เชื่อมรหัสสินค้า SKU ใน Lazada และ Shopee ตัดสต็อกอัตโนมัติทุกครั้งที่ออกบิล

รหัสสินค้า SKU

เพียงใส่รหัสสินค้า SKU ให้ตรงกับสต็อกสินค้าในร้านค้าออนไลน์ Lazada และ Shopee และกำหนดเป็นสินค้านับสต็อก ทุกครั้งที่ลูกค้าสั่งซื้อของ FlowAccount จะเชื่อมออร์เดอร์มาออกบิล หรือใบกำกับภาษีเต็มรูป และตัดสต็อกให้อัตโนมัติ มาดูวิธีการทำกันเลยค่ะ

สำหรับลูกค้า FlowAccount ที่เชื่อมต่อร้านค้าออนไลน์ Lazada และ Shopee เข้ากับโปรแกรมบัญชี ขายของออนไลน์แล้ว ทีมงานได้เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ ให้คุณจัดการระบบสต็อกสินค้าง่ายขึ้น เพียงใส่รหัสสินค้า SKU ให้ตรงกับสต็อกสินค้าในร้านค้าออนไลน์ และกำหนดเป็นสินค้านับสต็อก ทุกครั้งที่ลูกค้าสั่งซื้อของ FlowAccount จะเชื่อมออร์เดอร์มาออกบิล หรือใบกำกับภาษีเต็มรูป และตัดสต็อกให้อัตโนมัติ

 

หากใครที่ยังสงสัยว่าเชื่อมต่อ FlowAccount กับร้านค้าออนไลน์ต้องทำอย่างไร สามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่เลยค่ะ

 

เชื่อมรหัสสินค้า SKU มาออกบิลอย่างไร 

 

เมนูสต็อกสินค้าของ FlowAccount สามารถบันทึกรายการสินค้าต่างๆ ของธุรกิจ ใส่รายละเอียดของสินค้า เช่น ชื่อสินค้า รหัสสินค้า SKU ประเภทของสินค้า รูปภาพ รหัสบาร์โค้ด ฯลฯ ได้ ทุกครั้งที่มีการออกบิล ระบบจะตัดสต็อกให้อัตโนมัติ ทำให้คุณทราบจำนวนสินค้าคงเหลือได้แบบเรียลไทม์ พร้อมมี Stock Card ไว้ตรวจสอบข้อมูลการซื้อ–ขาย และรายงานสรุปยอดสินค้าคงเหลือ เพื่อนำไปใช้วางแผนขายของต่อได้

 

Note:

ลูกค้าคนใดที่มีสินค้าจำนวนมากและสนใจอยากขอนำเข้าข้อมูลสินค้าในระบบ FlowAccount โดยไม่ต้องพิมพ์ข้อมูลเอง สามารถติดต่อทีมงานทางระบบแชตในหน้าเว็บไซต์ เพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

 

เมื่อคุณใส่รหัสสินค้า SKU ที่ตรงกับรหัสสินค้า SKU ที่ตั้งไว้ใน Lazada และ Shopee เวลาที่ลูกค้าสั่งซื้อของในร้าน ระบบ FlowAccount จะทำการ search จากรหัสสินค้า SKU และดึงออร์เดอร์ของลูกค้ามาเพื่อสร้างใบกำกับภาษี หรือใบเสร็จ ทำให้เจ้าของร้านไม่ต้องสร้างรายการสินค้าซ้ำ หรือพิมพ์ออร์เดอร์ของลูกค้าซ้ำใหม่

 

ตัวอย่างชื่อสินค้าใน Lazada

 

นอกจากนี้ ยังช่วยแก้ปัญหาระบบค้นหาชื่อสินค้าไม่เจอ ทำให้ต้องมาสร้างรายการสินค้าซ้ำ หรือเปลี่ยนชื่อสินค้าใน FlowAccount ให้ตรงกับ Lazada และ Shopee หากคุณอยากขึ้นต้นชื่อสินค้าด้วยคำว่า “พร้อมส่ง” “แจกฟรี” หรือ “New” “แพ็ก 10” เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาของเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ ก็สามารถตั้งชื่อและขายของได้ตามปกติ

 

วิธีการใส่รหัส SKU ใน FlowAccount  

 

ใส่รหัสสินค้า SKU ใน FlowAccount

 

  1. ระบุว่าเป็นสินค้านับสต็อก
  2. ใส่รหัส SKU 
  3. ใส่รายละเอียดของสินค้าอื่นๆ 
  4. หากเป็นสินค้าที่มีหลายรุ่น หลายสี หลายขนาด ให้สร้างรายการสินค้าแยก (1 รายการสินค้า ต่อ 1 รหัสสินค้า SKU) 

 

วิธีการใส่รหัส SKU ใน Lazada

 

ใส่รหัสสินค้า SKU ใน Seller SKU Lazada

 

  1. ใส่รหัส SKU ในช่อง Seller SKU   
  2. หากเป็นสินค้าที่มีหลายรุ่น หลายสี หลายขนาด ให้ใส่รหัสสินค้า SKU แยกกัน (สินค้า 1 รุ่น ต่อ 1 รหัสสินค้า SKU)

 

วิธีการใส่รหัส SKU ใน Shopee

 

ใส่รหัสสินค้า SKU ใน Parent SKU Shopee

 

1. ใส่รหัส SKU ในช่อง Parent SKU

ใส่รหัสสินค้า SKU ในช่อง Variation List Shopee

 

2. หากเป็นสินค้าที่มีหลายรุ่น หลายสี หลายขนาด เข้าไปใส่รหัสสินค้า Sales Information > Variation Information > Variation List แล้วใส่รหัสสินค้า SKU ของสินค้าแต่ละรุ่นเช่นเดียวกัน

 

เมื่อตั้งรหัสสินค้า SKU ตรงกันทั้งในร้านค้าออนไลน์และ FlowAccount ระบบก็จะตัดสต็อกให้อัตโนมัติเรียบร้อยค่ะ อย่าลืม! กำหนดประเภทสินค้าว่าเป็นสินค้านับสต็อกทุกครั้งนะคะ

 

อ่านต่อ

About Author

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like