ทำไม SMEs ควรเลือก ประกันสุขภาพ จากบริษัท Insurtech

ทำไม SMEs ควรเลือกประกันสุขภาพ จาก บริษัท Insurtech

Insurtech เกิดจากการนำคำว่า insur ที่มาจากคำว่า insurance ก็คือการทำประกันภัย และคำว่า tech ก็ย่อมาจาก technology ดังนั้นโดยรวมก็คือการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในอุตสาหกรรมการทำประกัน เช่น การใช้ Machine Learning และ AI มาช่วยในการคำนวณราคาที่ดีที่สุดและเหมาะสมที่สุด ทำให้ช่วยแบ่งเบาภาระของ HR ในการจัดการและติดตามการเคลมประกันของพนักงาน ให้ HR มีเวลาโฟกัสงานส่วนอื่นๆ ของบริษัทได้มากขึ้น

ปัจจุบันอาจจะมีประกันให้เลือกมากมายบนท้องตลาด แต่จะมีผู้ให้บริการจำนวนไม่มากที่สามารถที่จะให้บริการได้เต็มรูปแบบทั้งในส่วนของบริการ และทางดิจิทัลแพลตฟอร์ม

 

Insurtech (อินชัวร์เทค) เกิดจากการนำคำว่า insur ที่มาจากคำว่า insurance ก็คือการทำประกันภัย และคำว่า tech ก็ย่อมาจาก technology ดังนั้นโดยรวมก็คือการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในอุตสาหกรรมการทำประกัน เช่น การใช้ Machine Learning และ AI มาช่วยในการคำนวณราคาที่ดีที่สุดและเหมาะสมที่สุด หรือการที่ช่วยในการซื้อประกัน โดยปราศจากคนกลาง เพื่อลดต้นทุน และส่งมอบคุณภาพการบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

 

ทั้งพนักงาน และฝ่ายบุคคลสามารถเข้าถึงบริการด้านการประกันภัยจากอุปกรณ์ของตนเองได้ ทั้งบนสมาร์ตโฟน และคอมพิวเตอร์ ทั้งนี้อินชัวร์เทคจะเสนอแพลตฟอร์มที่อำนวยความสะดวกให้กับฝ่ายบุคคลในการ จัดการและติดตามการเคลมประกันของพนักงาน และสามารถแจ้งการนำคนเข้า หรือออกจากกรมธรรม์ได้ โดยไม่จำเป็นต้องทำเอกสารใดๆ สำหรับตัวพนักงาน นอกจากการทำเคลมผ่านแอปพลิเคชันที่เราเห็นอยู่ทั่วไปแล้ว พวกเขายังสามารถใช้บริการอื่นๆ ที่เทคโนโลยีสามารถอำนวยความสะดวกให้เขาได้ เช่น บริการโทรเวชกรรม หรือแม้แต่กระทั่งการออกกำลังกายโดยการใช้กล้องหน้าเป็นตัวช่วยกำหนดท่าทางให้ออกกำลังกายได้ถูกต้อง เป็นต้น ซึ่งนี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเอกสิทธิ์ที่ บริษัทอินชัวร์เทคจะนำเสนอให้กับลูกค้า

 

ดิจิทัลแพลตฟอร์มเหล่านี้ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับทาง HR เมื่อลดความยุ่งยากต่างๆ ออกไป ทำให้ HR มีเวลาที่จะสามารถโฟกัสงานส่วนอื่นๆ ของบริษัทได้มากขึ้น และเมื่อทุกอย่างสามารถทำได้แบบ self-service บนดิจิทัลแพลตฟอร์ม มีการบันทึกข้อมูลต่างๆ อยู่บนระบบ ทำให้ HR สามารถที่จะพัฒนาโปรแกรมพัฒนาบุคลากร และในส่วนของสุขภาพของตัวพนักงานเองได้ด้วย เนื่องจากการทำ data analysis นั้นสามารถบอกให้ HR ทราบได้ว่า พนักงานป่วยเป็นโรคอะไร หาหมอที่ไหน ใช้การเบิกจ่ายสินไหมในส่วนไหนมากเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ยังสามารถทำให้ HR สามารถจัดกิจกรรมหรือออกนโยบายของบริษัท เพื่อสนับสนุนให้พนักงานของตนเองสุขภาพดีขึ้นได้อย่างถูกจุดถูกประเด็น

 

แบ่งเบาภาระ HR ด้วยดิจิทัลแพลตฟอร์ม

 

Sunday เป็นหนึ่งในผู้นำด้าน Insurtech ในประเทศไทย ซึ่งให้บริการประกันภัยได้ครบถ้วนในทุกๆ มิติของอินชัวร์เทคที่กล่าวมา ด้วยการนำ Machine Learning, Artificial Intelligence, Smartphone Apps, Advanced Analytics และ Payment Solutions มาส่งเสริมผลิตภัณฑ์ และการบริการ โดยเฉพาะสำหรับ SMEs ที่ต้องการประกันที่มีความคุ้มค่า ในราคาที่สมเหตุสมผล โดยเรื่องของราคาและบริการนั้น ทาง Sunday มีผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับทางกลุ่มธุรกิจ SMEs เช่นกัน โดยให้บริการประกันภัยพร้อมไปกับดิจิทัลแพลตฟอร์ม เช่น HR Platform ที่ช่วยบริหารจัดการพนักงานในบริษัทของคุณได้อย่างง่ายๆ ไม่จำเป็นต้อง Fax Claim หรือส่งอีเมลมาให้กับทางบริษัทประกัน เพื่อนำคนเข้าหรือออกจากกรมธรรม์ สามารถติดตามผลดำเนินการต่าง ๆ ของการเคลมได้ และสะดวกสำหรับตัวพนักงานเองที่สามารถใช้ super app ของทาง Sunday ที่ไม่ได้เป็นแค่แอปฟลิเคชั่นในเรื่องประกันอย่างเดียว แต่เป็นทั้งแอปพลิเคชั่นที่จะช่วยดูแลและส่งเสริมให้เกิด Healthy Lifestyle ของตัวผู้ใช้งานเอง ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Symtom Checker, หรือการหาหมอผ่านทาง Facetime ในตัวแอปพลิเคชั่นเอง ประหยัดค่าเดินทาง และไม่ต้องสำรองจ่ายไปก่อน

 

อีกทั้งตอนนี้ Sunday มีผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพรายเดี่ยว ที่พนักงานสามารถซื้อให้กับตนเองและครอบครัวได้ ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดถึง 40% ที่เว็บไซต์ https://ezsun.co/0vHGUtq พิเศษส่วนลด 10% เมื่อใส่รหัส FLOW หมดเขต 31 ธันวาคม 2565

 

Reference

 

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like