FlowAccount คว้าเงินลงทุน 130 ล้านบาท รอบ Series A จาก Sequoia Capital India

FlowAccount คว้าเงินลงทุน 130 ล้านบาท Sequoia Capital India

Update: FlowAccount สตาร์ทอัพไทย ผู้นำด้านบริการโปรแกรมบัญชีออนไลน์ ใช้งานง่าย สำหรับธุรกิจ SME ได้รับเงินระดมทุนกว่า 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก Sequoia Capital India นักลงทุน Venture Capital ระดับโลกจากสหรัฐฯ พร้อมด้วยผู้ร่วมลงทุน Money Forward และ SBI Investment จากประเทศญี่ปุ่น ตั้งเป้ายกระดับแพลตฟอร์มบัญชีออนไลน์สู่ระบบบริหารธุรกิจสำหรับ SME ไทยอย่างครบวงจร

 

FlowAccount เริ่มต้นธุรกิจในปี 2015 ด้วยการออกแบบโปรแกรมบัญชี ที่ใช้งานง่าย ทำงานผ่านระบบคลาวด์ ช่วยออกเอกสารธุรกิจ พร้อมบันทึกบัญชีให้อัตโนมัติ ทำให้ผู้ประกอบการใช้งานได้ด้วยตนเอง สะดวกต่อการทำธุรกิจ สร้างความแตกต่างจากโปรแกรมบัญชีในท้องตลาดในเวลานั้น ที่ส่วนใหญ่เป็นโปรแกรมออฟไลน์ ต้องติดตั้งลงคอมพิวเตอร์ มีการใช้งานที่ซับซ้อน และมีราคาสูง 

 

“ปัจจุบันเราได้เพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานให้ครอบคลุมกับการประกอบธุรกิจ SME มากขึ้น โดยเพิ่มโปรแกรมเงินเดือนออนไลน์ FlowPayroll และโปรแกรมสแกนบิลและใบเสร็จ AutoKey ให้ใช้งานได้ในแพลตฟอร์มเดียวกัน ช่วยสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ประกอบการในการจัดการข้อมูลและบริหารธุรกิจได้ในระบบเดียว” คุณกฤษฎา ชุตินธร CEO และผู้ก่อตั้งร่วม FlowAccount กล่าวว่า “สำหรับการพัฒนาต่อจากนี้ เราตั้งเป้าหมายที่จะขยายการทำงานด้านบัญชี ไปสู่ระบบชำระเงินออนไลน์ อีคอมเมิร์ซ และฟินเทค เพื่อให้ FlowAccount เป็นโซลูชั่นที่ช่วยให้ผู้ประกอบการไทยทุกคนเริ่มต้นทำธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

 

โปรแกรมบัญชีออนไลน์ FlowAccount

 

ปัจจุบัน FlowAccount มีผู้ประกอบการ SME นักบัญชี และฟรีแลนซ์ ใช้งานในระบบกว่า 50,000 ราย ในการทำบัญชี เงินเดือน และบันทึกค่าใช้จ่ายทางธุรกิจ และมีผู้สนใจใช้งานที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ แม้จะอยู่ในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว เพราะจุดเด่นของโปรแกรม FlowAccount ที่ใช้งานง่าย แม้ผู้ใช้งานจะไม่มีพื้นฐานทางด้านบัญชี และยังทำงานได้ทั้งในเว็บไซต์และแอปมือถือ “นอกจากนี้ เรายังมีแพ็กเกจบริการให้เลือกหลากหลาย มีบริการหลังการขายคอยแนะนำตลอดการใช้งานทุกวัน แถมยังมีฟังก์ชั่นบางส่วนที่เริ่มต้นใช้งานฟรีได้เลย จึงทำให้มีผู้ใช้ FlowAccount เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่ผ่านมา” คุณกฤษฎา กล่าว

 

“ผู้ประกอบการ SME นับล้านรายเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ธุรกิจขนาดเล็กเหล่านี้มีความต้องการเฉพาะ ที่ซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาเพื่อองค์กรขนาดใหญ่ไม่สามารถตอบโจทย์ได้ FlowAccount มาเติมเต็มช่องว่างนี้ด้วยแอปพลิเคชั่นบัญชี เงินเดือน และการจัดการค่าใช้จ่าย ที่ใช้งานง่าย ทำให้ SME สามารถประกอบธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด” Rohit Agarwal, Principal, Sequoia India กล่าว

 

หลังจากนี้ FlowAccount จะขยายธุรกิจในตลาดซอฟต์แวร์ระบบบัญชีคลาวด์ (SaaS) เพื่อพัฒนาระบบและฟังก์ชั่นการทำงานให้ดียิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของธุรกิจขนาดเล็กในประเทศไทย สอดคล้องกับการทำงานรูปแบบใหม่ที่ทุกคนจำเป็นต้องทำงานแบบ work from home มากขึ้นในช่วงวิกฤติโควิด-19 เหตุผลดังกล่าวจึงได้เป็นตัวเร่งให้ทุกธุรกิจต้องรีบปรับตัวเข้าสู่การทำธุรกิจดิจิทัล และต้องการเครื่องมือที่เข้ามาช่วยให้ทำงานออนไลน์ได้อย่างเป็นมืออาชีพ

 

 

“ในฐานะที่ Money Forward เป็นผู้นำแพลตฟอร์มคลาวด์และฟินเทคในญี่ปุ่น เราเชื่อว่าซอฟต์แวร์บัญชีคลาวด์เป็นกุญแจที่จะช่วยเร่งประสิทธิผลของธุรกิจได้ และการผสานบริการทั้งด้านซอฟต์แวร์การบริหารบุคคลและฟินเทคเข้าด้วยกัน ยังเป็นการขยายโอกาสทางการขายที่เพิ่มขึ้นด้วย” Harutoshi Tanaka จาก Money Forward กล่าว

 

ก่อนหน้านี้ FlowAccount ได้นักลงทุนชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศร่วมลงทุนมาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ Beacon VC กองทุนจากธนาคารกสิกรไทย, SBI Investment, Golden Gate Ventures และ 500 TukTuks นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ AIS และธนาคารกสิกรไทย ในการเสนอบริการพิเศษและสิทธิประโยชน์ต่างๆ แก่ลูกค้า FlowAccount ร่วมกันอีกด้วย 

 

ผู้สนใจ FlowAccount สามารถสมัครใช้งานได้ทันทีที่ www.flowaccount.com หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น FlowAccount ได้ทั้งในระบบ iOS และ Android โดยมีฟังก์ชั่นที่ใช้งานได้ฟรีสำหรับผู้ประกอบการที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ และฟังก์ชั่นพรีเมียมสำหรับธุรกิจที่กำลังขยายกิจการ ในราคาเริ่มต้นเพียงเดือนละ 165 บาท 

About Author

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like