Stripe บริการรับชำระเงินออนไลน์ด้วยบัตรเครดิต และ PromptPay

Stripe x FlowAccount

ลูกค้า FlowAccount สามารถใช้ระบบการชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเดบิต บัตรเครดิต และ PromptPay จากระบบ Payment Gateway Stripe เพื่อรับชำระเงินจากลูกค้าพร้อมลงบัญชีได้ในที่เดียว ดูวิธีการเชื่อมต่อและเงื่อนไขการให้บริการได้ที่บทความนี้

Stripe คือผู้นำให้บริการ Payment Gateway หรือระบบชำระเงินออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพ จนถึงแบรนด์ดังอย่าง Amazon, Ford, Shopify ได้เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ขณะนี้ได้มาเปิดให้บริการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย ผู้ประกอบการชาวไทยที่ทำธุรกิจไม่ว่าในรูปแบบห้างหุ้นส่วนจำกัด บุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคล ก็สามารถสมัครใช้งานได้ ซึ่ง FlowAccount ระบบบัญชีไทยเจ้าแรก ได้เชื่อมโซลูชั่นของ Stripe ให้ธุรกิจสามารถรับชำระเงินออนไลน์และบันทึกบัญชีได้เลยในระบบเดียว และมาพร้อมค่าธรรมเนียมในอัตราพิเศษเมื่อสมัครผ่านระบบ FlowAccount ให้คุณทำธุรกิจง่ายกว่าเดิม

 

การเชื่อมต่อทั้งสองแพลตฟอร์ม ไม่เพียงจะทำให้ผู้ประกอบการมีระบบรับชำระเงินออนไลน์ ผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต และ PromptPay ได้เท่านั้น แต่จะทำให้ธุรกิจมีระบบ Billing ในการออกบิล ใบเสร็จ ใบแจ้งหนี้ จากในระบบบัญชี FlowAccount พร้อมแชร์ลิงก์เอกสารให้ลูกค้าเพื่อเรียกชำระเงินทางออนไลน์ได้ เมื่อได้รับชำระเงินจากลูกค้า ระบบก็จะแจ้งสถานะให้ พร้อมบันทึกบัญชีให้อัตโนมัติ ช่วยให้ผู้ประกอบการและนักบัญชีติดตามรายได้ของธุรกิจง่ายขึ้น

 

ในส่วนความปลอดภัยก็ไม่ต้องกังวล เนื่องจาก Stripe มีระบบ Stripe Radar เครื่องมือตรวจจับและป้องกันการทุจริตจาก Algorthym และ Machine Learning ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจที่มีการดำเนินกิจการในตลาดทั่วโลก ทำให้ธุรกิจมีระบบหลังบ้านที่ทันสมัย พร้อมต่อยอดให้ธุรกิจดำเนินกิจการกับคู่ค้านานาชาติได้เป็นอย่างดี

 

วิธีการเชื่อมต่อระบบชำระเงินออนไลน์ Stripe

 

การเชื่อมต่อกับ Stripe จะต้องทำการสมัครผ่าน FlowAccount เท่านั้น และผู้ที่สามารถเชื่อมต่อหรือยกเลิกการเชื่อมต่อจะต้องเป็นผู้ใช้งานในตำแหน่งเจ้าของธุรกิจ โดยสามารถดูวิธีการเชื่อมต่อได้ง่ายๆ ดังนี้ 

 

1. ไปที่หน้า MyPlatform โดยไปที่เมนูเลือกแอปที่อยู่ด้านล่างซ้ายมือ รูป app MyPlatform

 

รูป app MyPlatform

 

2. หลังจากเข้ามาที่หน้า MyPlatform แล้วเลือกที่ Stripe

 

เลือกที่ Stripe

 

3. กดที่ปุ่มสมัครใช้งาน ระบบจะนำไปยังหน้าตั้งค่าสำหรับการเชื่อมต่อกับ Stripe

 

เชื่อมต่อกับ Stripe

 

เชื่อมต่อกับ Stripe

 

4. เลือกช่องทางการรับเงิน โดยผู้ใช้งานสามารถเพิ่ม Stripe เป็นช่องทางการชำระเงินใหม่ (ระบบจะทำการตั้งค่าเริ่มต้นเป็นชื่อ Stripe ไว้ให้ กรณีที่สร้างช่องทางการชำระเงินใหม่) หรือเลือกช่องทางการรับเงินเดิมที่มีอยู่แล้วได้ โดยหลังจากที่ลูกค้าของเราได้ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ยอดที่ชำระเงินจะถูกบันทึกบัญชีไปยังช่องทางที่ตั้งค่าในหน้านี้

 

เลือกช่องทางการรับเงิน

 

5. สมัครและเปิดบัญชีกับ Stripe โดยหลังจากที่กรอกข้อมูลทางการค้าและ KYC กับทาง Stripe เรียบร้อย ระบบจะทำการเชื่อมต่อกับ FlowAccount ให้อัตโนมัติภายใน 3-7 วันทำการ

 

KYC กับทาง Stripe

 

6. หลังจากที่ Stripe ตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ระบบจะทำการเชื่อมต่อบัญชีให้อัตโนมัติ พร้อมกับขึ้นแจ้งเตือนการเชื่อมต่อสำเร็จ และผู้ใช้งานสามารถเริ่มต้นการใช้งาน Stripe เพื่อเก็บเงินออนไลน์ได้ทันที

 

เริ่มต้นการใช้งาน Stripe

 

วิธีการเรียกเก็บเงินออนไลน์

หลังจากที่เชื่อมต่อระบบรับชำระเงินแล้ว ผู้ใช้งาน FlowAccount สามารถเรียกเก็บเงินออนไลน์ได้ง่ายๆของเอกสารที่ Credit Type เป็นเงินสด คือ เอกสาร ใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน (INV), ใบเสร็จรับเงิน (RE) และใบขายเงินสด (CA)  โดยสามารถเรียกเก็บเงินผ่าน 2 ช่องทาง  คือ แชร์ลิงก์และส่งอีเมล

 

 

จำนวนเงินที่แสดงจะเป็นยอดเรียกเก็บเงินในจำนวนที่หักทุกอย่างแล้ว คือ ยอดเงินหลังหักส่วนลด หักภาษี ณ ที่จ่าย และหักส่วนลดพิเศษเรียบร้อยแล้ว หากเอกสารใบไหนได้รับการชำระเงินแล้ว ระบบจะทำการส่งข้อมูลกลับมาที่ FlowAccount และเปลี่ยนสถานะเอกสารเป็นเก็บเงินแล้วให้อัตโนมัติ

 

หากเชื่อมต่อผ่าน Stripe จะรับเงินได้จากช่องทาง ดังนี้

  • บัตรเครดิต/เดบิต Visa
  • บัตรเครดิต/เดบิต Mastercard
  • PromptPay

 

ข้อดีของการเชื่อมต่อ

Payment Gateway เป็นระบบที่จะเข้ามาช่วยในการยืนยันความถูกต้องของการทำธุรกรรมบน Platform Online ให้มีความถูกต้อง ปลอดภัย สะดวก และรวดเร็วมากขึ้น เพราะจากเดิมที่เราต้องใช้คนในการตรวจสอบการทำธุรกรรม ก็จะถูกเปลี่ยนมาเป็นการใช้ระบบที่เชื่อถือได้ในการยืนยันแทน นอกจากนี้ Payment Gateway ยังเข้ามาทำลายกำแพงข้อจำกัดในการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ เพราะไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิตได้ และยังรองรับกับประเภทธุรกิจที่หลากหลาย เพิ่มช่องทางการชำระเงินเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคได้อีกด้วย

 

รับเงินต่างประเทศได้หรือไม่

ปัจจุบันรองรับเพียงเงินไทยบาทเท่านั้น

 

เมื่อรับชำระเงินจากลูกค้าแล้ว ผู้ขายได้รับเงินทันทีหรือไม่

ผู้ขายจะได้รับเงินภายใน 7 - 14 วัน

 

หากมีบัญชีของ Stripe อยู่แล้ว จะสามารถเชื่อมต่อกับ FlowAccount ได้หรือไม่

ไม่สามารถเชื่อมต่อได้ เพราะจะต้องทำการเปิดบัญชีใหม่ผ่านทาง FlowAccount เท่านั้น

 

ทำความรู้จักการเชื่อมต่อ Stripe ผ่าน FlowAccount เพิ่มเติม

คลิก: https://flowaccount.com/functions/flowpay 

About Author

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like