ประโยชน์ของซอฟต์แวร์บัญชี ที่ช่วย SMEs ทำธุรกิจง่าย

ซอฟต์แวร์บัญชี

ซอฟต์แวร์บัญชี ควรต้องมีคุณสมบัติในการผสานการทำงานทั้งหมดที่ธุรกิจต้องการในปัจจุบัน และยังต้องมีฟังก์ชั่นที่ช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้ ซึ่ง FlowAccount ทำให้เจ้าของธุรกิจสามารถบันทึกกิจกรรมการดำเนินงาน แล้วสรุปผลเป็นตัวเลขทางบัญชีให้ เจ้าของจึงสบายใจได้ว่าแม้ไม่ถนัดงานบัญชี แต่ก็มั่นใจได้ว่าจะมีระบบที่คอยสรุปรายรับรายจ่ายของกิจการไว้ใช้วางแผนธุรกิจต่อไปได้ในอนาคต

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดกลางขนาดเล็ก (SMEs) หรือกำลังวางแผนที่จะเริ่มต้น ก็จำเป็นต้องควบคุมดูแลบัญชี เพราะการไม่ทำเช่นนั้นอาจส่งผลให้เกิดปัญหาและอุปสรรคตามมาที่อาจชะลอหรือหยุดการเติบโตของธุรกิจ

 

การจัดการบัญชีนั้น คุณต้องติดตามค่าใช้จ่ายทางธุรกิจ ตรวจสอบและประเมินรายงานทางการเงิน เรียกเก็บเงินจากลูกค้าและบริหารภาษี ในฐานะเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก คุณจะต้องรับมือกับความรับผิดชอบและงานต่างๆ มากมาย FlowAccount โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป มี 7 ข้อด้านล่างนี้ที่จะช่วยลดภาระเจ้าของธุรกิจ เปลี่ยนการทำบัญชีที่ยากให้กลายเป็นเรื่องง่าย มาดูไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

 

7 ประโยชน์ของซอฟต์แวร์บัญชี ที่ช่วยให้ SMEs ทำธุรกิจง่าย

 

1. ลดความซับซ้อน ช่วยเสริมศักยภาพนักธุรกิจยุคใหม่

 

เจ้าของธุรกิจที่เริ่มต้นธุรกิจด้วยตนเองเพียงคนเดียว หรือมีทีมงานเล็กๆ มักเจอปัญหาเวลาทำเอกสาร บัญชี และภาษีรายเดือน ซึ่งเป็นงานที่ซับซ้อน ต้องใช้เวลาในการทำงานอย่างมาก FlowAccount เราจึงพัฒนาระบบบัญชีออนไลน์ เพื่อให้เจ้าของธุรกิจแม้ไม่มีความเชี่ยวชาญด้านบัญชี ก็สามารถทำบัญชีให้ถูกต้องได้ และมีฟังก์ชั่นที่สามารถปรับให้เข้าตามรูปแบบของธุรกิจได้หลากหลาย เช่น ฟังก์ชั่นการออกเอกสารสกุลเงินต่างประเทศ สำหรับธุรกิจนำเข้า-ส่งออก หรือฟังก์ชั่นการบันทึกเงินประกันผลงาน ที่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างต้องใช้ เป็นต้น

 

 

2. สร้างระบบการออกเอกสารรายได้และค่าใช้จ่ายที่ถูกต้อง

 

การมีระบบเพื่อจัดระเบียบบัญชีธุรกิจทั้งหมดนั้นเป็นกุญแจสำคัญ และยิ่งคุณมีระเบียบมากเท่าไหร่ คุณก็จะลดความกังวลน้อยลงในระยะยาวเท่านั้น ในยุคที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบัน การเลือกซอฟต์แวร์บัญชีธุรกิจที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญมาก ตั้งแต่ขั้นตอนแรกในการสร้างกระบวนการออกเอกสารที่เชื่อถือได้และเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด รวมถึงเชื่อมต่อการบันทึกบัญชีหลังบ้านให้อัตโนมัติ

 

ดังนั้นการเลือกใช้ซอฟต์แวร์บัญชี สิ่งสำคัญคือ ต้องมีคุณสมบัติในการผสานการทำงานทั้งหมดที่ธุรกิจต้องการในปัจจุบัน และยังต้องสามารถช่วยขยายการเติบโตธุรกิจของคุณได้ด้วย

 

3. สร้างระบบบัญชีเงินเดือนออนไลน์แบบไร้รอยต่อ

 

ธุรกิจที่เริ่มมีพนักงานจำนวนน้อย ดูเหมือนการจ่ายเงินเดือนเป็นเรื่องง่าย แต่ในความเป็นจริง มีข้อมูลและการคำนวณซับซ้อนที่กินเวลาเจ้าของธุรกิจมาก

การทำให้เรื่องเงินเดือนง่ายขึ้น คุณสามารถใช้ซอฟต์แวร์บัญชีเงินเดือนออนไลน์ และจัดการข้อมูลของพนักงาน ตั้งแต่ประวัติพนักงาน การคำนวณหัก ณ ที่จ่าย ประกันสังคม และอนุมัติการจ่ายเงินเดือนที่ถูกต้อง ไปจนถึงการฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารของพนักงานโดยตรง

 

4. ซอฟต์แวร์บัญชีปลอดภัยและเป็นไปตามข้อกำหนด

 

FlowAccount รักษามาตรฐานในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลโดยเคร่งครัด เพื่อปกป้องความเสียหาย หรือการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต เราใช้ระบบฐานข้อมูลคลาวด์ที่ได้มาตรฐานสากลของ Amazon Web Services (AWS) เว็บไซต์มีการเข้ารหัส SSL เพื่อความปลอดภัยสูงสุดในการส่งข้อมูลระหว่างเว็บไซต์กับระบบฐานข้อมูล และเพื่อการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล และข้อมูลอื่นๆ ของผู้ใช้บริการ ดังนั้น ข้อมูลของคุณจะถูกเก็บไว้ในระบบฐานข้อมูลของคลาวด์ โดยที่สามารถกำหนดสิทธิการเข้าถึงข้อมูลของพนักงานแต่ละคนที่ทำงานร่วมกับคุณได้

 

 

5. อยู่ที่ใดก็ทราบฐานะทางการเงิน และผลการดำเนินงานได้ทันที

 

ตัวชี้วัดธุรกิจขนาดเล็กที่สำคัญที่คือ กำไรขาดทุน และกระแสเงินสด ฉะนั้นถ้าคุณทราบตัวเลขเหล่านั้นเป็นรายไตรมาส หรือรายปี แสดงว่าคุณอาจอยู่ในภาวะเสี่ยงได้โดยไม่รู้ตัว

 

งบกำไรขาดทุนนั้น รวมถึงรายได้ ต้นทุนขาย ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน รายได้จากการดำเนินงาน อัตรากำไรขั้นต้น และกำไรสุทธิ นี่คือตัวเลขที่คุณต้องรู้และติดตามตลอดเวลา 

 

ดังนั้น FlowAccount เราจึงสร้างแดชบอร์ด และรายงานต่างๆ ที่สรุปตัวเลขให้จากทุกเอกสารที่สร้างขึ้นในระบบแบบเรียลไทม์ ให้เจ้าของธุรกิจและนักบัญชีสามารถเรียกดูข้อมูลทางการเงิน ณ ปัจจุบัน หรือเปรียบเทียบข้อมูลในอดีตเพื่อวางกลยุทธ์ รวมทั้งสามารถปิดยอดขายและเรียกเก็บเงินลูกค้าได้ทันที ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม และยังสามารถดูได้ผ่านแอปพลิเคชั่นมือถือ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ติดตัวอยู่แล้ว ช่วยให้คุณสามารถบริหารหรือวางแผนธุรกิจในอนาคตได้ทุกที่ที่ต้องการ  

 

 

6. เปลี่ยนภาษีที่เป็นเรื่องยาก ให้กลายเป็นเรื่องง่าย

 

FlowAccount มีฟังก์ชั่นที่ช่วยนักบัญชีในเรื่องการจัดการทางภาษีทั้งรายงานภาษี หัก ณ ที่จ่าย และรายงานภาษีมูลค่าเพิ่ม

 

เจ้าของธุรกิจสามารถออกเอกสารหัก ณ ที่จ่ายได้ด้วยตนเอง เพื่อยื่นแจ้งการหักภาษี ณ ที่จ่าย ของนิติบุคคล ที่ทำธุรกรรมกับบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล จะต้องหักออกจากค่าจ้างที่จ้างบุคคลภายนอกให้มาทำงานให้บริษัท

 

เพราะเจ้าของธุรกิจเป็นผู้หัก ณ ที่จ่ายด้วยตนเอง ก็จะถือว่าเป็นผู้ที่รู้กิจกรรมต่างๆ ของกิจการดีที่สุด ซึ่งเจ้าของธุรกิจสามารถลดความกังวลเรื่องการคำนวณผิดพลาดโดยใช้โปรแกรมบัญชีช่วยคำนวณตัวเลขให้อัตโนมัติได้

 

ฟังก์ชั่นบริหารภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ เมนูการบริหารภาษีมูลค่าเพิ่ม ช่วยนักธุรกิจในการจัดการภาษีมูลค่าเพิ่ม ตั้งแต่การบันทึกค่าใช้จ่าย และแนบไฟล์ใบกำกับภาษีซื้อ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการยื่นแบบ ภ.พ.30 ในกรณีที่มีภาษีซื้อมากกว่าภาษีขาย ก็จะทำให้รู้ว่าต้องขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มหรือไม่ หรือถ้าในเดือนใดมีภาษีขายมากกว่าภาษีซื้อก็จะรู้ว่าต้องนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่มเป็นจำนวนเงินเท่าใด

 

หากคุณจัดการบัญชีของคุณบนระบบบัญชีคลาวด์ การคำนวณและยื่นภาษีรายเดือนจะกลายเป็นกระบวนการง่ายขึ้นทันที

 

 

7. ทางเลือกการรับชำระเงินแบบครบวงจร

 

เมื่อธุรกิจเพิ่มทางเลือกการรับชำระเงินมากขึ้น จะทำให้มีสภาพคล่องขึ้นมากในแง่ของการบัญชี หากมีแหล่งที่มาของรายได้หลายทาง เช่น เงินสด QR Code และบัตรเครดิต คุณจำเป็นต้องติดตามและกระทบยอดจากแหล่งที่มาแต่ละแห่ง ทำให้การมองหาระบบชำระเงินออนไลน์ที่สามารถรับชำระได้หลายแบบเป็นที่ต้องการทั้งในฝั่งของผู้ค้าและลูกค้าที่ต้องการจ่ายอย่างสะดวกสบาย

 

และจะดียิ่งขึ้นไปอีก หากรวมระบบชำระเงินและระบบบัญชีไว้ในที่เดียว เพราะจะทำให้ร้านค้าที่ต้องออก Invoice จำนวนมาก หรือต้องทำธุรกรรมจำนวนเงินเยอะ สามารถตรวจสอบยอดและทำบัญชีได้ในระบบเดียว FlowAccount จึงเชื่อมต่อระบบ Payment Gateway จาก Omise มาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก ช่วยยืนยันความถูกต้องของจำนวนเงินและการตัดบัตรเครดิต พร้อมอัปเดตสถานะเอกสารให้อัตโนมัติหลังมีการชำระเงินเข้ามาแล้ว นอกจากนี้ยังสามารถรับชำระเงินได้ทั้งแบบเงินสด และเงินโอนผ่าน QR Code  

 

ประโยชน์ของซอฟต์แวร์บัญชี

 

เราทราบดีว่าคุณทำธุรกิจเก่งอยู่แล้ว เราจึงพัฒนาโปรแกรมทางบัญชี FlowAccount ที่เป็นตัวช่วยเสริมศักยภาพให้ธุรกิจของคุณไปได้ไกลขึ้นอีก ลองสมัครใช้ฟรี 30 วันได้เลย

About Author

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like