CTC 2023 Festival x FlowAccount บริหารธุรกิจบนมือถือเพียงเครื่องเดียว

CTC 2023 Festival x FlowAccount

FlowAccount เข้าร่วมจัดเวิร์กช็อป  ‘Running your business from your mobile’  ในงาน Creative Talk Conference 2023 Festival งานที่รวบรวมเทรนด์ ไอเดีย และความรู้ในยุคโลกดิจิทัล มาสนับสนุนให้ผู้เข้าร่วมงานได้ไอเดียต่อยอด หรือทำธุรกิจได้อย่างสร้างสรรค์ ภายใต้คอนเส็ปงานปีนี้ คือ “The Next Big Things” สิ่งสำคัญอันยิ่งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ในวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2566

Creative Talk Conference 2023 Festival​ (CTC 2023 Festival) งานที่รวบรวมเทรนด์ ไอเดีย และความรู้ในศาสตร์ต่างๆ ของการทำงานยุคดิจิทัล มาส่งพลังให้กับผู้ร่วมงานเป็นประจำทุกปี ผ่านเสวนาจากผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสายงาน ผ่านเวิร์กช็อปที่ต้องการให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสกับโปรดักส์การทำงานในโลกอนาคต และผ่านการดีไซน์บรรยากาศงานที่เต็มไปด้วยสีสัน ความสร้างสรรค์ และแรงบรรดาลใจ  ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ตั้งแต่วันที่ 22 - 24 มิถุนายน พ.ศ.2566

 

โดยความพิเศษในปีนี้ คือมีคำว่า ‘Festival’ เพิ่มเข้ามาท้ายชื่องาน เนื่องจากมีเสวนา เวิร์กช็อป และการดีไซน์กิจกรรมทั้งงานอย่างหลากหลายน่าตื่นตาสมกับการเป็น ‘เทศกาล’ ภายใต้คอนเซปต์ประจำปีนี้ “The Next Big Thing” สิ่งสำคัญอันยิ่งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

 

CTC 2023 Festival x FlowAccount

 

ในวันที่ 24 มิถุนายน 2566 นับเป็นครั้งที่ 2 ที่โปรแกรมบัญชีออนไลน์ FlowAccount ได้มีโอกาสได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมเวิร์กช็อป ‘Runing your business from your mobile’ เวิร์กช็อปที่จะพาทุกคนไปเริ่มเซ็ตระบบให้กับธุรกิจแบบง่ายๆ เพียงแค่ใช้โทรศัพท์มือถือของคุณเอง เริ่มตั้งแต่การขายของ รับเงิน บันทึกค่าใช้จ่าย พร้อมทำรายงานแบบเรียลไทม์ เช็กสุขภาพธุรกิจได้ทันที ทำให้เรื่องการทำธุรกิจและการทำบัญชี เป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้ว ไม่ต้องมีพื้นฐานบัญชี ก็สามารถเรียนรู้ได้ง่ายๆ

 

Workshop FlowAccount

 

สรุปประเด็นสำคัญในเวิร์กช็อป 

 

รวบรวมปัญหาด้านบัญชีในมุมมองของผู้ประกอบการ 

 

  • บันทึกบัญชีรายได้ ค่าใช้จ่ายไม่ถูกต้อง
  • ขาดความชำนาญในการจัดการภาษี
  • การจัดการเงินไม่เป็นระเบียบ
  • วิเคราะห์และวางแผนกลยุทธ์ไม่ได้ เพราะมีข้อมูลไม่เพียงพอ

 

ชลิตตา วนิชพิสิฐพันธ์

 

แอปพลิเคชั่น FlowAccount ถูกพัฒนาจากเว็บไซต์ให้ตอบโจทย์คนทำธุรกิจอย่างไร

 

ในเวิร์กช็อป เราได้พาผู้เข้าร่วมไปทำความรู้จัก FlowAccount และแนะนำโปรดักส์ต่างๆ ที่ถูกพัฒนามาอยู่ในแพลตฟอร์ม Application บนมือถือ พร้อมเล่าถึงวิธีการใช้งานเพื่อแก้ปัญหาการทำธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ SMEs 

 

โดยหลักๆ แล้วการทำบัญชีผ่านแอปมือถือ คือความสะดวกขั้นสุดของการบริหารธุรกิจ คือช่วยลดข้อจำกัดเรื่องเวลา สถานที่ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็เปิดดูผลประกอบการผ่านแดชบอร์ดและรายงานได้แบบเรียลไทม์ 

 

มากไปกว่านั้นในเมนู ‘แคชเชียร์’ บนแอปพลิเคชั่น คือระบบ POS ที่เราพัฒนาให้อยู่ในมือถือที่ทุกคนมีอยู่แล้ว ลดข้อจำกัดการคิดเงิน และเช็คสต๊อก ไม่จำเป็นต้องบริหารธุรกิจผ่าน Hardware อื่นๆ

 

ล่าสุดต้นปี 2023 นี้ เราได้พัฒนาการรับชำระเงินบนระบบ POS บนมือถือ ให้สามารถรับชำระผ่านการสแกน QR code, เงินสด, บันทึกการรับเงินผ่านเครื่องรูดบัตร EDC และทพธุรกิจได้ไร้พรมแดนกว่าเดิม! ด้วยการเชื่อมต่อ FlowAccount เข้ากับ Stipe เพื่อรับชำระผ่านบัตรเครดิตได้แล้ว! 

 

นับเป็นการพัฒนาโปรดักส์ที่เป็นประโยชน์กับลูกค้าที่ทำธุรกิจและอยากควบคุมการบริหาร รวมถึงมองเห็นรายได้ และค่าใช้จ่ายด้วยตัวเองแบบเรียลไทม์

 

Workshop FlowAccount

 

ความโดดเด่นของระบบ POS ในแอปฯ FlowAccount

 

ผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อป จะได้สัมผัสการทำงานจริงบนแอปพลิเคชั่น ซึ่งจะเป็นการใช้งานตามลักษณะของธุรกิจที่เกิดขึ้นจริง โดยเริ่มตั้งแต่

  • การขายของผ่าน Mobile POS ที่ลงบัญชีให้เลยอัตโนมัติ
  • การรับเงินได้หลากหลายช่องทาง (เงินสด, เงินโอนเข้าธนาคารผ่าน QR Code, เครื่องรูดบัตรเครดิต EDC, เชื่อมต่อ Stripe รับเงินผ่านบัตรเครดิต)
  • บันทึกค่าใช้จ่ายอย่างรวดเร็วด้วยการสแกนบิล AutoKey
  • หมดกังวลเรื่องภาษีหัก ณ ที่จ่าย และภาษีมูลค่าเพิ่มบนเอกสาร เพราะระบบคำนวณให้เลยอัตโนมัติ
  • มีภาพรวมสรุปเป็นรายงาน และกราฟ Dashboard ทำให้มีข้อมูลไปวิเคราห์กลยุทธ์การขายได้ดียิ่งขึ้น

 

ระบบ POS ในแอปฯ FlowAccount เหมาะกับธุรกิจประเภทไหน 

 

ทั้งธุรกิจบริการ ซื้อมา-ขายไป จะมีหน้าร้าน หรือขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์แล้วไม่มีหน้าร้าน ก็สามารถใช้ Mobile POS ได้ เพราะสามารถรับชำระเงินลูกค้าได้ถึง 3 วิธี ดังนี้

  • กดจำนวนเงิน จากการรับเงินสดอย่างรวดเร็ว ด้วย Keypad 
  • กดเลือกสินค้าเพื่อคิดเงินและตัดสต็อกอัตโนมัติ ในเมนู Select Stock 
  • หรือจะสแกนบาร์โค้ดสินค้าเพื่อคิดเงินและตัดสต๊อกผ่านกล้องมือถือ ที่เมนู Scaner 

 

ก็ทำทั้งหมดได้ด้วยตัวเอง ทำให้บัญชีเป็นเรื่องง่าย สนุก และครบถ้วน ผ่านมือถือที่คุณมีอยู่แล้ว

มีแอปพลิเคชั่น FlowAccount ติดมือถือไว้ ช่วยเปลี่ยนชีวิตผู้ประกอบการไปอย่างไรบ้าง

 

นอกจากจะเป็นแอปที่ดาวน์โหลดฟรีแล้ว การที่คุณมีข้อมูลธุรกิจอยู่ใกล้ตัว แถมยังดูได้แบบเรียลไทม์ จะทำให้การทำธุรกิจของคุณคล่องตัวมากยิ่งขึ้น เช่น มีการออกไปเจอกับลูกค้านอกสถานที่ และลูกค้าต้องการใบเสนอราคา ก็สามารถออกได้ง่ายๆ เลยในมือถือของคุณเอง ทำให้คุณทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา เติมเต็มความเป็นนักธุรกิจยุคดิจิทัล ตัดข้อจำกัดเรื่องการถือเอกสารในมือ หรือเข้าสำนักงานได้ทันที

 

สะดวกกว่า! หากต้องการวิเคราะห์ข้อมูลในเชิงลึกมากยิ่งขึ้น เช่น จัดการภาษี ตรวจสอบงบการเงินของตัวเอง ก็สามารถใช้งานผ่านทางเว็บไซต์ได้เลย เนื่องจากข้อมูลบนแอปพลิเคชั่น ซิงค์กันให้อัตโนมัติบนเบราว์เซอร์ราวกับเวทมนตร์ แล้วชีวิตการเป็นเจ้าของกิจการของคุณ จะอิสระและสนุกกับการดูแลกิจการด้วยตัวเองมากยิ่งขึ้น

 

Mobile POS

 

ในกิจกรรมเวิร์กช็อปนี้ เราให้ลูกค้าทั้ง 40 ท่านได้มีส่วนร่วมในการใช้งานแอปพลิเคชั่น FlowAccount รวมถึงระบบ POS ในเมนู ‘แคชเชียร์’ ให้ได้ทดลอง เปิดกิจการ ตั้งค่าธุรกิจเบื้องต้นในระบบ ซื้อ-ขาย ให้บริการ เก็บเงิน และดูรายงานธุรกิจแบบครบถ้วนทุกฟีเจอร์บนมือถือตัวเอง 

 

 

Workshop FlowAccount

 

ในระหว่างการเวิร์กช็อป เรามีการสร้างความตื่นเต้น และกระชับมิตรกับผู้เข้าร่วมด้วยการเล่นเกมส์วัดดวง เซสชั่นถาม-ตอบหลังฟังเสวนา และเข้าพูดคุยดูแลลูกค้าเป็นรายคนอย่างทั่วถึงตอนทดลองใช้งานแอปพลิเคชั่น บรรยากาศในกิจกรรมจึงเป็นไปอย่างสนุกสนานและเป็นกันเอง 

 

โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อปของเรา ที่รีวิวกิจกรรมนี้ลงใน Facebook แล้วติดแฮชแท็ก #FlowAccountCTC2023 จะได้รับคำขอบคุณเรา เป็นอายุการใช้งานระบบ FlowAccount แพ็กเกจสูงสุด Pro Business แบบเต็มฟังก์ชั่น เป็นระยะเวลาท่านละ 6 เดือน

 

และมีผู้โชคดี 2 ท่านที่ได้รับการใช้งานแพ็กเกจ Pro Business ฟรี 1 ปีเต็ม! วัดเกณฑ์จากการให้ความสนใจเวิร์กช็อปเราครั้งนี้ คือเป็นท่านแรกที่เข้ามาในห้องเวิร์กช็อป และท่านที่เล่นเกมส์ทำธุรกิจแล้วออกเอกสารผ่านระบบให้เราได้เร็วที่สุด

 

FlowAccount Pro Business

 

FlowAccount Pro Business

 

FlowAccount ขอขอบพระคุณผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 40 ท่าน ที่ให้ความสนใจการเวิร์กช็อป ‘Running your business from your mobile’ เป็นอย่างดีเยี่ยมทุกท่าน ทำให้บรรยากาศการจัดเวิร์กช็อปในงาน CTC 2023 Festival ปีนี้ เต็มไปด้วยความสนุกสนานและน่าจดจำ 

 

ที่สำคัญ เราขอขอบพระคุณ Creative Talk Conference 2023 Festival ที่ให้โอกาส FlowAccount ได้เข้าร่วมเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจสำคัญให้กับผู้เข้าร่วมงานในปีนี้ เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ซอฟต์แวร์บัญชีสัญชาติไทย ได้เข้าร่วมงานเทศกาลระดับประเทศครั้งนี้ 

 

และสำคัญที่สุด ขอขอบพระคุณ Beacon Venture Capital ผู้ร่วมลงทุนคนสำคัญของเรา ที่สนับสนุน ร่วมผลักดันให้เราได้มามีส่วนร่วมในเทศกาลไอเดียสุดยิ่งใหญ่ Creative Talk Conference 2023 Festival 

 

FlowAccount มุ่งมั่นที่จะพัฒนาซอฟต์แวร์บัญชีออนไลน์ ให้ตอบโจทย์ผู้ประกอบการ และนักบัญชีในยุคดิจิทัล จนถึงในอนาคตต่อๆ ไป ตราบเท่าที่เรายังได้รับความสนับสนุน กระแสตอบรับ และความไว้วางใจจากผู้ใช้งาน เพราะไอเดียการพัฒนาซอฟต์แวร์ของเรา ล้วนมาจากผู้คนที่ได้พบเจอ

 

แล้วพบกันใหม่ในโอกาสต่อไปค่ะ

 

ติดตามคอร์สเรียนและเวิร์กช็อปที่น่าสนใจจากเราเพิ่มเติม 

คลิก: https://flowaccount.com/seminars

 

_______________

 

ทดลองใช้โปรแกรมบัญชีออนไลน์ FlowAccount ฟรี 30 วัน คลิก:

Facebook https://hubs.ly/Q01g0TK50

Line https://hubs.ly/Q01g0TLH0

Website https://hubs.ly/Q01bcdlr0

 

ดาวน์โหลดแอป FlowAccount ได้ที่

App Store: https://hubs.ly/Q018FQqP0

Play Store: https://hubs.ly/Q018FQP30

Huawei App Gallery https://hubs.ly/Q018FNFz0

 

About Author

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like