เชื่อมต่อโปรแกรมบัญชี กับ Lazada จะมีกี่ร้าน ก็ออกบิลง่ายๆ ในที่เดียว

เชื่อมต่อโปรแกรมบัญชี FlowAccount กับ Lazada

FlowAccount พัฒนาฟีเจอร์โปรแกรมทำโปรแกรมใบกำกับภาษี Lazada เชื่อมต่อแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ Lazada ทำให้ร้านค้าออนไลน์มีระบบบัญชี ที่สามารถออกใบกำกับภาษี ไว้ใช้ขายของให้กับลูกค้านิติบุคคล ดูความเคลื่อนไหวของสต็อกสินค้า และมีรายงานสรุปยอดขายที่ไว้ใช้ส่งให้นักบัญชีตรวจสอบได้ มาดูกันเลยว่า เชื่อมต่อร้าน Lazada กับระบบบัญชี แล้วจะมีข้อมูลอะไรที่มาบันทึกบัญชีให้บ้าง

เป้าหมายสำคัญที่ทุกธุรกิจร้านค้าออนไลน์ต้องวางแผนอยู่เสมอคือ ทำยังไงถึงจะเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น ซึ่งเจ้าของร้านไม่เพียงแต่จะต้องหาวิธีเพิ่มช่องทางการขายใหม่ๆ หรือจัดการหน้าร้านให้ลูกค้ามองเห็นร้านได้มากขึ้นแล้ว การจัดการระบบหลังร้าน ทั้งในส่วนสต็อกสินค้า หรืองานบัญชี ก็เป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

ทีมงาน FlowAccount ได้พัฒนาฟีเจอร์เชื่อมต่อโปรแกรมบัญชี ขายของออนไลน์ กับแพลตฟอร์ม Lazada ทำให้ร้านค้าออนไลน์มีระบบบัญชี ที่ดึงออร์เดอร์ของลูกค้ามาออกใบกำกับภาษี  ให้กับลูกค้านิติบุคคล โดยไม่ต้องพิมพ์ข้อมูลเอง อีกทั้งยังตัดสต็อกให้อัตโนมัติเมื่อออกเอกสาร ช่วยให้เจ้าของธุรกิจขายของง่าย พร้อมดูยอดขายที่มีรายงานสรุปไว้ให้ได้ทุกที่ทุกเวลา

ตำแหน่งงานสำนักงานบัญชี

 

ทำงานร่วมกับทีมงาน และนักบัญชีได้เลย

 

เจ้าของธุรกิจสามารถเชิญทีมงานและสำนักงานบัญชีใช้งาน FlowAccount ร่วมกันได้ในฐานข้อมูลเดียวกัน ทำให้ประหยัดเวลาการทำงานของพนักงานแต่ละฝ่าย  

  • เจ้าของธุรกิจ สามารถตรวจสอบยอดขายและรายการสั่งซื้อได้ทั้งแบบรายวันและรายเดือน มีระบบจัดการสต็อก และโปรแกรมเงินเดือนสำหรับจ่ายเงินเดือนให้พนักงาน
  • แอดมิน เชื่อมทุกออร์เดอร์มาออกใบกำกับภาษี โดยไม่ต้องคีย์ พร้อมบันทึกค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้ 
  • นักบัญชี ตรวจสอบรายงานยอดขายและรายงานภาษีร่วมกับรายการคำสั่งซื้อจากระบบ Lazada และ Shopee พร้อมมีระบบจัดการภาษีซื้อ ภาษีขาย ที่ช่วยให้ยื่นแบบภาษีออนไลน์ง่ายขึ้น

จุดเด่นของฟีเจอร์นี้นอกจาก เชื่อมต่อโปรแกรมบัญชี ขายของออนไลน์ กับ Lazada ได้แล้ว ยังมีข้อมูลที่ ทาง FlowAccount ออกแบบการทำงานให้เชื่อมข้อมูลจาก Lazada มาให้อัตโนมัติ ช่วยให้เจ้าของธุรกิจประหยัดเวลาในการกรอกข้อมูลลูกค้า และลดความผิดพลาดเมื่อต้องออกใบกำกับภาษีให้กับลูกค้าที่เป็นห้างร้านหรือบริษัทได้

 

โปรแกรมใบกำกับภาษี Lazada เชื่อมข้อมูลอะไรมาออกในใบเสร็จบ้าง

 

เมื่อมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าที่เป็นนิติบุคคล สามารถใช้ FlowAccount ออกใบกำกับภาษีเต็มรูปได้ โดยระบบจะเชื่อมข้อมูลมาครบทั้งออร์เดอร์ ส่วนลด ชื่อลูกค้า ที่อยู่ ตามแบบฟอร์มของใบกำกับภาษีดังนี้

ใบกำกับภาษีเต็มรูป

ข้อมูลรายการสินค้าที่แสดงในใบกำกับภาษีเต็มรูปให้อัตโนมัติ

 

ข้อมูลที่แสดงในใบกำกับภาษีเต็มรูป

  1. ชื่อ ที่อยู่ และเบอร์ติดต่อของลูกค้า 
  2. เลขที่ออร์เดอร์
  3. รายการขายสินค้า 
  4. ค่าส่งสินค้า
  5. ราคาสินค้า  
  6. ส่วนลดตามรายการสินค้า 
  7. ส่วนลดท้ายเอกสาร จากแต้ม หรือเหรียญของร้านค้า
  8. หมายเหตุ ว่าใช้ส่วนลด Code หรือ Coin ไปเท่าไหร่

สำหรับลูกค้าที่ต้องการใบกำกับภาษีอย่างย่อ/ใบเสร็จรับเงิน เจ้าของร้านสามารถเปลี่ยนรูปแบบเอกสารได้ที่เมนูตั้งค่า โดยข้อมูลที่แสดงนั้นจะมีรายละเอียดน้อยกว่าใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปคือ

 

ใบกำกับภาษีอย่างย่อ ร้านค้าออนไลน์

 

ข้อมูลรายการสินค้าที่แสดงในใบกำกับภาษีอย่างย่อให้อัตโนมัติ

 

ข้อมูลที่แสดงในใบกำกับภาษีอย่างย่อ/ใบเสร็จรับเงิน

  • ไม่มีชื่อ ที่อยู่ และเบอร์ติดต่อของลูกค้า
  • เลขที่ออร์เดอร์ จะแสดงเป็นเลขที่ของเอกสารแทน

สต็อกสินค้าที่บริหารได้ในแอปมือถือ

 

สำหรับเจ้าของธุรกิจที่ถนัดใช้มือถือในการทำธุรกิจ สามารถบริหารสต็อกร้านค้าออนไลน์ได้ทั้งในเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น FlowAccount  เพียงตั้งรหัสสินค้า SKU ให้ตรงกันทั้งในระบบ Lazada และ FlowAccount ทุกครั้งที่ออกเอกสาร ระบบจะตัดสต็อกให้อัตโนมัติ

สต็อกแอปมือถือ FlowAccount

 

สต็อกสินค้าแอปมือถือ FlowAccount 

 

ได้จัดหน้าระบบสต็อกที่ดูง่ายเหมือนกำลังดูแคตตาล็อกสินค้า สามารถเลือกได้ทั้งรูปแบบเรียงตามรายการสินค้า (list view) หรือแบบตารางรูปภาพสินค้า (grid view) พร้อมบอกราคาสินค้า และจำนวนสินค้าคงเหลือให้ตรวจเช็กได้เลย หากคุณใช้มือถือในการทำธุรกิจเป็นหลัก ก็จะทำให้บริหารสต็อกของร้านได้สะดวกขึ้น

 

ทั้งหมดนี้คือตัวช่วยดีๆ จาก FlowAccount โปรแกรมใบกำกับภาษี Shopee Lazada ที่ช่วยให้เจ้าของธุรกิจหมดกังวลเรื่องการจัดการระบบหลังร้าน มีเอกสารที่ถูกต้อง ขายของออนไลน์ได้อย่างมั่นใจ พร้อมรับลูกค้าได้มากขึ้น 

 

สมัครใช้งานได้ในเว็บไซต์ FlowAccount โดย 1 แพ็กเกจ สามารถรองรับร้านค้าต่อ 1 ร้าน Lazada และ 1 ร้าน Shopee หรือทักหาทีมงานได้ที่ปุ่มระบบแชตหน้าเว็บไซต์ เพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติมได้เลย

 

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย