Taxcount สำนักงานบัญชีกับบริการที่มาทุบกำแพงบัญชี-ภาษียุคใหม่

การทำสำนักงานบัญชียุคดิจิทัล

5 เดือน หลังตั้งสำนักงานบัญชีและเปิดตัวเพจเฟซบุ๊ก ตอนนี้ Taxcount มีผู้ติดตามแล้วกว่า 3,000 คน และยอดแชร์โพสต์ความรู้ด้านบัญชีและภาษีสูงสุดกว่า 200 แชร์ เป็นก้าวเริ่มต้นที่น่าจับตาของ Taxcount สำนักงานบัญชีที่ก่อตั้งโดยคนรุ่นใหม่ 2 คน ที่พกความตั้งใจและเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาทุบกำแพงบัญชีและภาษี “ให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน”

แม้เป็นสำนักงานบัญชี Gen Z น้องใหม่แห่งวงการบัญชี แต่ Taxcount ที่ก่อตั้งโดย 2 หนุ่ม มิว-สราวุธ สุเบญจา เจ้าของโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ กับ เท่-ธนวรรษ แซ่ลิ้ม นักบัญชีหนุ่มมากฝีมือ ก็น่าจับตาในฐานะคนรุ่นใหม่ที่กระโดดเข้าสู่ธุรกิจสำนักงานบัญชีเต็มตัว พกประสบการณ์ของผู้ประกอบการ และความเชี่ยวชาญด้านบัญชีและภาษี มาเป็นจุดเด่น กับความตั้งใจเต็มร้อย ที่อยากสร้างบริการและมอบความรู้ด้านบัญชีและภาษี เพื่อให้ Taxcount เป็นผู้ช่วยข้างกายผู้ประกอบการให้ทำธุรกิจได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล

 

เป็นตัวช่วยที่เข้าใจปัญหาหนักอกของผู้ประกอบการ

 

“ผมสนุกกับการทำธุรกิจ สนุกกับคิดคอร์สสอนภาษาอังกฤษใหม่ๆ สนุกกับการดูแลน้องๆ นักเรียนของผม แต่พอมาเจองานบัญชี ยิ่งเงินเข้า-ออกมากเท่าไหร่ เอกสารก็ยิ่งกองโต ซึ่งผมไม่ถนัด แต่ผมโชคดีได้เพื่อน (เท่-ธนวรรษ แซ่ลิ้ม) มาช่วยเป็นที่ปรึกษา และจัดการงานเอกสารบัญชี ภาษี ให้ทั้งหมด จนกลับมาสนุกกับการทำธุรกิจได้อีกครั้ง ผมเลยคิดว่าไม่ใช่ผมคนเดียวแน่ๆ ที่ปวดหัวกับเรื่องแบบนี้ เราจึงสร้างสำนักงานบัญชีด้วยกัน”

 

คุณมิว สราวุธ เล่าถึงจุดเริ่มต้นของ Taxcount ที่มองว่านอกจากตัวเองแล้ว ยังมีผู้ประกอบการอีกมากที่เผชิญความยุ่งยากเรื่องเอกสารงานบัญชีแบบเดียวกัน เป้าหมายที่สำคัญที่สุดของ Taxcount จึงต้องการการเป็นตัวช่วยให้ชีวิตของผู้ประกอบการง่ายขึ้น “ผมคิดว่า หากมีใครสักคนมาช่วยผู้ประกอบการเรื่องงานเอกสาร เขาจะสามารถนำเวลาตรงนั้นไปพัฒนาสินค้า หรือบริการให้ต่อยอดเติบโตได้ ผมไม่อยากให้เขาต้องมานั่งเสียเวลาใน 24 ชั่วโมง กว่าครึ่งต้องมานั่งเครียดเรื่องเอกสาร และมีเวลาสนุกกับการทำธุรกิจเพียงไม่กี่ชั่วโมง ผมว่ามันไม่เวิร์ก” คุณมิว สราวุธ กล่าว

 

 

 

ไม่ใช่แค่สำนักงานบัญชี แต่นี่คือ Taxcount

FlowAccount Accounting Firm Partner

เสน่ห์ของ Taxcount คือ การเป็นสำนักงานบัญชีที่ไม่ได้เริ่มต้นจากบัญชีอย่างเดียว แต่เริ่มจากนักธุรกิจที่สื่อสารกับนักบัญชี ทำให้เห็นภาพว่าสำนักงานบัญชีสำคัญกับการทำธุรกิจอย่างไร ทั้งยังผสมผสานศาสตร์การทำงานที่หลากหลาย ตามแบบฉบับของคนรุ่นใหม่ที่ชอบคุย ชอบอ่าน ชอบศึกษา โดยค้นหาเครื่องมือในการทำงานที่ดีที่สุด สร้างบริการที่ตอบโจทย์นักธุรกิจมากที่สุด และออกแบบกระบวนการทำงานที่คล่องตัวมากที่สุด มอบให้กับลูกค้า เพื่อสร้างภาพจำที่แตกต่างว่า “นี่ไม่ใช่แค่สำนักงานบัญชี แต่นี่คือ Taxcount”

 

All data in your hands ให้ข้อมูลปลอดภัยอยู่ในมือของผู้ประกอบการ

 

Taxcount เป็นอีกหนึ่งสำนักงานบัญชีดิจิทัล ที่นำเทคโนโลยีทันสมัยมาใช้ในการสร้างธุรกิจและบริการ ทั้ง โปรแกรมบัญชีออนไลน์ FlowAccount, บริการ Google Drive และสร้าง Dashboard ผ่าน Google Sheet เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน สามารถทำงานได้ทุกที่ ขณะเดียวกันก็ทำให้ข้อมูลทั้งหมดอยู่ในมือของผู้ประกอบการ สามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลาและทันที

 

คุณมิว สราวุธ เล่าว่า “ผมคิดว่าเราโชคดีมากที่มาเจอ FlowAccount ซึ่งผมมองว่าโปรแกรมใช้ง่ายมาก ผมเองก็เขียนเว็บไซต์ ทำให้รู้เรื่องของ UX/UI ซึ่งตอนเราศึกษา เราดู UX/UI ของ FlowAccount เรารู้สึกว่านี่แหละคือสิ่งที่เราอยากมอบให้กับลูกค้า เพราะใช้งานง่าย ไม่ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้นาน และหาก Taxcount อยากช่วยอบรมให้ลูกค้า เราก็สามารถทำได้เองไม่ยาก ลูกค้าไม่ต้องมาเสียเวลาตรงนี้ เพราะเราอยากให้ลูกค้ามีเวลาเหลือไปใช้ชีวิต ไปอยู่กับครอบครัว”

 

Accounting Firm Partner

 

บัญชี-ภาษี ต้องไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป!

 

อายุของ Taxcount นับจากวันเปิดเพจเฟซบุ๊ก Taxcount ที่ถึงวันนี้ก็ผ่านมาเกือบครึ่งปี โดย 2 ผู้ร่วมก่อตั้ง คุณมิว และ คุณเท่ เลือกใช้จำนวนผู้ติดตามเพจ ที่ยอดกว่า 3,000 คน ภายในระยะเวลา 5 เดือน เป็นตัววัดความสำเร็จของสำนักงานบัญชี

 

“เรานำตัวเลขนี้มาเป็นตัวชี้วัด เพราะมองว่าคอนเทนต์บนอินเทอร์เน็ตเยอะ หากเนื้อหานั้นไม่เป็นประโยชน์สำหรับคนอ่าน เขามีอำนาจในมือที่จะกด like หรือ unlike ก็ได้ ซึ่งเป้าหมายของเราคือการทำให้ความรู้ด้านบัญชีและภาษีเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน เราจึงพยายามออกแบบและสร้างคอนเทนต์ที่หลากหลาย เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การรับข่าวสารของคนที่แตกต่างกัน"

 

TaxCount

 

ความสำเร็จของ Taxcount คือเป็นชื่อที่ผู้ประกอบการนึกถึง

 

Taxcount เป็นสำนักงานบัญชีที่เชื่อว่าการทำธุรกิจยุคใหม่ไม่มีกรอบอายุ นักธุรกิจสามารถเป็นนักเรียน, นักศึกษา หรือวัยรุ่นที่เพิ่งเรียนจบ สามารถเป็นใครก็ได้ เมื่อนักธุรกิจเหล่านี้ พยายามหาความรู้เรื่องบัญชี ภาษี หรือหาข้อมูลสำนักงานบัญชี Taxcount จะต้องเป็นชื่อลำดับต้นๆ ที่ได้รับการค้นหา

 

“เราอยากให้ Taxcount เป็นชื่อแรกๆ ที่หลายๆ คนนึกถึง ไม่เพียงบริการด้านบัญชีและภาษี แต่อยากให้เมื่อได้ยินชื่อ Taxcount แล้วสบายใจ ผ่อนคลาย ไม่ต้องมากังวลเรื่องบัญชีและภาษี เราอยากเป็นพาร์ตเนอร์กับลูกค้า เป็นผู้แนะนำ ผู้ช่วยวางแผนธุรกิจ และนี่คือความสำเร็จระยะยาวที่เราอยากให้เป็น” คุณมิว สราวุธ กล่าว

 

มาเติบโตไปพร้อมๆ กับเรา

ร่วมเป็นสำนักงานบัญชีพาร์ตเนอร์กับ FlowAccount คลิก ร่วมเป็น Partner กับเรา

About Author

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like