ระบบรับชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิตบน FlowAccount ที่ไม่ต้องใช้เครื่องรูดบัตร

รับชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต

บทความนี้จะมาแนะนำขั้นตอนที่เราต้องทำเพื่อใช้งานระบบรับชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต ที่ไม่ต้องมีเครื่องรูดบัตร ตั้งแต่การเซตระบบ จนถึงการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตควบคู่กับการบันทึกบัญชีบนโปรแกรมบัญชีออนไลน์ ที่ไม่ได้ยากอย่างที่คิดกันนะคะ

ใครที่ยังไม่เคยช้อปปิ้งออนไลน์บ้างยกมือขึ้น สมัยนี้ทุกท่านก็คงจะเริ่มปรับตัวมาซื้อของออนไลน์กันมาบ้างใช่ไหมหละคะ บางคนก็แถบจะหยิบใส่ตระกร้ากันทุกวัน ทีนี้ถ้าหากร้านค้าได้ปรับตัวมาทำ OmniChannel ที่รวมทุกช่องทางที่ลูกค้าจะติดต่อเราได้มาไว้ในที่เดียวแล้วทั้ง Online และ Offline สิ่งต่อไปที่ควรทำก็คือการปรับรูปแบบการรับชำระเงิน เพิ่มทางเลือกกันมากขึ้นค่ะ

 

ระบบรับชำระเงินออนไลน์

 

บทความนี้จะมาแนะนำขั้นตอนที่เราต้องทำเพื่อใช้งานระบบรับชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต ตั้งแต่การเซตระบบ จนถึงการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต คู่ไปกับการบันทึกบัญชีบนโปรแกรมบัญชีออนไลน์ ที่ไม่ได้ยากอย่างที่คิดกันนะคะ

 

FlowAccount สามารถเชื่อมต่อ Stripe (Online Payment) หรือ ระบบตัวกลางที่รับชำระเงินจากลูกค้าผ่านบัตรเครดิต ไม่ว่าจะเป็น Visa, Master Card Promtpay และอื่นๆ พร้อมบันทึกบัญชีอัตโนมัติทันที

สามารถอ่านวิธีเชื่อมต่อระบบชำระเงินออนไลน์ Stripe ต่อได้ที่เลยค่ะ 

 

กระบวนการรับชำระเงินออนไลน์และบันทึกบัญชีอัตโนมัติ

 

กระบวนการรับชำระเงินออนไลน์

 

หากเชื่อมต่อ Stripe บนระบบบัญชีออนไลน์ FlowAccount ก็ไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อเครื่งรูดบัตร หรือต้องมีขั้นตอนขอเครื่องจากธนาคารให้ยุ่งยากอีก แถมมีขั้นตอนที่สะดวกสบายที่มาเล่าให้ทุกคนฟังค่ะว่าตั้งแต่สมัครจนถึงรับเงินจาก Stripe เป็นสเต็ปง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

 

ขั้นที่ 1 : เมื่อเจ้าของกิจการตั้งค่าการรับชำระเงินผ่าน Payment Gateway ด้วย Stripe ที่เชื่อมต่อกับ FlowAccount ซึ่งจะมี Automated KYC ที่เป็นระบบ AI ที่ใช้ตรวจสอบการยืนยันตัวตนจากเอกสารของผู้สมัครแบบอัตโนมัติ ที่สามารถรู้ผลได้เลยภายใน 72 ชั่วโมงเมื่อส่งเอกสารประกอบครบถ้วน

 

ขั้นที่ 2 : เวลาเกิดการขายจริง ก็จะสร้าง “ใบเสร็จรับเงิน” หรือ “ใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน” บนระบบ FlowAccount เพื่อเรียกชำระเงินจากลูกค้าตามราคาสินค้าและบริการได้เลย

 

ขั้นที่ 3 : แชร์เอกสาร “ใบเสร็จรับเงิน” เพื่อเรียกเก็บเงินจากลูกค้าผ่านระบบชำระเงินออนไลน์ Stripe เงินจะเข้าบัญชี Stripe ของกิจการเมื่อได้รับเงินจากลูกค้า ยอดเงินจะปรากฎในระบบ Stripe ไม่เกิน 7 วัน หลัง Stripe อนุมัติยอดเรียบร้อยแล้ว

 

ขั้นที่ 4 : ระบบ Stripe จะโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของเจ้าของกิจการ ตาม Timeline ด้านล่างนี้เลยค่ะ

 

Timeline และการได้รับเงินจาก Stripe หลังจากเปิดใช้งาน 

 

ต่อไปเรามาทำความเข้าใจระยะเวลาที่ระบบจะส่งมอบเงินรายได้ให้กับเจ้าของกิจการกันดีกว่าค่ะ

 

1-7 วันแรกนับตั้งแต่วันแรกที่ลูกค้าชำระเงินเข้ามา : เมื่อเจ้าของธุรกิจสมัครและส่งเอกสารเรียบร้อยแล้ว จะเข้าใช้งานระบบ Stripe และเชื่อมต่อ API กับ FlowAccount เพื่อแชร์สลิปการรับชำระเงินได้เลย หลังจากผ่านขั้นตอน KYC ยืนยันตัวตนสำเร็จแล้วช่วง 7 วันนี้ Stripe จะยังคงทำการตรวจสอบเส้นทางการรับเงินของลูกค้าต่อเนื่องเพื่อดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีเจ้าของธุรกิจ

 

7-14 วันต่อมานับตั้งแต่วันแรกที่ลูกค้าชำระเงินเข้ามา : เป็นช่วงที่ธนาคารของแต่ละการรับชำระเงิน ดำเนินการโอนยอดชำระให้กับ Stripe ซึ่งจะใช้เวลาดำเนินการ 5 - 7 วัน ระบบจะแจ้งเจ้าของธุรกิจว่าสามารถเบิกถอนเงินยอดนี้ได้ ในระบบ Stripe ที่เมนู “ยอดคงเหลือ” > “ภาพรวม” > “การเบิกจ่ายที่กำลังจะเข้าธนาคาร”

 

15 วันเป็นต้นไป : เป็นช่วงที่เจ้าของธุรกิจสามารถตั้งค่าการเบิกถอนยอดเงินจาก Stripe ได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นรายวัน, รายสัปดาห์, รายเดือน หรือเป็นการถอนด้วยตนเอง

 

ข้อดีของการใช้บัตรเครดิตในการชำระเงินออนไลน์

 

ข้อดีของการใช้บัตรเครดิตในการชำระเงินออนไลน์

 

การใช้บัตรเครดิตชำระเงินออนไลน์ เป็นสิ่งที่ธุรกิจจะขาดไปไม่ได้เลย หากจะปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยี และพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าและควรได้เปรียบมากกว่าคู่แข่ง 

 

  • รับอัตราค่าธรรมเนียมพิเศษจาก Stripe เมื่อสมัครใช้งานผ่าน FlowAccount
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัคร และ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
  • ลูกค้ามีทางเลือกช่องทางชำระเงินที่หลากหลาย
  • รองรับการที่ธุรกิจมีช่องทางการขายที่หลากหลายทั้ง Offline และ Online
  • สามารถเชื่อมต่อ FlowAccount เข้ากับ Stripe ได้ทั้งกิจการรูปแบบบุคคลธรรมดา และนิติบุคคล
  • ระบบติดตั้งง่าย เพียงไม่กี่ขั้นตอนก็ทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยไม่ต้องใช้เครื่องรูดบัตรเครดิต
  • Payment Gateway มีระบบรักษาความปลอดภัยสูงกว่าการชำระเงินอื่น หากเลือกชำระผ่าน Stripe จะมีระบบตรวจจับและบล็อกการฉ้อโกงด้วย Machine Learning ที่ได้รับการฝึกสอนข้อมูลจากบริษัทหลายล้านแห่งทั่วโลก สามารถประเมินความเสี่ยงและบล็อกการชำระเงินที่ระบบพบว่ามีความเสี่ยงสูงให้เลยอัตโนมัติ อ่านข้อมูล Stripe Radar เพิ่มเติม: https://stripe.com/th/radar
  • รับชำระเงินออนไลน์ได้ทุกที่ พร้อมลงบัญชีให้อัตโนมัติ หากมีการรับชำระเงิน ร้านค้าไม่ต้องรอตรวจสอบสลิปโอนเงินจากลูกค้า เนื่องจากระบบจะแจ้งเตือนทันทีว่ามีการชำระเงินเข้ามาแล้ว และจะบันทึกบัญชีในระบบ FlowAccount ว่าได้รับชำระเรียบร้อยแล้วทันทีด้วย

 

หลังจากทีได้รู้แล้วว่าข้อดีของการใช้บัตรเครดิตในการรับชำระเงินออนไลน์แล้ว ที่นี้ธุรกิจประเภทไหนเหมาะสำหรับการใช้ระบบรับชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิตบ้าง มาดูกันค่ะ

 

ประยุกต์ใช้ระบบรับชำระเงินออนไลน์กับธุรกิจโรงแรม

 

การใช้ระบบรับชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิตที่ไม่ต้องใช้เครื่องรูดบัตรบนโปรแกรมบัญชี เพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะจองห้องพักผ่านทางเว็บไซต์ และ Platform การขายต่าง ๆ ได้แบบที่ไม่ต้องนั่งจดทีละรายการว่าใครจ่ายเงินมัดจำมาแล้วบ้าง และเหลือจำนวนเงินที่ต้องจ่ายชำระเท่าใดในวันเข้าพัก เพียงแค่ Search ชื่อลูกค้าก็เช็กข้อมูลได้ภายในคลิกเดียวแล้ว เพราะเบื้องหลังของแต่ละครั้งที่เรากดในระบบ FlowAccount จะมีการบันทึกบัญชีอัตโนมัติไว้ค่ะ

 

โรงแรม รีสอร์ทที่มีแข่งขันสูงขึ้น การจะปิดการขายสักหนึ่งรายการก็อาจจะต้องมีโปรโมชั่น กว่าจะเข้าไปอยู่ทุกที่ที่ลูกค้าจะเจอที่พักเราก็ว่ายากแล้ว ดังนั้นถ้าอ่านบทความนี้แล้วรู้ว่าช่องทางการชำระเงินออนไลน์จะเป็นส่วนเพิ่มความสะดวกสบาย ทันใจให้ลูกค้าในธุรกิจท่องเที่ยว แนะนำว่ารีบทำกันเถอะค่า

 

 

ประยุกต์ใช้ระบบรับชำระเงินออนไลน์กับธุรกิจรถทัวร์

 

เมื่อธุรกิจรถทัวร์ที่ต้องการพลิกเกมกลับมานำตลาดด้วยการ “จองตั๋วออนไลน์” เป็นด่านแรกที่ผู้โดยสารสามารถจองตั๋วเลือกที่นั่งเองแบบเรียลไทม์ ก็สามารถนำระบบชำระเงินออนไลน์ด้วยบัตรเครดิตมาใช้เพื่อเพิ่มทางเลือกแถมเพิ่มโอกาสสร้างฐานลูกค้าให้มากขึ้นอีกด้วยนะคะ

 

พร้อมลบทุกมาตรฐานความดั่งเดิมของรถทัวร์ให้กลายเป็นธุรกิจรถทัวร์ยุกต์ใหม่ ที่เพิ่มการควบคุมมาตรฐานการขับรถของพนักงานให้ปลอดภัยกว่าเดิม พัฒนาการขับขี่ ด้วยการติดตามทั้งการหยุด การเร่งความเร็ว การออกนอกเส้นทาง และยังคุมเวลาในการถึงที่หมายได้ดีขึ้น ดังนั้นอีกสิ่งหนึ่งที่จะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพธุรกิจคือการเปลี่ยนแปลงการชำระเงินนั่นเองค่ะ

 

เพียงเท่านี้กิจการยุคใหม่ก็มีโอกาสรับชำระเงินที่ดี เพื่อให้ลูกค้าสะดวกต่อการซื้อของ เพียงแค่กรอกบัตรเครดิตหรือเดบิตก็ทำได้แล้ว และระบบรับชำระเงินออนไลน์เองก็มีระบบรักษาความปลอดภัยที่มั่นใจได้ทั้งคนซื้อและคนขายแล้วหละค่ะ

About Author

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย