เชื่อมต่อ โปรแกรมบัญชี กับ Lazada และ Shopee จะมีกี่ร้าน ก็ออกบิลง่ายๆ ในที่เดียว

เชื่อมต่อ Lazada และ Shopee เข้ากับโปรแกรมบัญชี

FlowAccount พัฒนาฟีเจอร์โปรแกรมบัญชีขายของออนไลน์ เชื่อมต่อแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ Lazada และ Shopee ทำให้ร้านค้าออนไลน์มีระบบบัญชี ที่สามารถออกใบกำกับภาษี ไว้ใช้ขายของให้กับลูกค้านิติบุคคล ระบบสต็อกสินค้า และรายงานสรุปยอดขายที่ไว้ใช้ส่งให้นักบัญชีตรวจสอบได้ มาดูกันต่อเลยว่าจะมีข้อมูลอะไรที่เราช่วยเชื่อมมาให้อัตโนมัติบ้าง

เป้าหมายสำคัญที่ทุกธุรกิจร้านค้าออนไลน์ต้องวางแผนอยู่เสมอคือ ทำยังไงถึงจะเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น ซึ่งเจ้าของร้านไม่เพียงแต่จะต้องหาวิธีเพิ่มช่องทางการขายใหม่ๆ หรือจัดการหน้าร้านให้ลูกค้ามองเห็นร้านได้มากขึ้นแล้ว 

 

การจัดการระบบหลังร้าน ทั้งในส่วนการจัดการสต็อกสินค้า หรือการทำบัญชี เพื่อให้รู้ต้นทุน รายได้ของร้านและการจัดการภาษี ก็เป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

 

ทีมงาน FlowAccount ได้พัฒนาฟีเจอร์เชื่อมต่อโปรแกรมบัญชี กับแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ Lazada และ Shopee ทำให้ร้านค้าออนไลน์มีระบบบัญชี ที่สามารถออกใบกำกับภาษี ไว้ใช้ขายของให้กับลูกค้านิติบุคคล ระบบสต็อกสินค้า และรายงานสรุปยอดขายที่ไว้ใช้ส่งให้นักบัญชีตรวจสอบได้ มาดูกันต่อเลยว่าจะมีข้อมูลอะไรที่เราช่วยเชื่อมมาให้อัตโนมัติบ้าง

 


วิธีเชื่อมต่อ FlowAccount กับร้านค้าออนไลน์ Shopee 

 

เชื่อมต่อ โปรแกรมบัญชี กับ Lazada และ Shopee เหมาะกับใคร

 

FlowAccount สามารถเชิญทีมงานและสำนักงานบัญชีเข้ามาร่วมใช้งานในระบบธุรกิจของคุณได้ในฐานข้อมูลเดียวกัน ทำให้ประหยัดเวลาการทำงานของพนักงานแต่ละฝ่ายคือ

ทำงานร่วมกับนักบัญชี

ทำงานร่วมกับทีมงาน และนักบัญชีได้เลย

 

  • เจ้าของธุรกิจ สามารถตรวจสอบยอดขายและรายการสั่งซื้อได้ทั้งแบบรายวันและรายเดือน มีระบบจัดการสต็อก และโปรแกรมเงินเดือนสำหรับจ่ายเงินเดือนให้พนักงาน
  • แอดมิน เชื่อมทุกออร์เดอร์มาออกใบกำกับภาษี โดยไม่ต้องคีย์ พร้อมบันทึกค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้ 
  • นักบัญชี ตรวจสอบรายงานยอดขายและรายงานภาษีร่วมกับรายการคำสั่งซื้อจากระบบ Lazada และ Shopee พร้อมมีระบบจัดการภาษีซื้อ ภาษีขาย ที่ช่วยให้ยื่นแบบภาษีออนไลน์ง่ายขึ้น

 

มีกี่ร้านค้าออนไลน์ ก็ออกบิลในที่เดียว

 

ไม่ว่าจะขายใน Lazada หรือ Shopee ก็สามารถเชื่อมรายการขายมาออกบิลได้ในระบบ FlowAccount พร้อมเรียงเลขที่เอกสารให้อัตโนมัติ ไม่ต้องคีย์ข้อมูลเอง มั่นใจได้ว่าไม่ออกเอกสารผิด และถูกต้องตามที่กรมสรรพากรกำหนด 

 

สำหรับลูกค้าที่ต้องการใบกำกับภาษีเต็มรูป เจ้าของร้านสามารถใช้ FlowAccount ออกเอกสารได้ โดยระบบจะเชื่อมรายการขายมายัง FlowAccount เมื่อ 

 

  • ร้าน Lazada ได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้า และรายการอยู่ในขั้นตอน “ที่ต้องจัดส่ง”
  • ร้าน Shopee ได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้า และรายการอยู่ในขั้นตอน “ที่ต้องจัดส่ง” และ “ดำเนินการ” แล้ว

 

 

Lazada ขั้นตอนที่ต้องจัดส่ง

 

Shopee สถานะที่ต้องจัดส่ง

Shopee ขั้นตอนที่ต้องจัดส่ง และดำเนินการแล้ว

 

ระบบจะเชื่อมรายการมายัง FlowAccount โดยอัติโนมัติ โดยเอกสารจะปรากฏในระบบ FlowAccount ไม่เกิน 6 ชั่วโมง คุณสามารถเช็กรายการได้ที่เมนูเอกสารขาย > ใบกำกับภาษี หรือหากต้องการออกเอกสารเป็นใบกำกับภาษีอย่างย่อ/ใบเสร็จรับเงิน ให้เช็กรายการได้ที่เมนูเอกสารขาย > ขายเงินสด

 

สำหรับข้อมูลที่เชื่อมมาจะมีครบตามมาตรฐานของการออกใบกำกับภาษีดังนี้

 

ข้อมูลที่แสดงในใบกำกับภาษีเต็มรูป

 

ใบกำกับภาษีเต็มรูป

ข้อมูลรายการสินค้าที่แสดงในใบกำกับภาษีเต็มรูปให้อัตโนมัติ

 

  1. ชื่อ ที่อยู่ และเบอร์ติดต่อของลูกค้า 
  2. เลขที่ออร์เดอร์
  3. รายการขายสินค้า 
  4. ค่าส่งสินค้า
  5. ราคาสินค้า  
  6. ส่วนลดตามรายการสินค้า 
  7. ส่วนลดท้ายเอกสาร จากแต้ม หรือเหรียญของร้านค้า
  8. หมายเหตุ ว่าใช้ส่วนลด Code หรือ Coin ไปเท่าไหร่

 

ข้อมูลที่แสดงในใบกำกับภาษีอย่างย่อ/ใบเสร็จรับเงิน

 

ใบกำกับภาษีอย่างย่อ ร้านค้าออนไลน์

ข้อมูลรายการสินค้าที่แสดงในใบกำกับภาษีอย่างย่อให้อัตโนมัติ

 

สำหรับลูกค้าที่ต้องการใบกำกับภาษีอย่างย่อ/ใบเสร็จรับเงิน เจ้าของร้านสามารถเปลี่ยนรูปแบบเอกสารได้ที่เมนูตั้งค่า โดยข้อมูลที่แสดงนั้นจะมีรายละเอียดน้อยกว่าใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปคือ

 

  • ไม่มีชื่อ ที่อยู่ และเบอร์ติดต่อของลูกค้า
  • เลขที่ออร์เดอร์ จะแสดงเป็นเลขที่ของเอกสารแทน

 

แจ้งสถานะของเอกสารว่าได้รับเงินแล้วหรือยัง

 

เมื่อส่งของให้ลูกค้าและได้รับเงินจากร้านค้าเสร็จสิ้นแล้ว เจ้าของร้านสามารถอัพเดตสถานะของเอกสารเป็น “เก็บเงิน” โดยค้นหาจากเลขที่ออร์เดอร์ได้เลย ช่วยให้รับทราบว่ารายการใด จากลูกค้าใด ที่ยังไม่ได้รับชำระ หรือได้รับเงินแล้ว

 

เปลี่ยนสถานะเก็บเงิน ร้านค้าออนไลน์

เมื่อได้รับเงินแล้ว ให้เลือกสถานะของเอกสารเป็นเก็บเงิน

 

สต็อกสินค้าที่บริหารได้ในแอปมือถือ

 

บริหารสต็อกร้านค้าออนไลน์ได้ง่ายๆ ทั้งในเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น FlowAccount เพียงตั้งชื่อสินค้าให้ตรงกันทั้งในระบบ Lazada Shopee และ FlowAccount ระบบจะตัดสต็อกให้อัตโนมัติ

 

สต็อกแอปมือถือ FlowAccount

เมนูสต็อกสินค้าแอปมือถือ FlowAccount

 

แอปพลิเคชั่น FlowAccount ได้ปรับปรุงหน้าระบบสต็อกใหม่ ให้สามารถดูสต็อกง่ายขึ้นเหมือนกำลังดูแคตตาล็อกสินค้า เลือกได้ทั้งรูปแบบเรียงตามรายการสินค้า (list view) หรือแบบตารางรูปภาพสินค้า (grid view) ซึ่งจะแจ้งทั้งราคาสินค้า และจำนวนสินค้าคงเหลือให้ เหมาะสำหรับเจ้าของร้านค้าออนไลน์ที่ใช้มือถือในการทำธุรกิจเป็นหลัก หรือมีร้านค้าทั้งใน Facebook หรือ Instagram ด้วย ก็สามารถตรวจสอบสต็อกของร้านได้แบบเรียลไทม์และง่ายขึ้น

 

นักบัญชีตรวจสอบรายการขายง่าย

 

สำหรับสำนักงานบัญชีที่รับทำบัญชีธุรกิจร้านค้าออนไลน์ คุณสามารถให้เจ้าของธุรกิจดาวน์โหลดรายงานสรุปรายการขายทั้งจากในระบบ Lazada และ Shopee เพื่อมาตรวจเทียบกับรายงานสรุปยอดขายใน FlowAccount ได้ ซึ่งในระบบจะสามารถเลือกดูรายงานได้ 3 แบบ คือแบบเลือกตามช่วงเวลา เลือกตามสินค้า และตามพนักงาน ซึ่งระบบจะแสดงรายการจากร้านค้า Lazada และ Shopee แยกไว้ให้

 

รายงานยอดขายตามพนักงาน

ตัวอย่างรายงานยอดขายตามพนักงานในระบบ FlowAccount

 

หากต้องการจัดการภาษีซื้อ ภาษีขายแบบรายเดือน สามารถใช้เมนูบริหารภาษีในการจัดเตรียมรายการที่ต้องใช้ยื่นแบบได้เลย

 

ตัวช่วยบันทึกรายจ่ายธุรกิจ

 

สำหรับเจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์ที่ต้องการทำบัญชีค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ สามารถบันทึกค่าธรรมเนียมร้านค้า และค่าใช้จ่ายต่างๆ ใน ได้อย่างเป็นหมวดหมู่

 

โดยมีอีก 2 โปรแกรม คือ FlowPayroll และ AutoKey ที่ช่วยในการบันทึกค่าใช้จ่ายประเภทต่างๆ และเก็บเอกสารต้นฉบับทางออนไลน์ ดังนี้

 

 เลือกแอปพลิเคชั่น

คลิกเลือกแอปพลิเคชั่นเพื่อสลับใช้โปรแกรมได้เลย

 

  • FlowAccount สำหรับบันทึกค่าใช้จ่ายของธุรกิจ เช่น ค่ามาร์เก็ตติ้ง ค่าโฆษณา ค่าธรรมเนียมร้านค้า สามารถบันทึกได้ในเมนูค่าใช้จ่าย
    กรณีรับสินค้าจากซัพพลายเออร์ สามารถออกใบรับสินค้าได้ในเมนูเอกสารซื้อ ระบบจะบันทึกบัญชีค่าใช้จ่ายให้อัตโนมัติ 
  • FlowPayroll สำหรับบันทึกค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับพนักงาน ไม่ว่าจะเป็น ค่าจ้าง/เงินเดือนทั้งแบบรายวันหรือรายเดือน ซึ่งระบบจะช่วยคำนวณประกันสังคม หัก ณ ที่จ่าย และค่าเบี้ยเลี้ยงต่างๆ แล้วนำไปบันทึกบัญชีค่าใช้จ่ายของพนักงานให้ใน FlowAccount อัตโนมัติ  
  • AutoKey สำหรับบันทึกค่าใช้จ่ายของธุรกิจที่ได้รับใบกำกับภาษี/ใบเสร็จมา เช่น สั่งซื้อของเข้ามาใช้ภายในธุรกิจ สามารถใช้ AutoKey สแกนบิล ระบบจะแปลงข้อมูลจากหน้ากระดาษมาบันทึกค่าใช้จ่ายให้ใน FlowAccount และเก็บไฟล์เอกสารไว้ให้เลย

 

วิธีเชื่อมต่อ FlowAccount กับร้านค้าออนไลน์ Lazada 

 

ทั้งหมดนี้คือตัวช่วยดีๆ จาก FlowAccount ที่ช่วยให้คุณหมดกังวลเรื่องการจัดการระบบหลังร้าน ขายของได้มากขึ้น พร้อมมีเอกสารภาษีที่ถูกต้อง ให้คุณทำธุรกิจร้านค้าออนไลน์ได้อย่างมั่นใจ รับลูกค้าได้มากขึ้น สมัครใช้งานได้ในแพ็กเกจสุดคุ้มที่ https://flowaccount.com/ โดย 1 แพ็กเกจ สามารถรองรับร้านค้าต่อ 1 ร้าน Lazada และ 1 ร้าน Shopee หรือทักหาทีมงานได้ที่ปุ่มระบบแชตหน้าเว็บไซต์ เพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติมได้เลย

 

อ่านบทความสำหรับธุรกิจร้านค้าออนไลน์เพิ่มเติม

 

About Author

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like