โปรแกรมบัญชีบน AWS ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานสูงสุด

AWS

Amazon Web Service ผู้ให้บริการคลาวด์ระดับโลก ร่วมพูดคุยกับคุณกฤษฎา ชุตินธร Co-Founder ของ FlowAccount ถึงการมีส่วนร่วม ที่ช่วยให้ต้นทุนการพัฒนาโปรแกรมบัญชีคลาวด์ลดลง และการทำงานเกิดประสิทธิภาพสูงสุด 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Amazon Web Services (AWS) บริการคลาวด์ที่ครอบคลุมและกว้างขวางที่สุดในโลก ที่ FlowAccount ไว้วางใจ ได้เปิดพื้นที่ร่วมพูดคุยกับ คุณกฤษฎา ชุตินธร Co-Founder ของ FlowAccount และกลุ่ม SMBs ที่ใช้งาน เพื่อร่วมแบ่งปันประสบการณ์ การมีส่วนร่วม การปรับใช้ต้นทุนกิจการให้สมเหตุสมผล และประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้น ภายใต้หัวข้อUnlocking Business Value for SMBs and startups through Cost Savings and Innovation in the Cloud” ปลดล็อกมูลค่าทางเศรษฐกิจ สำหรับธุรกิจ SMEs และ Startup ผ่านการกระชับต้นทุนและนวัตกรรมบนระบบคลาวด์

 

AWS พร้อมอยู่เคียงข้างธุรกิจสตาร์ทอัพ และธุรกิจขนาดเล็ก ให้เติบโตอย่างมั่นคง 

 

AWS Thailand

 

สตาร์ทอัพและ MSMEs กำลังดำเนินการในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ท้าทายในขณะนี้ โดยธนาคารพัฒนาเอเชีย หรือ  Asian Development Bank คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อในเอเชียจะสูงถึง 4.2% ในปี 2566  นอกจากนี้ สถานการณ์บริษัทสตาร์ทอัพยังคาดว่าจะมีการระดมทุนที่ลดลง ตามรายงาน State of Venture ของ CB Insights การระดมทุนทั้งหมดในปี 2565 อยู่ที่ 415.1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งน้อยกว่าปี 2564 ถึง 35%

 

คุณวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ - Country Manager, AWS Thailand ให้เกียรติมาแบ่งปันจุดมุ่งหมายของ AWS ต่อการเติบโตของธุรกิจขนาดเล็ก และธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทย ที่มองว่าธุรกิจขนาดเล็ก คือกำลังสำคัญของเศรษฐกิจ เป็นจำนวนกว่า 3.2 ล้านราย หรือคิดเป็น 99% ขององค์กรทั้งหมดในประเทศไทย มีส่วนร่วมต่อ GDP ประเทศประมาณ 35% และมีอัตราการจ้างงานประมาณ 12 ล้านรายหรือ 69.5% ของการจ้างงานในประเทศทั้งหมดในปี 2564 และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี

 

แนวโน้มเศรษฐกิจมหภาคต้องใช้กลยุทธ์ Cloud-first เพื่อการจัดการต้นทุน โดยเฉพาะสำหรับ SMEs จากอุตสาหกรรมแบบเดิม ควรต้องย้ายข้อมูลไปยังระบบคลาวด์ เพื่อการจัดเก็บข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ  รวมถึงสำหรับสตาร์ทอัพที่ใช้ระบบคลาวด์อยู่แล้ว ก็จำเป็นต้องปรับการต้นทุนการบริหารธุรกิจบนคลาวด์ให้เหมาะสม และเกิดประสิทธิภาพสูงสุดเช่นกัน ทั้งนี้ทาง AWS ยังเสนอบริการปรับค่าใช้จ่ายที่ครอบคลุมเพื่อลดค่าบริการคลาวด์ของลูกค้าสตาร์ทอัพ เพื่อให้มั่นใจว่าสตาร์ทอัพใช้บริการของเราอย่างประหยัดที่สุด

 

นอกจากจะเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารธุรกิจแล้ว ยังถือเป็นการนำธุรกิจเข้าสู่ระบบดิจิทัล รองรับการหมุนเวียนเศรษฐกิจสู่อนาคตได้อย่างมั่นคง และยั่งยืนได้อีกด้วย

 

FlowAccount ให้บริการลูกค้าได้อย่างสม่ำเสมอ มีประสิทธิภาพ ด้วยการใช้บริการระบบคลาวด์ของ AWS ที่ช่วยจัดการเรื่องต้นทุน

 

FlowAccount and AWS

 

ภายในงานคุณกฤษฎา ชุตินธร Co-Founder ของ FlowAccount ได้แบ่งปันประสบการณ์การเปลี่ยนผ่านสู่การทำงานบนระบบคลาวด์ของเรา เกี่ยวกับวิธีที่ AWS ช่วยดูแลในการปรับต้นทุนการใช้งานให้เหมาะสมในการพัฒนาโปรแกรมบัญชีบน AWS Cloud ตั้งแต่วันแรก ด้วยวิสัยทัศน์ของการเป็นธุรกิจบนคลาวด์ภายใต้คอนเส็ป “Easy online accounting software for small business” คือ การเป็นซอฟต์แวร์บัญชีออนไลน์ที่ใช้งานง่ายสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก และการเริ่มต้นบนประสบการณ์การเปลี่ยนผ่านนี้ไม่ใช่เรื่องยาก พร้อมมั่นใจได้ด้วยโครงสร้างพื้นฐานและบริการระบบคลาวด์ที่แข็งแกร่งจาก  AWS

 

AWS ไม่ได้เป็นเพียงผู้ให้บริการคลาวด์เท่านั้น แต่ยังเป็นที่ปรึกษาที่สำคัญสำหรับเรา ตั้งแต่การติดตั้งระบบไปจนถึงการค้นหาวิธีที่ดีที่สุดในการดำเนินงาน โดยเริ่มจากการให้คำปรึกษาเชิงลึกเกี่ยวกับการจัดการต้นทุนในแต่ละด้าน หลังจากนั้นยังมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำเพื่อให้ได้วิธีที่ดีที่สุดในการบริหารธุรกิจผ่านระบบคลาวด์ด้วยต้นทุนที่เหมาะสม สิ่งนี้นำไปสู่การดำเนินงานของธุรกิจด้วยประสิทธิภาพสูงสุด และกลายเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจการบริหารจัดการองค์กรของเรา

 

ปัจจุบัน FlowAccount สามารถประหยัดต้นทุนการจัดการซอฟต์แวร์ได้มากถึง 30% ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2565 “ด้วยการประหยัดต้นทุนเหล่านี้ เราจึงสามารถรักษาคุณภาพ และสามารถลดราคาค่าบริการให้กับลูกค้าของเราได้ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะสูงขึ้นในประเทศไทยก็ตาม แต่เรายังคงยืนหยัดเคียงข้างลูกค้ากลุ่ม SMB เพื่อร่วมสนับสนุนพวกเขาในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำเช่นกัน” คุณกฤษฎา กล่าวเสริม

 

FlowAccount ให้บริการธุรกิจขนาดเล็กด้วยระบบบัญชีที่ยืดหยุ่นผ่าน AWS Cloud

 

FlowAccount

 

คุณกฤษฎา ชุตินธร Co-Founder ของ FlowAccount ยังร่วมแชร์ถึงแนวคิดของการเริ่มต้นการทำซอฟต์แวร์บัญชี ด้วยระบบคลาวด์ตั้งแต่วันแรก ด้วยมุมมองว่า AWS เป็นผู้ให้บริการระบบคลาว์ที่มาพร้อมคอนเส็ป “Easy to start and Easy to scale” จริง ๆ  เพราะธุรกิจเราเริ่มต้นได้ไม่ยากเลย ด้วยการอำนวยความสะดวกจากระบบคลาวด์บนโครงสร้างพื้นฐานและบริการแข็งแกร่ง

 

FlowAccount มีจุดมุ่งหมายเดียวกันกับ AWS มาเสมอ คือการเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็ก เข้าถึงเครื่องมือการบริหารกิจการอย่างคล่องตัวบนระบบคลาวด์ สามารถบริหารระบบบัญชีได้ทั้งบนเว็บไซต์ และในแอปพลิเคชั่นบนมือถือ ทั้งการเปิดเอกสาร การชำระเงินออนไลน์ จัดการระบบบัญชี มองเห็นรายได้และค่าใช้จ่ายของกิจการได้แบบเรียลไทม์ ไปจนถึงการทำเงินเดือน ซึ่งทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากไม่มีระบบคลาวด์ที่แข็งแกร่งอย่าง AWS คอยสนับสนุน

 

อีกทั้ง FlowAccount ยังมีเป้าหมายที่จะช่วยยกระดับให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กก้าวสู่ดิจิทัลด้วยตนเองได้แบบง่ายๆ คุณกฤษฎา ได้กล่าวปิดท้ายว่า "ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป เรามุ่งมั่นที่จะอยู่เคียงข้างผู้ประกอบการให้รอบด้าน และครอบคลุมมากกว่าการเป็นโปรแกรมบัญชีออนไลน์ ในคอนเส็ป Help SMEs succeed คือการเป็นโปรแกรมบัญชีและโปรแกรมที่ผู้ประกอบการใช้บริหารธุรกิจแบบออนไลน์ได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเชื่อมต่อร้านค้าออนไลน์บนแพล็ตฟอร์ม e-Commerce ชั้นนำอย่าง Lazada และ Shopee เพื่อลงบัญชี ตัดสต็อก มองเห็นรายงานแบบเรียลไทม์ ไปจนถึงเปิดการเชื่อมต่อกับ Payment Gateway ระดับโลกอย่าง Stripe เพื่อให้เจ้าของธุรกิจ ได้มีช่องทางการรับชำระเงินทางออนไลน์อย่างไร้พรมแดน และจะพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ ให้ตอบโจทย์ผู้ประกอบการตามยุคสมัยยิ่งๆ ขึ้นไปตามคอนเส็ปของเรา คือ FlowAccount โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับนักธุรกิจยุคใหม่"

 

 

About Author

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like