8 คำถาม การโอนย้ายข้อมูลจาก FlowAccount Classic มาใช้งาน FlowAccount

การโอนย้ายข้อมูล FlowAccount

 

ลูกค้าที่ใช้งาน FlowAccount Classic ที่ต้องการทำเอกสารธุรกิจและบันทึกบัญชีได้มากขึ้น สามารถย้ายมาใช้โปรแกรมบัญชีออนไลน์ FlowAccount ได้ ด้วยบริการโอนย้ายข้อมูล (Migration) ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ และนี่คือ 8 คำถามเกี่ยวกับการโอนย้ายข้อมูลจากการใช้งาน FlowAccount Classic มาใช้งาน FlowAccount ว่าสะดวกง่ายดายอย่างไร ลองศึกษาดูกันค่ะ


 

1. การโอนย้ายข้อมูล (Migration) คืออะไร


คือบริการพิเศษสำหรับลูกค้า FlowAccount Classic ที่ใช้งานทั้งแพ็กเกจเบสิค (ฟรี), พรีเมียม, โปร ที่ไม่ได้ใช้ฟังก์ชั่น Payroll และพลัส ที่ไม่ได้ใช้ฟังก์ชั่นพิเศษ คือ Payroll, K SME Plus, E-tax Invoice และสกุลเงินต่างประเทศ และต้องการย้ายมาใช้ FlowAccount


ทีมงานยินดีช่วยโอนย้ายข้อมูลธุรกิจของคุณมายังโปรแกรมบัญชี FlowAccount ได้ ทำให้คุณมีเอกสารธุรกิจครบถ้วน ต่อเนื่อง และสามารถเริ่มต้นใช้งานเปิดเอกสารใน FlowAccount ได้ทันที



2. มีเอกสารอะไรบ้างที่สามารถโอนย้ายข้อมูลมายัง  FlowAccount ได้


สามารถย้ายข้อมูลทุกประเภทจากในระบบ FlowAccount ทั้งเอกสาร, สินค้า, รายชื่อผู้ติดต่อ และค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่บันทึกไว้ โดยเอกสารที่ย้ายมา เช่น ใบเสนอราคา จะแสดงไอคอนว่าเป็นเอกสารที่ถูกโอนย้ายข้อมูลมาให้ ส่วนการบันทึกค่าใช้จ่ายต่างๆ สามารถโอนย้ายข้อมูลมาได้ทั้งหมดเช่นกัน และคุณสามารถแก้ไขหมวดหมู่ค่าใช้จ่ายได้เองหลังการโอนย้ายเสร็จแล้ว


ส่วนลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจพลัส และมีการใช้ฟังก์ชั่นพิเศษ อาทิ Payroll, K SME Plus, E-tax Invoice และสกุลเงินต่างประเทศ จะยังไม่สามารถใช้บริการนี้ได้ เนื่องจากระบบยังไม่ซัพพอร์ตการใช้งานในส่วนนี้



3. ใช้เวลาในการโอนย้ายข้อมูลนานเท่าไร


หากลูกค้าเพิ่งเริ่มเปิดเอกสารในช่วงปี 2561-2562 เอกสารยังมีจำนวนไม่มาก จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ในการโอนย้ายข้อมูล แต่ถ้าธุรกิจมีการเปิดเอกสารหลายร้อยใบต่อวัน และใช้โปรแกรมบัญชีออนไลน์ FlowAccount Classic มาเป็นเวลานาน ก็จะใช้เวลาในการโอนย้ายข้อมูลโดยขึ้นอยู่กับจำนวนเอกสารของบริษัท



4. การโอนย้ายข้อมูล มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง


  • ลูกค้าแจ้งความประสงค์ขอรับบริการโอนย้ายข้อมูลได้ทางเบอร์โทรศัพท์ 02-026-8989 หรือทางอีเมล support@flowaccount.com ทางทีมงานจะขอให้ลูกค้าช่วยกรอกแบบฟอร์มเพื่อแจ้งข้อมูลทางธุรกิจ เช่น อีเมลที่ใช้ในการล็อกอิน เมื่อได้รับข้อมูลแล้ว ทีมงานจะดำเนินการตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้นว่าสามารถใช้บริการนี้ได้หรือไม่
  • ทีมงานติดต่อกลับเพื่อนัดเวลาที่จะทำการโอนย้ายข้อมูล โดยในการโอนย้ายลูกค้าจะต้องออกจากระบบโปรแกรมบัญชีออนไลน์ FlowAccount Classic ก่อน จึงจะสามารถดำเนินการต่อได้
  • เมื่อดำเนินการสำเร็จ ทีมงานติดต่อแจ้งผลการโอนย้ายข้อมูล ให้ลูกค้าตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง และเริ่มต้นใช้งานได้ทันที

 


5. ย้ายมาใช้งาน FlowAccount แล้ว การใช้งานเปลี่ยนแปลงมากไหม


การใช้งาน FlowAccount จะมีความแตกต่างเพียงเล็กน้อย เนื่องจากการเปิดเอกสารเพื่อลงบันทึกบัญชีจะมีขั้นตอนเพิ่มกว่าการเปิดเอกสารอย่างอิสระใน FlowAccount Classic


แต่คุณจะได้ใช้งานฟังก์ชั่นบัญชีที่ครอบคลุมมากขึ้น และได้ข้อมูลและเอกสารธุรกิจที่มั่นใจได้ในความถูกต้องตามการลงบัญชีและภาษี



นอกจากนี้ ข้อมูลและเอกสารที่ทำการย้ายมาจาก FlowAccount Classic ครบถ้วน และมีความต่อเนื่องเมื่อมาเริ่มทำเอกสารธุรกิจใหม่ใน FlowAccount ซึ่งหากมีข้อสงสัยหลังการโอนย้ายข้อมูล ทีมงานก็พร้อมสแตนด์บายรอให้ความช่วยเหลือในการใช้งาน  



6. การโอนย้ายข้อมูล มีข้อจำกัดไหม


  • การโอนย้ายข้อมูลในระยะแรก จะยังไม่สามารถรองรับลูกค้า FlowAccount Classic ที่มีการใช้งานฟังก์ชั่น Payroll, K SME Plus, E-tax Invoice และสกุลเงินต่างประเทศ ซึ่งจะสามารถใช้บริการโอนย้ายข้อมูลนี้ได้ในระยะต่อไป โดยทีมงานจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง


  • เอกสารธุรกิจจาก FlowAccount Classic จะเป็นเอกสารที่ยังไม่ได้ลงบันทึกทางบัญชี เมื่อย้ายมาสู่ FlowAccount ก็จะยังไม่ลงบันทึกทางบัญชีให้เช่นเดียวกัน หากอยากให้เอกสารธุรกิจชุดเก่าลงบัญชีด้วยจะต้องทำการคีย์ข้อมูลย้อนหลังใหม่ ระบบจึงจะลงบันทึกบัญชีให้โดยอัตโนมัติ


    อย่างไรก็ตาม การนำเอกสารธุรกิจเก่ามาคีย์ข้อมูลใหม่อีกอาจทำให้เกิดข้อมูลซ้ำซ้อนได้ และเลขที่เอกสารไม่ตรงตามข้อมูลเดิม จึงขอแนะนำว่าเมื่อย้ายมาใช้งาน FlowAccount แล้วให้เริ่มทำเอกสารธุรกิจใหม่เลย ส่วนเอกสารเก่าให้เก็บไว้สำหรับเป็นฐานข้อมูล หรือจะพิมพ์เอกสารออกมาเก็บเป็น Hard copy ก็ได้เช่นกัน

  • กรณีที่เอกสารธุรกิจมีการดำเนินค้างอยู่ เช่น สร้างใบเสนอราคาใน FlowAccount Classic แต่โอนย้ายข้อมูลมาใช้ FlowAccount แล้ว และอยากสร้างใบกำกับภาษีต่อ ก็สามารถดำเนินการต่อได้ แต่ระบบจะไม่ลงบันทึกบัญชีเอกสารชุดนั้นให้ จึงต้องเริ่มสร้างเอกสารใหม่จากในระบบ FlowAccount เท่านั้น


7. ยังสามารถเข้าไปใช้งาน FlowAccount Classic ได้หรือไม่


ในกรณีที่ลูกค้าไม่ได้ทำการโอนย้ายข้อมูล แต่เลือกไปสมัครใช้บริการ FlowAccount ใหม่ ลูกค้าจะยังสามารถกลับไปดูเอกสารเดิมได้ใน FlowAccount Classic


แม้จะไม่ได้ต่ออายุแพ็กเกจแล้วก็ตาม แต่หากลูกค้าเลือกใช้บริการโอนย้ายข้อมูล จะสามารถดูเอกสารเดิมใน FlowAccount ได้เลย โดยไม่ต้องกลับไปดูเอกสารใน FlowAccount Classic อีก

 


8. ใช้อีเมลเดิมที่ใช้งาน FlowAccount Classic ในการล็อกอิน FlowAccount ได้ไหม


ได้ เพียงแต่อีเมลนั้นจะต้องไม่เคยมีการทดลองใช้งานใน FlowAccount มาก่อน เพราะทีมงานจะทำการโอนย้ายข้อมูลจากอีเมล หากมีการใช้อีเมลสมัคร FlowAccount ไว้ก่อนแล้ว จะไม่สามารถย้ายข้อมูลแทรกทับลงไปได้



อีเมลที่จะใช้งานสามารถตั้งได้หนึ่งบริษัทต่อหนึ่งระบบโปรแกรมบัญชี โดยคุณสามารถตั้งบริษัททั้งใน FlowAccount Classic และ FlowAccount ได้ในอีเมลเดียวกัน แต่จะต้องเป็นคนละบริษัท ไม่สามารถสร้างเอกสารของบริษัทเดียวในทั้งสองระบบได้


ทั้งนี้ทีมงานจะพัฒนาการโอนย้ายข้อมูลเพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้าในกลุ่มแพ็กเกจโปรให้ครอบคลุมและดียิ่งขึ้น ซึ่งจะแจ้งข่าวสารให้ลูกค้าทราบต่อไปในอนาคต


สำหรับใครที่ยังไม่ได้ลองใช้งานกับ FlowAccount เรามีช่วงเวลาที่ให้ลูกค้าทดลองใช้งานฟรี 30 วัน



เรารู้ว่าการเริ่มต้นธุรกิจ เป็นเรื่องไม่ง่าย FlowAccount จึงมุ่งมั่นพัฒนาโปรแกรมบัญชีออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการในการเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็กให้มากที่สุด


ทีมงานจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการพัฒนาโปรแกรมบัญชีในครั้งนี้จะเป็นรากฐานสำคัญที่จะช่วยสร้างธุรกิจของคุณให้มั่นคงและขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง    



ลูกค้าที่สนใจอยากใช้งาน หรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการโอนย้ายข้อมูลสามารถติดต่อทีมงาน FlowAccount เพื่อขอคำแนะนำได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-026-8989 หรือทางอีเมล support@flowaccount.com ทีมงานยินดีพร้อมให้ความช่วยเหลือเสมอค่ะ

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like