โปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ดี โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปที่ควรเลือกเป็นอย่างไร

โปรแกรมบัญชีออนไลน์

มาเข้าใจความหมายของคำว่าโปรแกรมบัญชี รู้ซึ้งกันว่าโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปที่ดีในบทความนี้ค่ะว่าควรมีลักษณะอย่างไร เพราะดิจิทัลเป็นทางรอดไม่ใช่แค่ทางเลือกอีกต่อไป การ Transformation ผ่านการเลือกใช้โปรแกรมบัญชีออนไลน์เหมือนเป็นสะพานพาไปสู่เป้าหมายของกิจการได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

Continue Reading

เมื่อรุ่นลูกมารับช่วงกิจการต่อ ทำอย่างไรไม่ให้ลูกทะเลาะกัน

รุ่นลูกมารับช่วงกิจการต่อ ทำอย่างไร

การทะเลาะกันเองในสายเลือดเป็นเรื่องสุดท้ายที่ไม่อยากมีใครให้เกิดขึ้น มักจะเกิดจากสาเหตุที่ว่าพ่อแม่นั้น ไม่ได้วางแผนไว้อย่างดีพอ สำหรับการส่งต่อธุรกิจไปสู่รุ่นลูกๆ เพื่อป้องกันการทะเลาะกันเองเรื่องการแบ่งธุรกิจให้รุ่นลูกที่มารับช่วงต่อ เราต้องรู้อะไรบ้าง ลองมาอ่านบทความนี้กันค่ะ 

อ่านเพิ่มเติม

Continue Reading

รวมทุกเรื่องที่ควรรู้ของ e-Tax Invoice ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์

e-Tax Invoice ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์

ลองมาทำความเข้าใจกระบวนการเกี่ยวกับใบกำกับภาษี ผ่านการเปรียบเทียบการทำงานและประโยชน์ที่จะได้รับระหว่างใบกำกับภาษีแบบกระดาษและอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมวิธีการสมัครและขั้นตอนการทำงาน เป็นแนวทางปรับใช้ในกิจการกันนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

Continue Reading

ขั้นตอนส่งต่อกิจการให้รุ่นลูก เมื่อถึงเวลาวางมือ

วิธีส่งต่อกิจการให้ลูก

คนที่มีธุรกิจครอบครัวเมื่อถึงเวลา ก็ต้องส่งต่อให้เหล่าคนหนุ่มสาวรุ่นถัดไป เพื่อสืบทอดธุรกิจของครอบครัว และปรับกิจการให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ ต้องทำอย่างไร คิดถึงเรื่องใดบ้าง ลองมาอ่านบทความนี้ไปพร้อมกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

Continue Reading

ภาษีและประโยชน์ทางภาษีของธุรกิจ Startup ที่วางแผนได้ตั้งแต่วันแรก

ภาษีของธุรกิจ Startup

ทุกกิจกรรมธุรกิจ Startup ล้วนมีภาษีเข้ามาพัวพันอยู่เสมอ ตั้งแต่การระดมทุน การ Exit Strategy วันนี้ลองมาทำความเข้าใจการวางแผนภาษี พร้อมอัพเดตสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษี 5 ปีว่าเข้าข่ายกันหรือไม่ตั้งแต่เนิ่นๆ กันนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

Continue Reading