เปรียบเทียบการใช้งานโปรแกรมบัญชีออนไลน์ต่างกับออฟไลน์ต่างกันอย่างไร

โปรแกรมบัญชีออนไลน์ VS โปรแกรมบัญชีออฟไลน์

ความสามารถของเทคโนโลยีคลาวด์เป็นความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างสองตัวเลือกนี้ โปรแกรมบัญชีออฟไลน์เป็นซอฟต์แวร์ที่ต้องติดตั้งในคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่อง และต้องใช้คอมพิวเตอร์เหล่านั้นในการอัปเดตข้อมูลทางบัญชีและภาษี จึงไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลจากระยะไกลได้ ต่างจากผู้ใช้โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ซึ่งใช้ระบบคลาวด์ในการจัดเก็บข้อมูล จึงสามารถเข้าถึงบัญชีได้จากทุกที่โดยใช้อุปกรณ์ใดก็ได้ และบันทึกบัญชีได้แบบเรียลไทม์ 

ธุรกิจเริ่มหันมาใช้โปรแกรมออนไลน์สำหรับการบัญชีและการเก็บข้อมูลนำส่งภาษี เพื่อตอบสนองความคล่องตัวและการติดตามผลการดำเนินงานได้ทุกที่ทุกเวลา FlowAccount เป็นหนึ่งในโปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสำหรับธุรกิจจำนวนมาก 

 

โปรแกรมบัญชีออนไลน์เริ่มเป็นที่นิยมมากกว่าโปรแกรมบัญชีออฟไลน์สำหรับธุรกิจ SMEs เพราะคุณสมบัติและความสามารถในการเชื่อมข้อมูลจากแพลตฟอร์มต่างๆ ของโปรแกรมบัญชีออนไลน์สมัยใหม่ ทำให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้คุณสามารถส่งออกเอกสารรายได้ - ค่าใช้จ่าย สำรองข้อมูลอัตโนมัติ รวมทั้งวางใจเรื่องการรักษาความปลอดภัยข้อมูลของคุณ และยังช่วยให้คุณเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต 

 

นั่นหมายความว่า คุณจะประหยัดเวลาได้หลายสิบชั่วโมงในการทำบัญชี ภาษี และออกเอกสารตามที่เคยทำบนโปรแกรมบัญชีออฟไลน์ แล้วจะดีกว่าไหม ถ้า…ให้โปรแกรมบัญชีออนไลน์ทำให้คุณโดยอัตโนมัติ

 

โปรแกรมบัญชีออนไลน์สามารถทำอะไรได้บ้าง

 

โปรแกรมบัญชีออนไลน์ช่วยให้การจัดการข้อมูลและควบคุมค่าใช้จ่ายมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยวิธีที่ใช้งานง่ายแบบมืออาชีพ 

 

คุณสามารถบันทึกออกเอกสารพร้อมบันทึกบัญชีรายได้สำหรับการขายสินค้าและบริการ ภาษี และค่าใช้จ่าย ติดตามยอดคงเหลือของผู้จัดจำหน่าย และยอดค้างชำระของลูกหนี้ แค่ชำเลืองมองเพียงครั้งเดียว คุณก็จะทราบได้เลยว่าคุณกำลังสร้างรายได้เท่าไร มียอดใดคงค้างเท่าไหร่บ้าง

 

การชำระเงินออนไลน์ก็สามารถทำได้ง่ายดาย ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่คลิก คุณสามารถเชื่อมต่อบัญชีธนาคารของคุณกับซอฟต์แวร์ได้โดยตรง ทำให้สามารถทำธุรกรรมอัตโนมัติและอัปเดตข้อมูลทางบัญชีได้ทันที 

 

และหากต้องการแชร์ข้อมูลบัญชีธุรกิจกับนักบัญชีหรือผู้ร่วมงานคนอื่น ก็สามารถช่วยให้ผู้เข้าร่วมทุกคนเข้าถึงได้อย่างปลอดภัยและง่ายดาย

 

เปรียบเทียบคุณสมบัติโปรแกรมบัญชีออนไลน์และโปรแกรมบัญชีออฟไลน์

 

ตารางด้านล่างนี้จะช่วยให้คุณมองเห็นความแตกต่างของการใช้งานระหว่างโปรแกรมบัญชีออนไลน์และโปรแกรมบัญชีออฟไลน์ ได้ชัดเจนมากขึ้น มีอะไรบ้างไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

 

โปรแกรมบัญชีออนไลน์ VS ออฟไลน์

 

1. การเข้าถึงข้อมูล

 

โปรแกรมบัญชีออนไลน์ได้ตัดข้อจำกัดในการเข้าถึงระบบไปอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าคุณอยู่ที่ใด เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตก็สามารถเข้าถึงการเชื่อมต่อได้ ในขณะเดียวกันก็สามารถให้สิทธิการเข้าถึงกับผู้ใช้คนอื่นๆในธุรกิจได้ เช่น นักบัญชี ผู้ตรวจสอบบัญชีจากภายนอก ส่วนนี้เองระบบบัญชีออฟไลน์ยังไม่สามารถทำได้อันเกิดจากการจำกัดการเข้าถึงที่จะต้องทำงานกับเครื่องที่ลงโปรแกรมนั้นแล้วเท่านั้น

 

FlowAccount ช่วยทำธุรกิจของคุณได้ง่ายขึ้น ลดข้อจำกัดด้านการส่งเอกสาร ด้านการเชื่อมต่อข้อมูลให้ตรงกันได้ทันที (Real Time) สามารถดูแผนผังตำแหน่งผู้ใช้งานและสิทธิการเข้าถึงข้อมูลในระบบของแต่ละตำแหน่งได้ที่นี่

 

ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าการให้สิทธิเข้าถึงได้ที่

 

 

2. ความปลอดภัยของข้อมูล

 

FlowAccount รักษาความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้งาน โดยใช้ระบบคลาวด์เทียบเท่าระดับสากลจาก Amazon Web Services ในการจัดเก็บข้อมูล มีการตั้งรหัสผ่านของผู้ใช้งานแยกจากกัน รวมไปถึงระบบมีการสำรองข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ (Back Up) ทำให้เอกสารทางธุรกิจหยุดชะงักและไม่รั่วไหล

 

สามารถอ่านนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานได้ที่:

https://flowaccount.com/privacy-notice

 

ในขณะเดียวกันผู้ที่ใช้ระบบบัญชีออฟไลน์จะมีเพียงการใส่ Username และ Password ของเครื่องเท่านั้น ก็สามารถเข้าถึงได้ทันที จึงมีความเสี่ยงหากผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องท่านอื่นทราบและแอบเข้าไปเปลี่ยนแปลงข้อมูลในระบบด้วยรหัสที่แอบทราบมาได้

 

3. การสำรองข้อมูลแบบอัตโนมัติของโปรแกรมบัญชีออนไลน์

 

การปกป้องข้อมูลทางการเงินของบริษัทเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจทุกขนาด แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเหตุการณ์ทุกคนที่ไม่ปรารถนาให้เกิด ไม่ว่าจะเป็นการโจรกรรมข้อมูล หรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์เสียหายก็เป็นภัยคุกคามของธุรกิจที่ไม่ได้เตรียมตัว

 

โปรแกรมออนไลน์มีคุณสมบัติการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่สำรองข้อมูลโดยอัตโนมัติ และอาจกู้คืนข้อมูลของบริษัทเป็นวันที่และเวลาที่กำหนด ซึ่งต่างจากโปรแกรมออฟไลน์ที่ไม่สามารถทำเช่นนี้ได้นั่นเอง

 

4. แพลตฟอร์ม

 

โปรแกรมบัญชีออนไลน์สามารถใช้ได้กับหลากหลายเครื่องมือ ทั้งมือถือ แท็บแล็ต หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ เพียงแค่เข้าถึง Web Browser หรือ Application ของโปรแกรมออนไลน์นั้น ในขณะเดียวกันโปรแกรมออฟไลน์จะสามารถใช้ได้กับแค่เพียงเครื่องมือที่ลงโปรแกรมแล้วเท่านั้น

 

5. การเก็บข้อมูลของโปรแกรมบัญชีออนไลน์บนคลาวด์

 

ความสามารถของเทคโนโลยีคลาวด์เป็นความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างสองตัวเลือกนี้ ผู้ใช้โปรแกรมบัญชีออฟไลน์มีซอฟต์แวร์ที่ดาวน์โหลดในคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่อง และต้องใช้คอมพิวเตอร์เหล่านั้นในการอัปเดตข้อมูลทางบัญชีและภาษี พวกเขาไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลจากระยะไกลได้ ซึ่งต่างจากผู้ใช้ระบบคลาวด์

 

ผู้ใช้โปรแกรมบัญชีออนไลน์สามารถเข้าถึงบัญชีได้จากทุกที่โดยใช้อุปกรณ์ใดก็ได้ ระบบคลาวด์ช่วยให้ธุรกิจสามารถอัปเดตข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ การใช้ระบบคลาวด์เป็นมากกว่าความสะดวกสบาย แถมช่วยให้สามารถสื่อสารและทำงานร่วมกันกับผู้ทำบัญชีและผู้สอบบัญชีได้อย่างต่อเนื่องและลดความยุ่งยากในการสร้างและส่งข้อมูลผ่านทีละไฟล์หรือเอกสารที่เป็นกระดาษ

 

6. ราคา

 

การซื้อโปรแกรมบัญชีทั้งสองแบบนั้นมีข้อแตกต่างทั้งในเรื่องวิธีการซื้อและราคา โดยโปรแกรมบัญชีออฟไลน์จะเป็นการซื้อเพียงครั้งเดียว เพื่อนำไปติดตั้งในคอมพิวเตอร์ของสำนักงาน ราคาจึงค่อนข้างสูง แต่ก็เป็นการลงทุนเพียงครั้งเดียว เพื่อใช้รับทำบัญชีให้กับบริษัทได้แบบไม่จำกัดจำนวน โปรแกรมจึงเหมาะกับผู้ใช้งานที่เป็นนักบัญชีหรือสำนักงานบัญชีเป็นหลักที่ต้องการฟังก์ชั่นการทำบัญชีที่ครบครัน 

 

ในขณะที่ โปรแกรมบัญชีออนไลน์อย่าง FlowAccount จะเป็นระบบการชำระเงินแบบ Subscription ที่จ่ายแบบปีต่อปี หรือเลือกจ่ายแบบรายเดือนได้ ทำให้การยกเลิกทำได้ง่ายกว่า และเหมาะกับผู้ใช้งานหลากหลายทั้งเจ้าของธุรกิจ พนักงานเซลล์ หรือพนักงานฝ่ายบุคคล ที่ใช้งานร่วมกับนักบัญชีได้ สามารถทดลองใช้งานฟรี 30 วันได้ที่ เว็บไซต์โปรแกรมบัญชีออนไลน์ FlowAccount 

 

About Author

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like