8 ฟังก์ชั่น โปรแกรมบัญชี ฟรี ที่คุณเอาไว้เริ่มทำธุรกิจได้

8 ฟังก์ชั่น โปรแกรมบัญชี ฟรี ที่คุณเอาไว้เริ่มทำธุรกิจได้

 

หากคุณเป็นฟรีแลนซ์ หรือกำลังเริ่มต้นทำธุรกิจ สามารถใช้แพ็กเกจ Basic จาก FlowAccount โปรแกรมบัญชี ฟรี ที่มีฟังก์ชั่นเบื้องต้น ให้คุณเริ่มทำธุรกิจตั้งรับงานจนรับเงินจากลูกค้าได้ง่ายๆ มาดูกันเลย ว่าใช้งานส่วนไหนฟรีได้บ้าง  

หากคุณกำลังเริ่มทำธุรกิจ อยากรับงานทั้งจากลูกค้าชาวไทย หรือชาวต่างชาติมากขึ้น ไม่ว่าจะทำงานตัวคนเดียว หรือมีทีมงานเล็กๆ คุณสามารถใช้โปรแกรมบัญชี FlowAccount ในการเริ่มต้นธุรกิจ และเซตอัพระบบบัญชีของธุรกิจของคุณได้ฟรี! 

 

FlowAccount เป็นโปรแกรมบัญชีออนไลน์อัจฉริยะ ที่มีโซลูชั่นช่วยตั้งแต่การออกเอกสารธุรกิจ สำหรับเริ่มเปิดโปรเจกต์รับงานลูกค้า มีระบบบันทึกค่าใช้จ่าย ทำเงินเดือน เพื่อบันทึกค่าใช้จ่ายของการดำเนินงาน และยังมีระบบเก็บเงินผ่าน QR Code ให้คุณแชร์บิลและรับเงินสะดวก จากนั้นระบบจะบันทึกบัญชีให้อัตโนมัติและสรุปรายรับรายจ่ายที่ดูได้ทุกเมื่อ 

 

ทั้งหมดนี้จะช่วยให้คุณมีบัญชีแบบง่ายๆ ประหยัดเวลาคำนวณการทำเอกสาร หรือการส่งเอกสารให้ลูกค้า และยังทำงานกับทีมงานร่วมกันได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยระบบบัญชีคลาวด์ (Cloud Accounting Software) ที่ทุกคนสามารถทำในระบบเดียวกันได้ทั้งทางเว็บไซต์และแอปมือถือ เป็นคู่คิดทางธุรกิจของผู้ประกอบการอย่างแท้จริง 

 

โปรแกรมบัญชี ฟรี ทำอะไรได้บ้าง

 

สำหรับใครที่เพิ่งรู้จัก FlowAccount เราขอแนะนำแพ็กเกจเริ่มต้น ที่ทุกคนสามารถใช้งานได้ฟรีตลอดชีพ ที่เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นโปรแกรมบัญชีพื้นฐาน ที่ครอบคลุมการทำงานของฟรีแลนซ์ หรือผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจ ให้ทำงานได้อย่างมืออาชีพ เรามาดูกันเลยว่าจะมีฟังก์ชั่นอะไรน่าสนใจกันบ้าง

 

โปรแกรมบัญชี ฟรี สร้างเอกสารทุกสกุลเงิน

 

1. สร้างเอกสารได้ทุกสกุลเงินแบบไม่จำกัด 

 

คุณสามารถเปิดบิลขายได้แบบไม่จำกัด โดยกรอกข้อมูลเพียงไม่กี่คลิก ก็สามารถสร้างเอกสารแบบฟอร์มสวยงามได้ภายใน 1 นาที  โดยเอกสารที่คุณสามารถใช้งานได้ฟรีคือ

  • ใบเสนอราคา
  • ใบวางบิล/ใบแจ้งหนี้
  • ใบส่งสินค้า/ใบกำกับภาษี
  • ใบเสร็จรับเงิน

 

ความพิเศษของการเปิดเอกสารใน FlowAccount คือ ออกเอกสารง่าย ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ครอบคลุมทุกการทำงาน ด้วยฟอร์มเอกสารที่เลือกได้หลายแบบ และคำนวณตัวเลขให้เลย 

 

หากคุณเป็นฟรีแลนซ์ ไม่ว่าจะขายสินค้า หรือให้บริการ เมื่อออกใบเสนอราคาไปแล้ว ก็สามารถออกใบวางบิล/ใบแจ้งหนี้ หรือใบเสร็จรับเงินต่อได้เลย โดยไม่ต้องพิมพ์ข้อมูลใหม่ เลือกคำนวนหัก ณ ที่จ่าย ภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) หรือให้ส่วนลด แบบแยกรายการสินค้าได้ 

 

หากคุณรับงานให้ลูกค้าต่างชาติ หรือทำธุรกิจนำเข้า-ส่งออกกับต่างประเทศามารถออกเอกสารได้ทุกสกุลเงินหลัก หรือ custom สกุลเงินเอง เช่น สกุลเงินดิจิทัล ได้ ตามอัตราแลกเปลี่ยนที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด โดยจะเป็นอัตราแลกเปลี่ยนก่อนหน้า 1 วัน และหากออกเอกสารในวันเสาร์และอาทิตย์ ระบบจะใช้อัตราแลกเปลี่ยนของวันศุกร์  

 

เมื่อมีการออกเอกสาร คุณยังสามารถติดตามสถานะของเอกสารแต่ละใบได้ด้วยว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการรออนุมัติ ดำเนินการแล้ว เปิดบิลแล้ว วางบิลแล้ว สร้างใบเสร็จ หรือเก็บเงินแล้วหรือยัง เป็นต้น ซึ่งตอบโจทย์นักธุรกิจมือใหม่ที่ต้องการทำงานอย่างเป็นระบบมากขึ้น

 

ดูคลิปวิดีโอต่อ วิธีการออกเอกสารขาย FlowAccount

 

เรียกเก็บเงินผ่านลิงก์เอกสารด้วยระบบ FlowPay

 

2. เรียกเก็บเงินผ่านลิงก์เอกสารด้วยระบบ FlowPay

 

เก็บเงินลูกค้าสะดวก ด้วย FlowPay ระบบแชร์บิลและรับชำระเงินออนไลน์ผ่าน QR Code จาก FlowAccount เพียงแชร์ลิงก์ใบเสร็จรับเงิน หรือใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน เพื่อเรียกชำระเงิน ลูกค้าก็สามารถสแกนโอนจ่ายชำระค่าบริการ/สินค้าผ่าน QR Code ได้เลย พร้อมบันทึกหลักฐานการชำระเงินไว้ให้ในระบบ เมื่อโอนจ่ายและบันทึกสำเร็จ โปรแกรมจะบันทึกสถานะเอกสารเป็น “เก็บเงินแล้ว” ให้อัตโนมัติ ช่วยให้คุณเก็บเงินง่าย และมีระบบที่เก็บเอกสารและทำบัญชีให้อย่างรัดกุมและเป็นไปตามขั้นตอนได้ง่ายขึ้น 

 

ดูคลิปวิดีโอ วิธีใช้งาน FlowPay 

 

แดชบอร์ดสรุปรายรับ-รายจ่าย

 

3. แดชบอร์ดสรุปรายรับ-รายจ่าย

 

แดชบอร์ดที่จะสรุปการเงินธุรกิจ ทั้งรายรับ รายจ่าย เพื่อให้คุณติดตามสถานะทางการเงินของธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและดำเนินกลยุทธ์ธุรกิจต่อได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งฟังก์ชั่นแดชบอร์ดออกแบบตามหลัก Data Visualization ให้อ่านข้อมูลได้ง่าย และครบทุกองค์ประกอบที่สำคัญ โดยแบ่งออกเป็นกราฟ 2 สีหลัก ได้แก่  

 

  • กราฟสีฟ้า แสดงรายได้ คำนวนจากใบวางบิล ใบแจ้งหนี้ ใบกำกับภาษี ใบเพิ่มหนี้ แบ่งออกเป็น เป็นกราฟสรุปยอดขาย กราฟสรุปยอดเก็บเงิน และยอดค้างรับฯลฯ  
  • กราฟสีชมพู แสดงรายจ่าย คำนวนจากเอกสารค่าใช้จ่ายต่างๆ ใบรับสินค้า และเงินเดือน แบ่งออกเป็น กราฟสรุปยอดค่าใช้จ่าย กราฟสรุปยอดชำระเงิน กราฟยอดค้างจ่าย 

 

โดยข้อมูลต่างๆ สามารถเลือกดูได้ตามช่วงเวลาที่กำหนด เปรียบเทียบข้อมูลทั้งรายได้และรายจ่ายย้อนหลังได้ รวมถึงดูสถานะคงค้างต่างๆ ได้อีกด้วย ซึ่งจะช่วยสะท้อนภาพรวมกิจการของคุณได้หลากหลายมิติครอบคลุมทุกความต้องการ 

 

ดูคลิปวิดีโอ วิธีการใช้แดชบอร์ด

 

รายงานสรุปยอดขาย

 

4. รายงานสรุปยอดขาย

 

เมื่อคุณเปิดเอกสารต่างๆ หรือออกใบเสร็จเรียบร้อย ระบบจะคำนวนรายการต่างๆ ออกมาเป็นสรุปยอดขาย โดยคุณสามารถจำแนกข้อมูลได้คือ ยอดขายตามสินค้า ยอดขายตามลูกค้า ไปจนถึงยอดขายตามพนักงานขาย  ซึ่งจะสะท้อนได้ว่า สินค้าชนิดใด หรือบริการรูปแบบใดเป็นที่ต้องการของตลาด และลูกค้ากลุ่มใดที่เป็นลูกค้าคนสำคัญของคุณ ทั้งหมดจะช่วยให้คุณสามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์ เพื่อวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด และพัฒนาการขายได้ต่อไป

 

อ่านบล็อกต่อ รายงานสรุปยอดขายนำไปวิเคราะห์การทำบัญชีขายของออนไลน์ต่ออย่างไรได้บ้าง 

 

รายงานภาษีขาย

 

5. รายงานภาษีขาย 

 

สำหรับผู้ประกอบการทำธุรกิจมาสักระยะที่ได้มีการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว คุณจะมีงานเอกสารภาษีซื้อ ภาษีขายที่ต้องจัดทำทุกเดือน คุณสามารถใช้ FlowAccount ในการสรุปรายงานภาษีขายตามเอกสาร ซึ่งจะแสดงรายละเอียดรายการภาษีขายที่กิจการเรียกเก็บจากลูกค้า ที่สามารถดูตามช่วงเวลา และแสดงสถานะของเอกสารได้ นอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลดรายงานออกมาเป็นไฟล์ Excel เพื่อนำไปให้นักบัญชีหรือสำนักงานบัญชีทำงานต่อได้ 

 

และหากคุณใช้งานแพ็กเกจ Standard ของ FlowAccount จะสามารถใช้งานฟังก์ชั่นบริหารภาษีมูลค่าเพิ่ม ที่จะช่วยตรวจสอบยอดภาษี ว่ามีรายการไหนยังไม่ได้นำไปยื่นภาษี และช่วยสร้างแบบยื่นภาษีซื้อ-ขายสำหรับใช้ประกอบการยื่น ภ.พ.30 กับกรมสรรพากรได้ด้วย 

 

ดูคลิปวิดีโอวิธีการใช้งานฟังก์ชั่นบริหารภาษีมูลค่าเพิ่ม 

 

นำเข้าข้อมูลสินค้า และผู้ติดต่อผ่าน Google Sheet

 

6. นำเข้าข้อมูลสินค้า และผู้ติดต่อผ่าน Google Sheet

 

หากคุณมีไฟล์ Excel ในการบันทึกข้อมูลสินค้าและคู่ค้าอยู่แล้ว และต้องการนำเข้าข้อมูลในระบบ FlowAccount โดยไม่ต้องนั่งพิมพ์ข้อมูลทีละรายการลงระบบเอง ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการนำเข้าไฟล์ Excel ผ่าน Google Sheet ฟีเจอร์ Add-ons โดยสามารถนำเข้าข้อมูลพร้อมกันได้มากถึง 500 รายการต่อครั้ง ช่วยลดขั้นตอนและภาระให้กับผู้ประกอบการสามารถสร้างเอกสารซื้อ-ขาย หรือใช้งานสต็อกสินค้า และดูข้อมูลลูกค้าได้อย่างสะดวก โดยไม่ต้องพิมพ์ข้อมูลเอง

 

ดูคลิปวิดีโอวิธีการนำเข้าข้อมูลสินค้า/ผู้ติดต่อผ่าน Google Sheet

 

ใช้งาน โปรแกรมบัญชี ฟรี FlowAccount

 

7. ใช้งานแอปบัญชี FlowAccount 

 

ถ้าธุรกิจคุณต้องอยู่กับมือถือ หรือต้องการความคล่องตัวในการทำบัญชีและเอกสารการเงิน คุณสามารถใช้แอปพลิเคชั่น FlowAccount บนสมาร์ตโฟน เพื่อบริหารธุรกิจของคุณได้ทุกที่ทุกเวลา โดยแอปฯ บนสมาร์ตโฟนจะช่วยเสริมการทำงาน หากคุณไม่อยู่หน้าเว็บไซต์ คุณก็ยังสามารถ ดูกราฟรายรับ-รายจ่าย, เปิดเอกสารซื้อ-ขาย, บันทึกค่าใช้จ่าย และเช็ค/บันทึกสต็อกง่ายๆ เหมือนหน้าแคตตาล็อก เป็นต้น ตอบโจทย์นักธุรกิจยุคใหม่ ที่พร้อมทำธุรกิจในทุกจังหวะชีวิต

 

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS, Android และ Huawei App Gallery

 

FlowPayroll จ่ายเงินเดือนสะดวก

 

8. FlowPayroll จ่ายเงินเดือนสะดวก

 

สิทธิประโยชน์พิเศษสำหรับผู้ประกอบการที่มีทีมงานเล็กๆ ที่คุณจะได้ใช้ซอฟต์แวร์ทำรายการจ่ายเงินเดือนได้ฟรี โดยสามารถทำรายการจ่ายเงินเดือนให้พนักงานได้ทั้งแบบรายวัน/รายเดือน พร้อมคำนวนประกันสังคม และหัก ณ ที่จ่ายให้เรียบร้อย มีระบบบันทึกประวัติพนักงาน ออกสลิปเงินเดือนทางออนไลน์ และมีแดชบอร์ดสรุปการจ่ายเงินเดือนพนักงานให้ใช้งานอีกด้วย 

 

นอกจากนี้หากคุณทดลองใช้งานแพ็กเกจ Pro Business ฟรี 30 วัน จะสามารถใช้ฟังก์ชั่นเทมเพลตไฟล์จ่ายเงินเดือนของธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ และฟังก์ชั่น เชื่อมต่อกับระบบจ่ายเงินเดือน K-Cash Connect Plus ของธนาคารกสิกรไทย ที่ช่วยให้อนุมัติและทำจ่ายเงินเดือนให้พนักงานหลายคนพร้อมกันได้ทันที 

 

ดูรายละเอียดแพ็กเกจ Pro Business และทดลองใช้งาน FlowPayroll ได้ที่นี่ https://flowaccount.com/pricing

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 8 ฟังก์ชั่นหลักของแพ็กเกจ Free ที่ให้ผู้ประกอบการมือใหม่ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หรือฟรีแลนซ์ สามารถใช้เป็นเครื่องมือพัฒนาธุรกิจได้ฟรีตลอดชีพ โดยหากคุณสมัครวันนี้ จะได้รับสิทธิ์ผู้ใช้งานของ FlowAccount จำนวน 1 สิทธิ์ พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่คอยซัพพอร์ตตั้งแต่เริ่มต้นใช้งานโปรแกรม รวมถึงสามารถทดลองใช้แพ็กเกจระดับ Pro Business ได้ฟรี 30 วันอีกด้วย ไว้ใจ FlowAccount เพราะเราจะอยู่คู่ธุรกิจของคุณทุกที่ทุกเวลา

 

ทดลองใช้งาน FlowAccount ได้ที่นี่

 

 

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like