ออกใบเสร็จ ด้วย FlowAccount แทนการนั่งเขียนบิลเงินสด และลดต้นทุนซื้อ POS

โปรแกรมออกบิล ใบเสร็จ
  • FlowAccount ออกใบเสร็จ หรือสลิปใบเสร็จรับเงินได้ ช่วยพ่อค้าแม่ขายที่ทำธุรกิจขนาดเล็กลดต้นทุนซื้อระบบ POS ง่ายกว่าการนั่งเขียนบิลเงินสดเอง
  • อุปกรณ์ที่ใช้คือ คอมพิวเตอร์, เครื่องพิมพ์ใบเสร็จ (แบบใช้ความร้อน หรือ Thermal printer) + กระดาษม้วน, อินเทอร์เน็ต และ FlowAccount
  • ใช้งานได้ที่เมนูขายเงินสด คีย์ข้อมูลสินค้า ใส่ราคา แล้วสั่งพิมพ์สลิปให้ลูกค้าได้เลย
  • ข้อดีคือช่วยลดต้นทุนในการซื้อระบบ POS สำหรับธุรกิจที่ยังมีขนาดเล็กมาก
  • ทุกครั้งที่ออกใบเสร็จรับเงิน ระบบจะบันทึกรายได้ ค่าใช้จ่าย และอัพเดตสต็อกสินค้าให้เลย ทำให้รู้รายได้ของกิจการทันที



ธุรกิจค้าปลีกเจ้าใหญ่ที่มีการขายต่อวันจำนวนมาก เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร ที่สามารถลงทุนกับระบบ POS ที่ให้อุปกรณ์ครบครัน มีระบบเชื่อมต่อต่างๆ ที่ช่วยให้รับรู้รายได้ เก็บประวัติการขาย จัดการสินค้าคงเหลือ ช่วยคิดเงิน และออกสลิปใบเสร็จรับเงินหรือใบกำกับภาษีอย่างย่อ เพื่อเก็บเงินจากลูกค้าได้ทันที



แต่สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ที่ขายของในสิ่งที่เราชอบ หรือให้บริการในสิ่งที่เราถนัด แต่ยังไม่ได้จด VAT ไม่ว่าจะตั้งบูตขายเสื้อผ้า ขายอุปกรณ์มือถือ ทำร้านกาแฟ ขายขนมหรือเบเกอรี



ธุรกิจกลุ่มนี้ยังมีเงินทุนจำกัดในการเริ่มต้นหรือบริหารจัดการหน้าร้าน แล้วจะมีอะไรบ้างที่เป็นตัวเลือกและใช้งานง่าย นอกจากระบบ POS เพื่อช่วยให้รู้ยอดขายรายวัน ออกสลิปใบเสร็จรับเงินให้กับลูกค้า พร้อมจัดการสต็อกสินค้าได้ทันที



ถ้ายังไม่รู้จักความหมายของใบเสร็จรับเงินและใบกำกับภาษีอย่างย่อ อ่านบทความใบเสร็จรับเงิน มีหน้าที่ทำอะไร แล้วแตกต่างกับบิลเงินสดอย่างไร และใบกำกับภาษีอย่างย่อคืออะไร ต่อเลย


ออกใบเสร็จ ด้วยเครื่องมือเพื่อธุรกิจขนาดเล็กที่ยังไม่มีระบบ POS 

คนเป็นพ่อค้าแม่ขายที่ทำธุรกิจขนาดเล็ก แน่นอนว่าในแต่ละวันที่ทำธุรกิจเราก็อยากที่จะรู้ว่า มียอดขาย ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ สินค้าตัวไหนขายดี ขายไม่ดี



ซึ่งตัวเลือกที่ง่ายและประหยัดที่สุดของคุณคือ การเขียนบิลเงินสด หรือจดการขายใน Excel หรือบางทีพอเห็นว่าลูกค้าไม่เอาใบเสร็จรับเงิน ก็เลยไม่ทำเสียเลย



แต่การทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จะทำให้เราไม่รู้รายได้ที่แท้จริงของกิจการ เมื่ออยากจะรู้ ก็รู้ได้ยาก หรือตัวเลขที่ได้มาก็ไม่แน่ใจว่าถูกต้องจริงหรือไม่



การทำธุรกิจไม่รู้รายได้ ไม่เพียงจะทำให้บริหารงานได้ยากลำบาก ยังไม่รู้ว่าสินค้าตัวไหนขายดีหรือไม่ดี ยากต่อการบริหารสต็อกสินค้าว่าสินค้าตัวไหนควรรับซื้อมาขายเพิ่มหรือลดลง



รวมไปถึงการจัดการเอกสารภายในที่จะต้องใช้เวลาทำงานในส่วนนี้มากขึ้น เพราะการขายสินค้า และเงินหมุนเวียนไม่สอดคล้องกัน ทำให้ทำงานซ้ำซ้อน ข้อมูลเกิดความผิดพลาด แทนที่จะมีเวลาไปโฟกัสกับการหาวิธีขายของหรือดูแลลูกค้าให้ดีที่สุด


ออกใบเสร็จรับเงินอย่างย่อ
ใบเสร็จอย่างย่อจากโปรแกรม FlowAccount

 


ออกใบเสร็จ ด้วยโปรแกรมบัญชี FlowAccount

ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กที่ตั้งร้านอยู่ในห้างสรรพสินค้า ตลาดนัด คอมมูนิตี้มอลล์ หรือมินิมาร์ทต่างๆ มีจำนวนการขายยังไม่มาก แต่ต้องการรู้รายได้ บันทึกค่าใช้จ่ายของกิจการ และหาตัวช่วยในการเปิดเอกสารให้กับลูกค้า



คุณสามารถใช้โปรแกรมบัญชี FlowAccount ในการออกสลิปใบเสร็จรับเงินได้ เป็นตัวเลือกทดแทนการลงทุนกับระบบ POS



หรือสำหรับผู้ประกอบการที่ทำมาค้าขายคล่อง ขายให้กับลูกค้ารายย่อยจำนวนมาก และได้จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว



ซึ่งในการดำเนินธุรกิจนั้นอาจไม่ค่อยสะดวกในการออกใบกำกับภาษีแบบเต็มรูป คุณก็สามารถใช้โปรแกรมบัญชี FlowAccount
ในการออกใบกำกับภาษีอย่างย่อได้



ออกใบเสร็จ เปรียบเทียบ POS กับ FlowAccount


วิธีออกสลิปใบเสร็จรับเงิน

อุปกรณ์ที่คุณต้องใช้คือ คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง, เครื่องพิมพ์ใบเสร็จ (แบบใช้ความร้อน หรือ Thermal printer) + กระดาษม้วน, อินเทอร์เน็ต และสมัครการใช้งานโปรแกรมบัญชี FlowAccount


ฟังก์ชั่นการออกใบเสร็จรับเงินอย่างย่อ

ฟังก์ชั่นการใช้งานออกใบเสร็จ FlowAccount


เมื่อถึงเวลาที่ต้องออกใบเสร็จรับเงินก็เข้ามาที่เมนูขายเงินสดใน FlowAccount คีย์ข้อมูลสินค้า ใส่ราคา (ใส่ชื่อลูกค้า) แล้วสั่งพิมพ์สลิปให้ลูกค้าได้เลย


วิธีการใช้เมนูขายเงินสด


ออกใบเสร็จ ด้วยวิธีนี้ง่ายกว่าอย่างไร 

  1. ระบบช่วยผูกบัญชีธุรกิจให้อัตโนมัติ ทุกครั้งที่ออกใบเสร็จรับเงิน ระบบจะบันทึกรายได้ ค่าใช้จ่าย และอัพเดตสต็อกสินค้าให้เลย ทำให้รู้รายได้ของกิจการที่สามารถเช็กได้ทุกวัน และรู้ว่าสินค้าตัวไหนขายดีไม่ดีได้ทันที ไม่ต้องสร้างไฟล์ Excel เพื่อช่วยคำนวณหรือจัดการสต็อกสินค้าอีก
  2. ลดต้นทุนในการซื้อระบบ POS เพื่อทำธุรกิจ สำหรับพ่อค้าแม่ขายที่ยังมีไซส์ธุรกิจขนาดเล็กมาก และยังไม่มีความจำเป็นต้องออกใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี เพราะยังไม่ได้จด VAT
  3. ขายของสะดวกมากขึ้น ไม่ต้องกังวลว่าสินค้าขายดีจะขาดสต็อก เนื่องจากทุกการขายจะเชื่อมกับระบบสต็อกสินค้า ทำให้สามารถบริหารยอดขายสินค้า กำไรต่อสินค้า และจัดการสต็อกสินค้า เพื่อให้เงินหมุนเวียนในธุรกิจดีขึ้น
  4. เอกสารธุรกิจมีแบบฟอร์มที่ให้ข้อมูลครบถ้วน ตรงตามมาตรฐานของกรมสรรพากรสำหรับการออกใบเสร็จรับเงิน ทำให้วางใจได้ในเรื่องงานเอกสารและความครบถ้วนของการขาย มีเวลาไปโฟกัสกับสิ่งที่คุณถนัด หรือหาช่องทางการขายใหม่ ดูแลลูกค้าได้ง่ายขึ้น
  5. ทำงานออนไลน์ผ่านระบบคลาวด์ ใช้ได้ทุกอุปกรณ์ทั้งคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก ไอแพด มือถือ ทำให้ทำงานได้อย่างสะดวก และดูยอดขายได้ทันทีที่ต้องการ

แม้จะเป็นเจ้าของธุรกิจคนเดียวก็สามารถทำงานใหญ่ได้ด้วย FlowAccount โปรแกรมบัญชี คลาวด์ ที่เชื่อมโยงฐานข้อมูลจากในเว็บไซต์ และมือถือ ให้คุณสามารถเปิดบิลได้ครบ และบันทึกค่าใช้จ่ายระหว่างที่อยู่นอกออฟฟิศได้เลย


ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like