เริ่มต้นธุรกิจร้านอาหารง่ายๆ ด้วย 2 ตัวช่วยสุดเจ๋ง

HungryHub x FlowAccount

ธุรกิจร้านอาหาร หนึ่งในธุรกิจที่เป็นที่ต้องการอันดับต้นๆ การที่มีเครื่องมือช่วยทำธุรกิจร้านอาหาร จะช่วยให้ธุรกิจร้านอาหารของคุณประสบความสำเร็จมากขึ้น ในบทความนี้จะขอแนะนำ 2 ตัวช่วยสุดเจ๋ง ที่จะช่วยให้คุณบริหารงานได้มากขึ้น และยังเพิ่มเวลาให้คุณได้โฟกัสในงานที่ตัวเองถนัดไว้ในบทความนี้กัน

การเริ่มต้นทำ ธุรกิจร้านอาหาร เป็นหนึ่งในธุรกิจที่เป็นที่ต้องการอันดับต้นๆ เพราะ “อาหาร” เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ของมนุษย์ ที่ต้องการบริโภคอยู่เสมอและเริ่มต้นเปิดธุรกิจได้ไม่ยาก เพียงแค่มีเมนูอาหารที่ดี มีเงินทุน มีพื้นที่สำหรับเปิดร้าน และลูกมือไม่กี่คน ก็สามารถเริ่มต้นได้แล้ว 

 

แต่ในยุคที่ใครๆ ก็สามารถเริ่มต้นทำร้านอาหารเองได้จากที่บ้าน เจ้าของร้านอาหารจะต้องเจอกับงานบริหารมากมาย ทั้งการวางแผนรายรับรายจ่ายเพื่อรักษากระแสเงินสด รวมถึงการรังสรรค์เมนูใหม่ๆ และเพิ่มช่องทางการขายอาหารทั้งหน้าร้านและในโลกออนไลน์ ให้ตอบโจทย์กับเทรนด์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา 

 

ด้วยภารกิจมากมายที่เจ้าของร้านอาหารต้องดูแลด้วยตัวเองขนาดนี้ การได้เครื่องมือที่เข้ามาช่วยลดงานหลังร้าน ทั้งในส่วนงานเอกสาร งานบัญชี การจัดการสต็อกวัตถุดิบ หรือแม้แต่การทำระบบบันทึกข้อมูลลูกค้า ก็แทบจะเรียกได้ว่ามีหุ้นส่วนที่คอยช่วยสนับสนุนให้คุณดำเนินธุรกิจร้านอาหารได้ประสบความสำเร็จมากขึ้น สำหรับในบทความนี้จะขอแนะนำ 2 ตัวช่วยสุดเจ๋ง ที่จะช่วยให้คุณบริหารงานได้มากขึ้น และยังเพิ่มเวลาให้คุณได้โฟกัสในงานที่ตัวเองถนัดไว้ในบทความนี้กัน

 

เริ่มต้นจัดการ ธุรกิจร้านอาหาร ด้วย 2 ตัวช่วยสุดเจ๋ง

 

ทำบัญชีร้านกาแฟ

 

แอปพลิเคชั่นช่วยทำบัญชีร้านอาหาร

การมีอาหารที่รสชาติดี วัตถุดิบได้คุณภาพ ทีมงานพร้อม ล้วนเป็นปัจจัยที่ดีในการทำธุรกิจ แต่งานบัญชีคือหางเสือที่เป็นตัวกำหนดทิศทางของธุรกิจในอนาคต ดังนั้นการจัดการบัญชี ถือเป็นงานที่สำคัญไม่แพ้กัน และหลายครั้งก็เป็นอุปสรรคให้กับเจ้าของร้านอาหาร ที่ไม่ถนัดงานบัญชี ทั้งในเรื่องการคำนวณที่ไม่แน่ใจว่าถูกหรือผิด หรืองานแมนวลในการออกเอกสารและบันทึกค่าใช้จ่าย เมื่อเจอปัญหางานบัญชีต่างๆ ก็อาจจะทำให้เจ้าของร้านอาหารแก้ปัญหาได้ล่าช้า ไม่ทันเวลา 

 

การติดตั้งระบบบัญชีออนไลน์ จึงเป็นตัวช่วยที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการ เพราะช่วยย่นระยะเวลาในการออกเอกสารอย่าง ใบวางบิล ใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จ บันทึกค่าใช้จ่ายประจำวัน หรือสต็อกวัตถุดิบ พร้อมสรุปเป็นรายรับรายจ่ายให้เลย ช่วยลดการทำงานที่ซ้ำซ้อน และเพิ่มความมั่นใจให้เจ้าของร้านทำบัญชีได้อย่างถูกต้องมากยิ่งขึ้น ลองมาดูจุดเด่นของระบบบัญชีออนไลน์ FlowAccount ที่ช่วยทำบัญชีร้านอาหารได้

 

  • ออกเอกสารที่เกี่ยวข้องกับร้านอาหาร ทั้งใบเสนอราคา ใบวางบิล ใบเสร็จทั้งเต็มรูปและอย่างย่อ
  • บันทึกค่าใช้จ่ายประจำวันที่แยกได้ตามหมวดหมู่
  • บันทึกบัญชีให้อัตโนมัติทุกครั้งที่ออกเอกสาร สามารถดูรายรับรายจ่ายจากรายงาน หรือแดชบอร์ดได้แบบเรียลไทม์
  • ช่วยผู้ประกอบการประหยัดเวลาในการทำบัญชีร้านอาหาร ลดเวลาบันทึกข้อมูลเอง ลดการทำงานซ้ำซ้อน
  • ทำงานบนระบบคลาวด์ผ่านเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่นมือถือ มีความปลอดภัยสูง
  • มีแพ็กเกจหลายราคาให้เลือกตามขนาดของธุรกิจ จึงช่วยประหยัดต้นทุน 

 

แพลตฟอร์มจองร้านอาหาร Hungry Hub ช่วยทำการตลาดร้านอาหาร เพิ่มยอดขาย มีลูกค้าใหม่มากขึ้น

 

การทำการตลาดเป็นงานบริหารธุรกิจอีกส่วนหนึ่งที่สามารถสร้างความสำเร็จให้กับร้านอาหารได้เช่นเดียวกัน เพราะเป้าหมายของการทำธุรกิจร้านอาหาร คือการทำให้ลูกค้าชื่นชอบ และกลับมาเป็นลูกค้าเราซ้ำ แต่หากทำด้วยตัวคุณคนเดียว หรือมีทีมงานที่ช่วยในด้านนี้ไม่เพียงพอ ก็จะทำให้ต้องใช้เวลา และต้นทุนที่สูงพอสมควรไปกับการลองผิดลองถูก ทั้งที่ไม่รู้ว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายหรือไม่ การหาแพลตฟอร์มช่วยทำการตลาดจึงช่วยลดภาระเจ้าของธุรกิจหลายด้านด้วยกันคือ 

 

ตัวช่วยดูแลการตลาดร้านอาหาร 

 

ร้านอาหารที่เปิดใหม่ส่วนใหญ่ยังเริ่มไม่ถูกว่าจะต้องทำการตลาดอย่างไร การมีแพลตฟอร์มที่มีทีมงานซัพพอร์ต ดูแลลูกค้า ช่วยปรับแผนการตลาด โดยเฉพาะการทำการตลาดส่งอาหารตามบ้าน การที่มีค่า GP ต่ำจะทำให้ร้านอาหารและผู้ประกอบการไม่จำเป็นที่จะต้องแบกรับภาระที่มากจนเกินไป  

 

จัดแพ็กเกจบริการให้ลูกค้าเลือกได้หลากหลาย

 

ร้านอาหารผ่านแฟลตฟอร์มจองร้านอาหาร จะมีหน้ารายการอาหาร แพ็กเกจ โปรโมชั่น และสิทธิพิเศษ อาทิ Voucher การใช้แต้มแลกเป็นเงินสด หรือบริการ Delivery ซึ่งจะเป็นตัวเลือกที่จะทำให้ลูกค้าได้ตัดสินใจและรู้สึกคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป และทำให้กลับมาใช้บริการซ้ำ

 

มี Marketing Partner ช่วยทำการตลาดให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น 

 

แพลตฟอร์มจองร้านอาหาร จะทำหน้าที่เปรียบเสมือนพาร์ตเนอร์ให้กับร้านอาหาร ที่จะช่วยเพิ่มช่องทางโปรโมต เพื่อเพิ่ม Awareness ให้กับลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Blogger ที่จะส่งไปรีวิวร้านอาหาร โดยร้านอาหารเป็นผู้รับผิดชอบในส่วนของอาหารเท่านั้นและยังติดตามผลลัพธ์การใช้บริการของลูกค้าผ่านรีวิวของ Blogger ได้ นอกจากนี้ ก็ยังมีช่องทางอื่นๆ เช่น Social Media เป็นต้น

 

Hungry Hub แพลตฟอร์มจองร้านอาหาร ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระในการทำการตลาดของธุรกิจร้านอาหาร ในรูปแบบของ Exclusive Deals ให้ร้านสามารถจัดการระบบของร้านอาหารได้ง่ายดายยิ่งขึ้น สามารถจัดสรรการใช้บริการเป็นรอบๆ พร้อมทำการตลาดในรูปแบบ Marketing Partner ที่จะเพิ่มช่องทางในการโปรโมต ไม่ว่าจะเป็น Social Media, Blogger, และ Review ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าและสร้างรายได้ให้กับร้านอาหาร ด้วยแพ็กเกจต่างๆ ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ มากกว่า 4 แสนกว่าคน 

 

หากร้านอาหารสนใจการทำการตลาดร่วมกับ Hungry Hub หรืออยากทำความรู้จักให้มากขึ้น อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like