Warawords บริษัทรับแปลภาษา รีวิวโปรแกรมบัญชีออนไลน์ ช่วยทำเอกสารส่งให้ลูกค้าต่างชาติได้ง่ายๆ

บริษัทรับแปลภาษา

คุณกวาง - วรางคณา เหมศุกล ผู้ก่อตั้ง บริษัทรับแปลภาษา วราเวิร์ดส์ จำกัด (Warawords) รีวิว ซอฟต์แวร์บัญชี FlowAccount ในการออกเอกสารสำคัญ อย่างใบเสนอราคา ใบเรียกเก็บเงิน สำหรับส่งให้ลูกค้า ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมทั้งเอกสารภาษีหัก ณ ที่จ่าย สำหรับส่งให้กับทีมนักแปลและล่ามฟรีแลนซ์ ช่วยลดภาระงานแอดมิน ทำให้มีเวลาจัดการงานอื่นๆ มากยิ่งขึ้น

 

“ดีใจที่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก แล้วมันสามารถทำเงินให้เราได้”

 

ประโยคนี้น่าจะอธิบายเรื่องราวของ คุณกวาง - วรางคณา เหมศุกล ผู้ก่อตั้งบริษัทรับแปลภาษา วราเวิร์ดส์ จำกัด ได้เป็นอย่างดี

 

จากความหลงรักในตัวหนังสือตั้งแต่วัยเรียน ชอบอ่าน ชอบเขียนตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้กวางเลือกเรียนต่อคณะอักษรศาสตร์ เมื่อจบออกมาก็ได้ทำงานประจำเป็นนักแปลอยู่ในบริษัทตามที่ฝันเอาไว้ แต่เนื่องจากยังมีอีกฝันที่ใหญ่กว่านั้น นั่นคือการออกมาเปิดบริษัทแปลเป็นของตัวเอง จึงเริ่มเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ พร้อมกับมองหาเน็ตเวิร์กระหว่างการทำงานให้ได้มากที่สุด เมื่อการเงินพร้อมและทุกอย่างลงตัว ก็ตัดสินใจหันหลังให้กับการเป็นพนักงานประจำ แล้วเริ่มต้นสวมบทบาทเป็นเจ้าของกิจการ

 

วราเวิร์ดส์ จำกัด เป็นบริษัทรับแปลเอกสาร รับงานล่าม ทั้งล่ามพูดตาม และล่ามพูดพร้อม รวมไปถึงรับตรวจแก้เนื้อหา และรับงานเขียนคำโฆษณา (Copywriting) ไม่ใช่เฉพาะภาษาไทยและภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงภาษาญี่ปุ่นและภาษาจีนด้วย โดยมีกวางทำหน้าที่บริหารบริษัท พร้อมดูแลงานหลังบ้านแค่เพียงคนเดียว ทั้งงานแอดมิน งานติดต่อลูกค้า และงานบัญชี ส่วนงานแปลและงานล่ามนั้น หากครั้งไหนต้องอาศัยทีมทำงานหลายคน ก็ใช้วิธีจ้างนักแปลและล่ามฟรีแลนซ์คนอื่นๆ เข้ามาช่วยกัน

 

กวางเล่าว่า ลูกค้าที่ติดต่อเข้ามานั้นมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งบุคคลธรรมดาและบริษัทต่างๆ ส่วนใหญ่ใช้บริการจ้างแปลเอกสารกฎหมาย เว็บไซต์ รายงานประจำปี (Annual Report) รวมไปถึงจ้างเป็นล่ามแปลภาษาในงานอีเวนต์ที่มีผู้เข้าร่วมเป็นชาวต่างชาติ โดยสาเหตุที่กวางตัดสินใจจดบริษัท เพราะต้องการสร้างความน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะเวลาติดต่องานกับลูกค้าองค์กรใหญ่

 

Warawords

 

แนะนำโปรแกรมบัญชีออนไลน์ FlowAccount ช่วยประหยัดเวลาทำเอกสาร ลดภาระงานแอดมิน 

 

เป็นธรรมดาของคนทำงานด้านภาษา ที่มักจะไม่ถนัดเรื่องตัวเลข กวางเองก็เช่นเดียวกัน ทำให้เมื่อเริ่มต้นเปิดบริษัทขึ้นมา จึงมองหาเครื่องมือที่จะช่วยออกเอกสารสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ใบเสนอราคา ใบวางบิล สำหรับส่งให้ลูกค้า รวมไปถึงเอกสารภาษีหัก ณ ที่จ่าย ที่ต้องออกให้กับทีมนักแปลและล่ามฟรีแลนซ์ จนกระทั่งได้มารู้จักกับ FlowAccount

 

 “มีเพื่อนแนะนำมาว่า FlowAccount เป็นโปรแกรมบัญชีที่ช่วยจัดการเรื่องบัญชีได้ เราก็เลยเข้าไปดูว่ามันมีฟังก์ชั่นอะไรบ้าง ก็ดูสะดวกดีค่ะ

 

“พวกงานแอดมินมันเป็นงานที่ค่อนข้างกินเวลา มันต้องใช้ทักษะเรื่องตัวเลข ถ้าเราไม่ได้ใช้ FlowAccount แล้วทำเอง ก็ต้องอาศัยการตรวจทานหลายรอบมากๆ กว่าจะมั่นใจได้ว่ามันถูก โปรแกรม FlowAccount ช่วยประหยัดเวลาเราได้ค่อนข้างเยอะค่ะ เราจะได้มีเวลาไปทำงานอื่นที่สำคัญ เช่น การหาลูกค้า หรือการทำงานแปล” กวางอธิบาย

 

Warawords website

 

รีวิวโปรแกรมบัญชี ที่ช่วยออกเอกสารเป็นภาษาอังกฤษง่ายๆ รับงานกับลูกค้าต่างชาติได้สะดวก

 

หนึ่งในฟังก์ชั่นของ FlowAccount ที่กวางใช้งานบ่อย และมองเห็นว่าเป็นประโยชน์มากกับธุรกิจรับแปลภาษา นั่นก็คือ ฟังก์ชั่นออกเอกสารเป็นภาษาอังกฤษ เนื่องจากหลายครั้งลูกค้าที่ติดต่อจ้างงานเข้ามาเป็นลูกค้าต่างชาติ หรือไม่ก็เป็นองค์กรระหว่างประเทศ ทำให้จำเป็นต้องออกใบเสนอราคาและใบเรียกเก็บเงินเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่ง FlowAccount สามารถออกเอกสารได้ทั้งสองภาษา จึงทำให้สะดวกต่อการใช้งาน

 

 “แบบฟอร์มของ FlowAccount มีรายละเอียดทุกอย่างถูกต้องตามหลักบัญชี ทำให้เราสามารถทำงานร่วมกับฝ่ายบัญชีของลูกค้า และนักบัญชีของเราเองได้ง่ายขึ้น”

 

ติดทักษะทางการเงิน บริหาร Cash Flow เพื่อรักษาธุรกิจที่รัก

 

กวางเล่าต่อว่า การออกมาเป็นนายตัวเอง ได้ทำสิ่งที่รักในทุกๆ วัน และสามารถควบคุมจัดการตารางชีวิตตัวเองได้ เท่านี้ก็ถือเป็นความสุขในการทำงานแล้ว อย่างไรก็ตาม กวางไม่เคยละเลยเรื่องการวางแผนทางการเงิน เพราะถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะรักษาธุรกิจที่รักให้เดินหน้าต่อไปได้

 

“เรื่องกระแสเงินสดนี่สำคัญมากค่ะ เราต้องมีเงินมาหมุนให้ทัน การออกจากงานประจำมาแล้ว เราจะไม่ได้คาดหวังว่าสิ้นเดือนจะได้เงินเดือน หรือได้เงินเท่ากันในแต่ละเดือน มันทำให้เราจัดการเงิน หรือใช้จ่ายเงินอย่างระมัดระวังและรอบคอบมากขึ้นด้วยค่ะ

 

“การที่เราควบคุมบัญชีรายรับ-รายจ่ายของเราดีๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาเราใช้ตัวช่วยอย่าง FlowAccount  มันทำให้เราควบคุม Cash Flow หรือกระแสเงินสดได้ การเป็นเจ้านายตัวเองต้องมีทักษะการจัดการเงินมากพอสมควรค่ะ” กวางทิ้งท้าย

 

About Author

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like