FlowAccount Partner Connect ผลักดันสำนักงานบัญชีให้เติบโตด้วยระบบคลาวด์

FlowAccount Partner Connect

FlowAccount Partner Connect ครั้งที่1 งานที่รวบรวมสำนักงานบัญชีพาร์ตเนอร์ของ FlowAccount ส่วนหนึ่งมาพบปะ อัปเดทเทรนด์การทำงานของสำนักงานบัญชีในอนาคตจากทีมพัฒนาโปรดักส์  พร้อมรับฟังประสบการณ์ทำงานจากสำนักงานบัญชีพาร์ตเนอร์ ณ  Paper Plane Project ในวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน

FlowAccount พร้อมกับพาร์ตเนอร์ทุกท่าน มาพบกันในหัวข้อ “Grow your Accounting Firm through The Cloud” ผลักดันสำนักงานบัญชีให้เติบโตด้วยระบบคลาวด์ 

 

ในช่วงเสวนา FlowAccount ได้รับเกียรติจากคุณกฤษ​ฎา ชุตินธร ผู้ร่วมก่อตั้ง FlowAccount, คุณสุทธิณี เทพปริยะพล Head of Product, สำนักงานบัญชีพาร์ตเนอร์ 3 แห่ง พร้อมกับกับผู้ประกอบการ 1 ท่าน มาร่วมเป็นวิทยากรแบ่งปันประสบการณ์การเป็นสำนักงานบัญชีดิจิทัล เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายเดียวกันในปี 2023 และปีต่อๆ ไป 

สรุปประเด็นสำคัญ 

 

 

ความสำคัญของการจัดงาน FlowAccount Partner Connect ขึ้นในครั้งนี้

โดย คุณกฤษฎา ชุตินธร CEO และ Co-founder FlowAccount

 

เนื่องจากการทำงาน รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคนี้ มีวิถีชีวิตรูปแบบความเป็นดิจิทัล ใกล้ตัวและมีบทบาทกับการใช้ชีวิตมากขึ้นอย่างแยกกันไม่ขาด ตั้งแต่ระบบการซื้อ-ขายอาหารผ่านแอพฯ Delivery, ซื้อ-ขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ อย่าง Lazada หรือ Shopee รวมถึงการมองเห็นยอดขาย พร้อมดึงเข้ามาบันทึกในโปรแกรมบัญชีออนไลน์ FlowAccount ได้แล้ว นักบัญชีพาร์ตเนอร์ก็จำป็นต้องปรับการทำงานให้เข้าไปนั่งอยู่ในใจของผู้ประกอบการยุคดิจิทัลให้ทันด้วยเช่นกัน 

 

FlowAccount Partner Connect จึงจัดขึ้นเพื่อสื่อสารกับสำนักงานบัญชีพาร์ตเนอร์ถึงโซลูชั่นใหม่ๆ ที่เราพัฒนาขึ้นมา พร้อมกับเชิญนักบัญชีท่านอื่นๆ มาแบ่งปันประสบการณ์ดีๆ ของการเป็นสำนักงานบัญชีดิจิทัล และพบปะ พูดคุย ทำความรู้จักกันให้มากขึ้นในงานนี้ 

 

FlowAccount Partner Connect

 

 

อัปเดตเทรนด์ธุรกิจ SMEs ในปี 2023: พลิกโฉมการทำบัญชี สู่ระบบคลาวด์ 

โดย คุณสุทธิณี เทพปริยะพล Head of Product FlowAccount 

 

ตอนนี้รูปแบบการขายสินค้าได้เปลี่ยนแปลงมาอยู่ในรูปการขายของออนไลน์และการ Live ผ่านช่องทางต่างๆ มากขึ้น รวมถึงการขายสินค้าที่มีลักษณะ OEM (Original Equipment Manufacturing)

 

สิ่งที่ทุกธุรกิจต้องปรับรูปแบบคือ 'เน้นการตอบสนองแบบอัตโนมัติ' ดังนั้นการมีระบบชำระเงินออนไลน์จะเข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำธุรกิจให้ผู้ประกอบการส่งมอบสินค้าบริการจากระยะไกลได้มากกว่าที่เคย  

 

ระบบ FlowAccount เองเข้ามาช่วยธุรกิจ SMEs ด้วยการ Proactive การก้าวไปข้างหน้าเพื่อเข้าไปอยู่ในส่วนหนึ่งของการเชื่อมต่อข้อมูลทางธุรกิจและบัญชีภาษีให้ไร้รอยต่อ Responsive และ Adaptive ที่เราเข้ามาช่วยตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะเป็นระบบชำระเงิน ระบบขายสินค้าผ่านการ Live หรือการเชื่อมต่อ API กับ Platform ต่างๆ

 

FlowAccount Accounting Firm Partner

 

นักธุรกิจยุคใหม่ คาดหวังอะไรจากการทำบัญชี 

โดย คุณอริชภัสร์ จิระปราสิทธิ์ บริษัท อริช สอบบัญชี จำกัด

และ คุณเดชอุดม ศรีเณร Managing Director บริษัท ดีพีเอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด

 

ผู้ประกอบการมีความคาดหวังต้องการเห็นข้อมูลอย่างรวดเร็ว จึงต้องมีเครื่องมือที่ตอบโจทย์ โปรแกรมบัญชีบนระบบคลาวด์ จึงเป็นเครื่องมือที่จำเป็นต่อการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลของบริษัท ช่วยให้มองเห็นยอดขายได้ทันที ดังนั้นนักบัญชีที่สามารถใช้โปรแกรมบัญชีบนระบบคลาวด์เดียวกันได้ สามารถช่วยดูความถูกต้องของข้อมูลทางบัญชี พร้อมกับนำข้อมูลในระบบมาช่วยวิเคราะห์ และวางแผนธุรกิจช่วยผู้ประกอบการได้ ถือเป็นนักบัญชีที่มีคุณค่าต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก  

 

มากกว่าการเป็นนักบัญชีดิจิทัล คือการเป็นเพื่อนคู่คิดของผู้ประกอบการ ดังนั้น นักบัญชีจำเป็นต้องอัปเดตความรู้อยู่เสมอให้ทันโลก พร้อมกับติดทักษะการเป็น CFO เพื่อสร้างคุณค่าให้เป็นที่ต้องการของผู้ประกอบการยุคดิจิทัล 

 

 

สรุปสิ่งที่นักบัญชีต้องรู้ก่อนเข้าปี 2023 

โดย คุณยลวรรณ จิรวัชรเดช ที่ปรึกษาบัญชีและผู้สอบบัญชี และผู้ก่อตั้ง CPD Academy 

 

ยุคนี้ที่มีโปรแกรมบัญชีออนไลน์ การทำงานคีย์เอกสารด้วยตัวเองซ้ำจากผู้ประกอบการอีกครั้ง คือสิ่งที่ลดลงไปกว่าเมื่อก่อนมาก เนื่องจากข้อมูลที่นักบัญชีต้องใช้ในการทำงาน วิ่งเข้ามาอยู่ในระบบคลาวด์เรียบร้อยแล้ว 

 

“นักบัญชีที่ต่อจิ๊กซอว์เก่ง ก็จะไปได้ไกลกว่า” จิ๊กซอว์ที่ว่านี้ คือทักษะการทำงานในพื้นที่ดิจิทัลต่างๆ ทั้งแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ที่เชื่อมต่อยอดขายผ่าน API รับเงินผ่านระบบ Mobile POS ดูยอดขายผ่านแดชบอร์ดในโปรแกรมบัญชีออนไลน์ ไปจนถึงจ่ายเงินลูกจ้างผ่านระบบ Payroll สิ่งเหล่านี้จะถูกพัฒนาและเชื่อมโยงกันเสมอ และจะมากขึ้นในทุกๆ ปี เป็นเสมือนจิ๊กซอว์ที่เหล่านักบัญชีต้องตามหาและประกอบไปพร้อมกับผู้ประกอบการโลกยุคใหม่ให้ทัน 

 

 

อัปเดตฟีเจอร์บนระบบบัญชีคลาวด์ ที่จะช่วยให้นักบัญชีทำงานได้ง่ายขึ้น

โดย คุณสุทธิณี เทพปริยะพล Head of Product FlowAccount 

 

FlowAccount พัฒนาฟีเจอร์อย่างไม่หยุดยั้ง ในปี 2022 ที่ผ่านมา เราได้ออกฟีเจอร์ใหม่ดังนี้

 

  • Integrations ระบบเชื่อมต่อ Platform ต่างๆ ให้เชื่อมทุกยอดขายและนำมาออกบิลอัตโนมัติ
  • Mobile POS เปิดรับชำระเงินหน้าร้านได้อย่างง่ายที่สุด เพียงแค่มีโทรศัพท์มือถือ
  • FlowPay ระบบรับชำระเงินออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา
  • e-Tax invoice by Email การออกใบกำกับภาษีออนไลน์
  • การออกเอกสารที่รองรับหลายสกุลเงิน
  • การพัฒนาระบบเอกสารค่าใช้จ่าย AutoKey เพิ่มเติม
  • การเพิ่มฟีเจอร์เตรียมจ่ายเงิน เพื่อลดงานแอดมิน
  • เงินประกันผลงาน สำหรับธุรกิจสัญญาบริการ
  • Audit Log เพื่อไม่ให้เกิดการแก้ไขข้อมูลย้อนหลัง

 

ในอนาคตเราจะเข้ามาเสริมกิจการค้าปลีกให้จัดการสินค้าได้ง่ายขึ้น และเชื่อมต่องานเงินเดือนที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของการทำงาน รวมไปถึงการเชื่อมต่อระบบบัญชีและระบบธนาคารให้กับธุรกิจอย่างครบวงจร

 

ชลิตตา วนิชพิสิฐพันธ์

 

การใช้ประโยชน์จากระบบบัญชีคลาวด์ให้สำนักงานบัญชีมีประสิทธิภาพสูงสุด 

โดย คุณชลิตตา วนิชพิสิฐพันธ์ FlowAccount Domain Expert  และผู้สอบบัญชีรับอนุญาต (CPA Thailand)

 

โปรแกรมบัญชีช่วยผนึกกำลังการทำงานด้านบัญชี ให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในธุรกิจให้มีประสิทธิภาพบนระบบบัญชีคลาวด์ ที่สามารถทำงานได้ทุกที่ ตั้งแต่การย้ายระบบจากระบบบัญชีออฟไลน์เดิมมาใช้ระบบบัญชีออนไลน์ FlowAccount ที่สามารถปรับรหัสและคู่บัญชีที่เหมือนระบบเดิม

 

แค่เพียงมีข้อมูลตั้งต้นที่พร้อม การจัดทำข้อมูลที่ง่ายขึ้นด้านการยื่นภาษีรายเดือนรายปี ไปจนถึงการดูข้อมูลตัวเลขธุรกิจเพื่อปรับแนวทางการดำเนินงานของผู้ประกอบการ

 

FlowAccount Partner Connect

 

เสริมแกร่งสำนักงานบัญชี ด้วยระบบชำระเงินออนไลน์ 

โดย คุณธมณ มิตรภักดีสกุล จากบริษัท ธมณ เพาเวอร์ จำกัด 

และ คุณพงศกร รัตนคช FlowAccount Product Owner  

 

เมื่อ ‘การเรียกเก็บเงินล่าช้า’ เป็นปัญหายอดนิยมของการทำธุรกิจ ทั้งสำหรับผู้ประกอบการและสำนักงานบัญชี ล่าสุด! FlowAccount เปิดระบบรับชำระออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต และพร้อมเพย์ได้แล้วผ่านการเชื่อมต่อกับระบบ Stripe 

 

เพื่อให้สำนักงานบัญชีเรียกเก็บค่าบริการจากลูกค้าได้ตรงเวลา พร้อมๆ กับลูกค้าสามารถรักษาสภาพคล่องได้ด้วยการชำระผ่านบัตรเครดิต  

 

ช่วยลดเวลาการทำงานของสำนักงานบัญชี และลดต้นทุนแฝงในการบริหารสำนักงานบัญชีได้ และได้รับสิทธิประโยชน์ขั้นสุดเมื่อสมัคร Stripe ผ่าน FlowAccount 

 

คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://flowaccount.com/functions/flowpay

FlowAccount Partner Connect

 

ระบบบัญชีคลาวด์ ช่วยให้สำนักงานบัญชีทำมาร์เก็ตติ้งได้อย่างไร 

โดย คุณมานพ สีเหลือง และคุณกนกไรวินทร์ บุรินทร์นันท์ จากสำนักงานบัญชี Yellow Accounting

 

การทำการตลาดของสำนักงานบัญชีดิจิทัล หัวใจสำคัญคือ ‘ทักษะการเล่าเรื่อง’ ผ่านเครื่องมือที่เข้าถึงลูกค้าได้อย่างสะดวก เช่น สื่อสังคมออนไลน์ช่องทางต่างๆ รวมถึงโปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ทันสมัย

 

เนื่องจากโปรแกรมบัญชีออนไลน์ นับเป็นเครื่องมือสื่อสารหนึ่งของสำนักงานบัญชีและผู้ประกอบการ การที่โปรแกรมบัญชีมีภาษาที่เข้าใจง่าย มีภาพประกอบเรียบง่ายแต่ดูดี ก็เป็นสิ่งที่ทำให้การพูดคุยเรื่องบัญชีไม่ใช่ซับซ้อนอีกต่อไป ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ผู้ประกอบการและนักบัญชี ก็สามารถดูพร้อมกันได้แบบเรียลไทม์  

 

การทำมาร์เก็ตติ้งให้สำนักงานบัญชีประสบความสำเร็จ มีหลายองค์ประกอบร่วมกัน นอกจากมีทักษะการสื่อสาร หรือเครื่องมือสื่อสารที่ดีแล้ว ช่องทางติดต่อที่ครบครัน และบริการที่ครอบคลุม ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในยุคนี้ 

 

คำขอบคุณจากทีมสำนักงานบัญชีพาร์ตเนอร์

 

 

FlowAccount Accounting Firm Partner

 

 

นอกจากนี้ทีมสำนักงานบัญชีพาร์ตเนอร์ ได้สื่อสารถึงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคอมมูนิตี้เพื่อนักบัญชี ได้เข้าถึงเครื่องมือที่ทันสมัย และเติบโตไปด้วยกัน 

 

โดยมีสิทธิประโยชน์มากมายเพื่อสำนักงานบัญชีพาร์ตเนอร์ ตั้งแต่ช่องทางเข้าถึงข่าวสารอย่างใกล้ชิด คอร์สสัมมนาเพื่อเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับโปรแกรมบัญชี การถ่ายทำรายการเพื่อโปรโมทเรื่องราวความสำเร็จของสำนักงานบัญชี ของรางวัล เงินโบนัสจากโปรแกรมเพื่อนชวนเพื่อน ไปจนถึงค่าสมัครแพ็กเกจในราคาสุดพิเศษ

 

ทั้งนี้ ยังมีกิจกรรมมอบรางวัลให้กับสำนักงานบัญชีพาร์ตเนอร์ แทนคำขอบคุณที่ร่วมกิจกรรมกับเราอย่างเต็มที่มาตลอดทั้งปี 

 

FlowAccount Partner Connect

 

FlowAccount ขอขอบคุณสำนักงานบัญชีพาร์ตเนอร์ทุกท่าน ที่ให้ความไว้วางใจ และเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาโปรแกรมบัญชีออนไลน์ร่วมกันให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ 

 

พบกันใหม่ปีหน้าค่ะ 

 

สนใจร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับเรา
คลิก:  
https://flowaccount.com/accountingfirm/become-our-partner

About Author

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like