โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปบนคลาวด์ ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ยังไง

โปรแกรมบัญชีคลาวด์


โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปบนคลาวด์ เป็นเครื่องมือจัดการบัญชีทางออนไลน์ที่ช่วยบันทึกข้อมูลทางธุรกิจที่เจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องรู้โดยเฉพาะสุขภาพการเงิน ทำให้ไม่พลาดโอกาสในการวางแผนขยายธุรกิจ และยังเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยเจ้าของธุรกิจและพนักงานทำงานบนฐานข้อมูลเดียวกันได้ ทำให้ทำธุรกิจได้อย่างสะดวกสบาย



เรื่องหนึ่งที่คนเป็น ‘เถ้าแก่’ หรือ ‘เจ้าของธุรกิจ’ ต้องทำอยู่เสมอคือ การคิดหาวิธีบริหารกิจการอย่างไรให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน และทันต่อการแข่งขัน


สิ่งหนึ่งที่จะช่วยเจ้าของธุรกิจให้เกิดการตัดสินใจได้ดีคือ ‘ข้อมูล’ ที่สะท้อนภาพรวมของธุรกิจ ที่ยิ่งรู้เร็วเท่าไร ก็ยิ่งวางแผนได้เร็ว


ทุกวันนี้เจ้าของธุรกิจ SMEs จึงเริ่มมองหาเทคโนโลยีอย่าง โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปบนคลาวด์ เข้ามาช่วยบริหารงาน


เพราะเครื่องมือนี้ช่วยให้ ‘มุมมอง’ แก่เจ้าของธุรกิจได้เห็นภาพใหญ่ของธุรกิจที่กำลังทำอยู่


คือทำให้รู้ว่าธุรกิจตอนนี้อยู่ตรงไหน ตลาดตอนนี้เป็นอย่างไร พนักงานทำงานอย่างไร และคู่ค้ามีปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจอย่างไร 


เมื่อมีข้อมูลเหล่านี้ที่รู้ได้ตลอดเวลา ก็จะเป็นข้อได้เปรียบที่ช่วยให้เจ้าของธุรกิจรู้ว่า จะต้องเตรียมตัวอย่างไรตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อทำธุรกิจให้ดีขึ้น

FlowAccount ระบบบัญชีออนไลน์



โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปบนคลาวด์ คืออะไร 

เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวมฟังก์ชั่นการทำงานหลายๆ ด้านเข้าด้วยกัน เช่น การทำเอกสาร บัญชี การจัดการข้อมูล และการสื่อสาร สร้างผลลัพธ์ให้เกิดวิธีการทำงานแบบใหม่คือ

ระบบบัญชีคลาวด์ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถรู้รายรับรายจ่าย – ทำเอกสาร – จัดการข้อมูล

ให้ทุกคนทำงานร่วมกัน 

เจ้าของธุรกิจ พนักงาน และนักบัญชี สามารถสร้างและจัดการข้อมูลบนฐานข้อมูลเดียวกัน


แม้จะทำงานกันอยู่คนละที่ หรือคนละเวลา แต่ก็สามารถทำงานใกล้ชิดกันมากขึ้น ตรวจสอบงานกันง่ายขึ้น และสรุปตัวเลขไวขึ้น


ยกตัวอย่าง เมื่อพนักงานเซลล์เปิดเอกสารขาย แอดมินคีย์ค่าใช้จ่ายของบริษัทในระบบบัญชี นักบัญชีก็สามารถเข้ามาตรวจสอบเอกสารในระบบได้ทุกเมื่อที่ต้องการ ทำให้เจ้าของธุรกิจติดตามผลการดำเนินงานเบื้องต้นได้อย่างรวดเร็ว

คลังข้อมูลขนาดใหญ่

ระบบคลาวด์ทำหน้าที่เหมือนระบบคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ ช่วยประมวลผลข้อมูลจำนวนมากๆ แล้วสรุปเป็นข้อมูลสำคัญออกมาเป็นผลประกอบการ หรือรายงานทางบัญชีแบบเรียลไทม์


เจ้าของธุรกิจจึงไม่จำเป็นต้องซื้อเซิร์ฟเวอร์มาเพื่อหาที่เก็บข้อมูลเอง หรือมีข้อจำกัดกับพื้นที่ของเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องใดเครื่องหนึ่ง


เราสามารถเลือกซื้อแพ็กเกจให้บริการตามไซส์ของธุรกิจได้ หากขยายธุรกิจแล้ว
ต้องการทำบัญชีที่ซับซ้อน ก็ค่อยซื้อฟังก์ชั่นเพิ่ม อ่านรายละเอียดของแต่ละแพ็กเกจที่
https://www.flowaccount.com/th/pricing

ทำงานคล่องตัว ไม่เปลืองเวลา

เปลี่ยนวิธีการทำเอกสารให้สามารถทำงานออนไลน์ผ่านคอมพิวเตอร์ ไอแพด หรือมือถือ และแชร์เอกสารไปหาลูกค้าทางอีเมลหรือไลน์ได้เลย ช่วยปิดการขายเร็วขึ้น และวางบิลทัน


เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตและใช้อีเมลเพื่อเข้าสู่ระบบ ก็สามารถทำงานได้ทันที ไม่ว่าจะอยู่ที่ไซต์งาน หรือต่างประเทศ



สื่อสารกับผู้เชี่ยวชาญ

หากจะทำธุรกิจให้ยั่งยืน เจ้าของธุรกิจก็ต้องสามารถบริหารและจัดการความเสี่ยงได้ การทำบัญชีจึงเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยทำธุรกิจไปให้ไกลได้มากกว่าเดิม


แต่ถ้าเจ้าของธุรกิจไม่ถนัดทำบัญชี ในระบบยังมีช่องแชตที่ติดต่อทีมงานได้โดยตรงอย่าง FlowAccount ที่ลูกค้าสามารถขอคำปรึกษาได้ในระหว่างที่กำลังใช้งานเลย

ติดต่อทีม Support ได้ทางช่องแชตด้านล่างขวามือของ FlowAccount

การทำงานแบบนี้จะทำให้เจ้าของธุรกิจ นักบัญชี และพนักงานในบริษัท  สามารถจัดการเอกสารและข้อมูลที่ทำจบได้ในตัวเอง หรือคนไม่กี่คนในเวลาสั้นๆ มีเวลาเหลือไปโฟกัสที่การพัฒนาธุรกิจให้ดีขึ้น 



ระบบบัญชีคลาวด์ช่วยบริหารธุรกิจอย่างไร

หากเราทำธุรกิจแบบเมื่อก่อน กว่าจะรู้ว่าสุขภาพกิจการของตัวเองเป็นอย่างไร ก็ต้องรอให้นักบัญชีปิดงบการเงินตอนสิ้นปี แต่ระบบบัญชีจะทำให้เรารู้สุขภาพของกิจการเบื้องต้นได้ตลอดเวลา


ทำไมระบบบัญชีออนไลน์ถึงสามารถย่นระยะเวลาให้สั้นลงได้? 


นั่นเป็นเพราะผู้พัฒนาระบบบัญชี Visualize ข้อมูลจากการทำงานของคน 3 แบบ คือ เจ้าของธุรกิจ แอดมิน และนักบัญชี


หากคน 3 กลุ่มนี้ มีการสร้างเอกสารและคอยบันทึกข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ ระบบบัญชีจะประมวลข้อมูลออกมาให้ เพื่อบอกเราแต่เนิ่นๆ ว่าธุรกิจของเรามีรูรั่วนะ หรือถึงวันที่ต้องรัดเข็มขัดแล้ว 


ทีนี้มาดูกันต่อเลยว่าระบบบัญชีคลาวด์ช่วยคน 3 แบบนี้บริหารธุรกิจอย่างไร



เจ้าของธุรกิจ

เจ้าของธุรกิจ

เงินทุน เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในธุรกิจ SMEs หากเล่าให้เห็นภาพง่ายๆ เงินทุนก็เสมือนเลือดในร่างกาย ถ้าระบบเลือดไหลเวียนไม่ดี ร่างกายก็จะเจ็บไข้ได้ป่วย


ก่อนจะไปถึงเหตุการณ์นั้น ระบบบัญชีคลาวด์จะช่วยบริหารการเงินและแสดงตัวเลขของธุรกิจออกมาให้เจ้าของธุรกิจรู้ในหลายมิติ เพื่อประเมินสภาพของธุรกิจเราได้

รายรับรายจ่าย

ตัวเลขนี้จะสร้าง awareness ให้เจ้าของธุรกิจสามารถดำเนินกิจการได้บนพื้นฐานแห่งความเป็นจริง ไม่คิดไปเองว่าเดือนนี้รายจ่ายน้อย มีรายรับเยอะแล้วเลยเอาเงินไปทำอย่างอื่นจนสูญเสียเงินทุนโดยไม่จำเป็น


นี่จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไม FlowAccount ถึงมีแดชบอร์ด หรือเมนูภาพรวมบริษัทเป็นเมนูแรก 


ก็เพื่อจะทำให้เจ้าของธุรกิจรู้ได้อย่างรวดเร็วว่า วันนี้คุณมีรายได้และค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ และมียอดค้างรับ-ค้างจ่ายเท่าไหร่จากข้อมูลเอกสารซื้อ-ขายที่เปิดไป แล้วแสดงเป็นกราฟง่ายๆ ในหน้าจอเดียว 


ช่วยให้วางแผนจัดการเงินทุนหมุนเวียน และเครดิตเทอมกับลูกค้าและผู้ขายได้อย่างเหมาะสม  



ค่าใช้จ่าย

การมอนิเตอร์ค่าใช้จ่ายของธุรกิจบ่อยๆ ช่วยให้ตัดสินใจได้ว่าอะไรเป็นค่าใช้จ่ายที่สำคัญและหลีกเลี่ยงไม่ได้ในเวลานั้นจริงๆ


และหาทางวางแผนตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไปก่อนที่เกิดภาวะขาดสภาพคล่อง 


ถ้าคอยบันทึกค่าใช้จ่ายของกิจการอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้รู้กำไร และได้ตัวเลขที่ถูกต้องมากที่สุดในการจัดการบัญชีและภาษีรายเดือนและตอนสิ้นปีง่ายขึ้น  

ใช้แอปมือถือ FlowAccount บันทึกรูปบิลใบเสร็จไว้จดค่าใช้จ่ายของธุรกิจระหว่างที่ซื้อของได้เลย

รายงานขาย

ตัวเลขนี้ใช้วิเคราะห์ภาพรวมธุรกิจ และวัด performance ของการขาย 


FlowAccount ทำรายงานสรุปยอดขายไว้หลายแบบ เพื่อให้วิเคราะห์ยอดขายในหลายแง่มุม 

เมนูรายงาน ของ FlowAccount

สต็อกสินค้า

สต็อกสินค้าถือเป็นหนึ่งในเงินทุนของธุรกิจ การมีระบบสต็อกจะช่วยบริหารจำนวนสินค้าได้ว่าสินค้าไหนควรต้องซื้อเพิ่มหรือปรับลด


เพราะหากสินค้าขาดสต็อก ก็อาจทำให้พลาดโอกาสในการขาย หรือหากมีสินค้าล้นเกิน ก็หมายถึงเงินทุนของเราจมไปกับค่าของ และยังต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเก็บรักษาสินค้า


วิธีที่จะช่วยบริหารสินค้าได้ คือใช้ระบบสต็อกสินค้าที่มี Stock Card เพื่อเช็กสินค้าเวลารับเข้าและขายออกไป ว่าจำนวนสินค้าจากในเอกสารและในคลังมีจำนวนตรงกันไหม


ยกตัวอย่าง Stock Card ของ FlowAccount จะแสดงข้อมูลจำนวนคงเหลือของสินค้า รายละเอียดการซื้อ-ขาย และรายการเคลื่อนไหวของสินค้า 

เมนูรายการสินค้า ของ FlowAccount มีระบบ Stock Card ที่ช่วยในการจัดการสต็อกสินค้า

อ่านวิธี การจัดการสินค้าคงเหลือ เทคนิคบริหารสต็อกสินค้าอย่างง่าย ต่อเลย 

เงินเดือน

เงินเดือนถือเป็นหนึ่งในค่าใช้จ่ายหลักของธุรกิจ ประกอบด้วย เงินเดือน ค่าจ้าง ค่าประกันสังคม ค่าล่วงเวลา ค่าหักขาด/ลา/มา/สาย


เจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่มักทำจ่ายเงินเดือนด้วยตนเอง เพราะเป็นข้อมูลที่มีความสำคัญและเป็นความลับ ยากที่จะหาคนมาทำแทนได้ 


การใช้ระบบจัดการบัญชีจึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยด้วยสิทธิการเข้าถึงข้อมูลเฉพาะเจ้าของธุรกิจเท่านั้น


พร้อมยังช่วยลดเวลาคำนวณประกันสังคม ภาษีหัก ณ ที่จ่าย พิมพ์สลิปเงินเดือนให้พนักงานได้ และยังสามารถดาวน์โหลดข้อมูลเงินเดือนไปใช้ในการยื่นประกันสังคมออนไลน์ได้เลย


อ่านวิธีการจ่ายเงินเดือน:

K-Cash Connect Plus เป็นบริการที่ช่วยเจ้าของธุรกิจจ่ายเงินเดือนให้พนักงานหลายคนง่ายขึ้น ด้วยการทำข้อมูลจ่ายเงินเดือนในระบบ FlowPayroll และกดจ่ายครั้งเดียวในมือถือ

ผลกำไรและขาดทุน

ตัวเลขนี้จะทำให้รู้ถึงความสามารถของธุรกิจในการหารายได้ ความสามารถของเจ้าของธุรกิจเองในการบริหารงาน และความสามารถในการควบคุมต้นทุน


ถ้าเอางบผลกำไรขาดทุนมาวิเคราะห์บ่อยๆ ก็จะทำให้วิเคราะห์ถึงแนวโน้มของยอดขาย ค่าใช้จ่าย และกำไร เพื่อวางแผนทิศทางการขายต่อไปในอนาคตได้  


แอดมิน

แอดมิน

ภารกิจหลักของแอดมินคือ การทำเอกสารให้ถูกต้องในครั้งเดียวจะได้ประหยัดเวลาของตัวเอง และมีเอกสารพร้อมส่งให้เมเนเจอร์หรือเจ้าของธุรกิจดูได้ทุกเมื่อ 


แล้วระบบบัญชีออนไลน์จะช่วยการทำงานของแอดมินในเรื่องนี้อย่างไร ลองมาดูกันค่ะ

Did you know?
งานด้านบัญชีที่ต้องใช้หลายคนช่วยคีย์ เช่น การเตรียมข้อมูลภาษี เงินเดือน ธุรกรรม และการตรวจสอบบัญชี จะกลายเป็นงานที่ทำได้อัตโนมัติในปี 2020 (ข้อมูลจาก Forbes, 2018

การคีย์ข้อมูล

หลักๆ แล้วช่วยลดงานของแอดมินส่วนที่ต้องคีย์ข้อมูลซ้ำๆ ให้คีย์น้อยลง 


  • ไม่ต้องสร้างฟอร์มเองใน Excel มีฟอร์มเอกสารตามมาตรฐานหลายแบบให้เลือก และคำนวณตัวเลขให้โดยอัตโนมัติ
  • สร้างฐานข้อมูลอัตโนมัติ แค่กรอกข้อมูลลูกค้า ที่อยู่ เลขประจำตัวผู้เสียภาษี รายการสินค้า เพียงครั้งแรก เวลาทำเอกสารครั้งต่อไปก็เรียกจากฐานข้อมูลได้เลย
  • เอกสารสร้างซ้ำได้ หากมีการทำรายการกับลูกค้าคนเดิม หรือโปรเจกต์เดิม ก็สามารถก็อปปี้เอกสารเดิมได้ แค่มาเปลี่ยนรายละเอียดของเอกสารเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

เมื่อคีย์ข้อมูลน้อยลง แอดมินก็จะมีเวลาตรวจสอบเอกสาร เช่น วันที่ หรือตัวเลขต่างๆ มากขึ้น ช่วยลดความผิดพลาดการออกเอกสารผิด 

Tip:
หากคุณกำลังทำใบเสนอราคา เพื่อเสนอขายสินค้า และมีบางรายการที่ต้องให้ส่วนลด หรือคิดภาษีมูลค่าเพิ่มแบบแยกรายการ สามารถตั้งค่าได้จากในหน้าเอกสารเลย ระบบจะคำนวณสรุปตัวเลขให้อัตโนมัติค่ะ


คลิกที่จุดไข่ปลาด้านมุมขวาบน จะสามารถตั้งค่าทำส่วนลด หรือภาษี แยกรายการได้

เลขที่เอกสาร

ระบบจะจัดเรียงเลขที่เอกสารเวลาเปิดเอกสารโดยอัตโนมัติ ช่วยแก้ปัญหาการออกเอกสารข้ามเลขที่ หรือออกเลขที่ซ้ำ ที่มักจะเกิดขึ้นได้หากแอดมินไปทำเอกสารและเรียงเลขที่เองใน Excel

การตั้งค่าเลขรันเอกสารใน FlowAccount
Did you know?
หากคุณต้องการลบเอกสารระหว่างเลขที่ โดยเฉพาะใบกำกับภาษี เพราะบังเอิญทำเอกสารผิด จะต้องระวังจุดนี้ให้มาก เพราะมีผลต่อความครบถ้วนของรายได้ ภาษีมูลค่าเพิ่มที่เกี่ยวข้อง และต้นทุนสินค้าที่ขายออกไป 

ลำดับของเอกสาร

การเรียงลำดับเอกสารในระบบมีการจัดลำดับการออกเอกสารล้อไปกับกระบวนการซื้อ-ขาย

 เริ่มจาก ใบเสนอราคา >> ใบส่งของ/ใบแจ้งหนี้/ใบกำกับภาษี >> ใบเสร็จรับเงิน



ยกตัวอย่าง เมื่อคลิกที่สถานะของรายการใบเสนอราคาที่เปิดไป จะสามารถทำเอกสารลำดับถัดไป นั่นก็คือ การออกใบวางบิล ได้

สถานะของเอกสารของ FlowAccount ช่วยสร้างเอกสารล้อไปกับวงจรการซื้อ/ขายได้ง่ายๆ

ช่วยแอดมินที่ยังทำเอกสารไม่คล่อง เช่น ไม่เคยทำใบวางบิลมาก่อน หรือไม่รู้ต้องออกเอกสารอะไรก่อนหลังให้ทำงานง่ายขึ้น 

การติดตามเอกสาร

ในเวลาทำงาน ก็อาจจะมีบางครั้งที่พนักงานขอหยิบเอกสารไปดู แล้วเอามาคืนไม่ถูกที่ แอดมินก็สามารถมาหาในระบบได้ โดยเช็กจากเลขที่ของเอกสารได้เลย


ระบบบัญชีคลาวด์จึงเสมือนเป็นห้องเก็บเอกสารออนไลน์ที่จัดประเภทตามกลุ่มเอกสารเอาไว้ให้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมกลับมาสืบค้นได้ทุกเมื่อ

กดที่รูปเอกสารจะแสดงรายการเอกสารต้นทางได้

 


นักบัญชี
นักบัญชี

นักบัญชี

หน้าที่พื้นฐานของนักบัญชีคือ การเป็น Business Consultant ช่วยวิเคราะห์ข้อมูล และวางแผนทิศทางการทำธุรกิจ ร่วมกับเจ้าของธุรกิจ


แต่นักบัญชีส่วนใหญ่กลับไม่ค่อยได้ทำงานส่วนนี้เท่าไรนัก เพราะแค่งานคีย์ข้อมูลและตรวจสอบรายงานภาษีต่างๆ ก็ทำงานกันจนเหนื่อยแล้ว 


ซอฟต์แวร์ด้านบัญชีจึงเป็นเครื่องมือที่จะมาปลดล็อกศักยภาพของนักบัญชียุคใหม่ ลดงานคีย์เอกสารมาทำงานด้านวางแผนมากขึ้น

Did you know?
ประมาณ 42% ของธุรกิจ/ลูกค้า คาดหวังว่านักบัญชีจะสามารถเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจได้ (ข้อมูลจาก Sage practice of Now, 2018)

เชื่อมโยงงานเอกสารบริษัท

การทำงานบนฐานข้อมูลเดียวกัน ช่วยประสานงานของฝ่าย Front Office และ Back Office เข้าด้วยกัน ไม่แบ่งแยกการทำงานอีกต่อไป


เล่าให้เห็นภาพง่ายๆ คือ หาก Front Office คือฝ่ายขาย หรือฝ่ายซื้อ งานเอกสารที่พนักงานกลุ่มนี้ทำในระบบไว้ 


พนักงาน Back Office อย่างนักบัญชี หรือสำนักงานบัญชี จะสามารถเข้ามาตรวจสอบเอกสารได้เลย


ช่วยลดงานคีย์เอกสารของนักบัญชี เปลี่ยนบทบาทเป็นผู้ตรวจสอบ และรวบรวมข้อมูลมาวิเคราะห์ผลการดำเนินงานทางธุรกิจง่ายมากขึ้น

Note:
FlowAccount มีการกำหนดสิทธิในการเข้าถึงข้อมูลแตกต่างกันตามตำแหน่งของพนักงาน ทำให้ข้อมูลของแต่ละแผนกไม่สามารถเข้าถึงได้จากคนภายนอก


นอกจากนี้ยังปรับเปลี่ยนการกำหนดสิทธิของพนักงานแต่ละคนได้ เช่น สำนักงานบัญชี สามารถเพิ่มสิทธิเข้าถึงข้อมูลเงินเดือนได้ หรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายซื้อ-ขาย เพิ่มสิทธิในการทำเอกสารซื้อ หรือเอกสารขายอย่างใดอย่างหนึ่ง เป็นต้น


สิทธิ์ผู้ใช้งานระบบ FlowAccount
สิทธิ์ของผู้ใช้งานในระบบ FlowAccount ทุกตำแหน่ง

รายงานภาษี

เอกสารใบกำกับภาษี ใบกำกับภาษี/ใบแจ้งหนี้ ใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน ใบเพิ่มหนี้ ใบลดหนี้ ที่เปิดในระบบ


ระบบจะซิงค์ข้อมูลมาทำเป็นรายงานภาษีซื้อ ภาษีขาย ภาษีหัก ณ ที่จ่าย สำหรับทำเอกสารภาษีรายเดือนส่งกรมสรรพากร


ช่วยลดเวลารวบรวมเอกสาร และการจัดเตรียมรายงานภาษีต่างๆ ให้สะดวก ซึ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจเวลาตรวจงานว่า จะส่งภาษีในแต่ละเดือนได้ครบและถูกต้อง 

ตัวอย่างรายงานภาษีซื้อ
ตัวอย่างรายงานภาษีซื้อในระบบ FlowAccount

งบการเงิน

ระบบบัญชีออนไลน์จะนำเอกสารทุกรายการที่เปิดมาบันทึกบัญชีที่สำคัญ 2 บัญชี คือ บัญชีแยกประเภท (ซื้อ ขาย จ่าย รับ และทั่วไป) 


และรายงานด้านบัญชี (งบทดลอง งบกำไรขาดทุน และงบแสดงฐานะทางการเงิน) ให้อัตโนมัติ


ลดเวลาของนักบัญชีในจังหวะการรวบรวมเอกสารทั้งปี เพื่อมาจัดทำบัญชีแยกประเภทและงบทดลอง


แต่เพิ่มเวลาการทำงานในส่วนนี้ จากเดิมที่ทำได้แค่ช่วงฤดูกาลปิดบัญชี ให้สามารถเข้าระบบมาตรวจสอบเอกสารและปรับปรุงรายการทางบัญชีได้เลยตลอดปี


ในระหว่างปียังส่งงบเบื้องต้นให้เจ้าของธุรกิจใช้วิเคราะห์ภาพรวมของธุรกิจได้ ทำให้วางแผนธุรกิจได้เร็วขึ้น


อ่านเพิ่มเติม: วิธีปิดงบการเงิน เจ้าของธุรกิจได้รู้อะไรเมื่อสิ้นรอบบัญชี 

งบการเงิน งบกำไรขาดทุน งบทดลอง จากในระบบ FlowAccount
งบการเงิน งบกำไรขาดทุน งบทดลอง จากในระบบ FlowAccount

รับงานเพิ่ม

งานเอกสารบัญชีที่ทำผ่านระบบจะทำให้นักบัญชีสามารถเข้าตรวจสอบทางออนไลน์จากที่ไหนก็ได้ผ่านมือถือ หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้อยู่ 


ช่วยนักบัญชีฟรีแลนซ์ หรือสำนักงานบัญชีให้รับงานมากขึ้นได้ ไม่ต้องวางระบบเอกสารให้ลูกค้าแล้ว และยังลดปัญหาการสอนเจ้าของธุรกิจทำเอกสาร เพิ่มเวลาให้คำปรึกษาการวางแผนธุรกิจ



ถึงเวลาที่คุณต้องใช้ โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปบนคลาวด์ แล้ว!

เมื่อเจ้าของธุรกิจ แอดมิน และนักบัญชี ทำงานร่วมกันผ่านระบบในที่เดียว จะทำให้การจัดการระบบเอกสารของธุรกิจมีประสิทธิภาพ และได้สิ่งที่สำคัญมากต่อเจ้าของธุรกิจ นั่นก็คือ ข้อมูล ที่บอกถึงสุขภาพของธุรกิจนั่นเองค่ะ



การมีข้อมูลตัวเลขติดตัว เรียกดูได้ตลอดเวลา ก็จะเป็นข้อได้เปรียบที่ช่วยเจ้าของธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจ SMEs สามารถบริหารจัดการความเสี่ยงได้ทัน ก่อนจะเกิดภาวะขาดสภาพคล่อง 


และยังไม่เสียโอกาสในการต่อยอดสิ่งที่คุณรักได้ จากการมีเครื่องมือที่ช่วยวิเคราะห์การเงินและบอกคุณว่า ถึงเวลาพร้อมขยายธุรกิจแล้วนะ

FlowAccount ใช้พื้นที่จัดเก็บระบบคลาวด์จาก Amazon Web Services (AWS) ซึ่งมีความปลอดภัยสูงระดับสากล และน่าเชื่อถือกว่าระบบจัดเก็บข้อมูลในองค์กรแบบเดิม สามารถสำรองและป้องกันข้อมูลเสียหายได้ เริ่มต้นใช้งาน FlowAccount ฟรีกันก่อน 30 วันที่นี่

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like