Wongnai แอพรีวิวร้านอาหาร เลือกใช้ FLOWACCOUNT.COM

Wongnai แอพรีวิวร้านอาหารที่มีผู้ใช้มากกว่า 2 ล้านคน

Wongnai x FlowAccount

คุณยอด ชินสุภัคกุล CEO และ CO-FOUNDER ของแอพลิเคชั่น Wongnai เล่าให้ฟังว่า Wongnai เป็นแอพลิเคชั่น และเว็บไซต์สำหรับค้นหา และรีวิวร้านอาหารอันดับหนึ่งของประเทศไทย ปัจจุบันมีใช้ประมาณ 2,300,000 คน ครอบคลุมทุกจังหวัดในประเทศไทย มีข้อมูลร้านประมาณ 200,000 ร้าน ครอบคลุมประมาณ 90% ของร้านอาหารในประเทศไทย

แอพลิเคชั่นนี้เป็นเหมือนช่องทางหนึ่งที่ทำให้ผู้ค้าได้รู้ฟีดแบ็คของผู้บริโภคที่ไปกินจริงๆ ว่าเขาชอบหรือไม่ชอบร้านอาหารของเรายังไง เมื่อมีคนมารีวิว และร้านค้าเข้าไปตอบ เข้าไปดูแลลูกค้า อาจจะทำให้ลูกค้าคนนั้นๆ กลับมาทานซ้ำที่ร้านก็ได้

แง่มุมการทำบัญชีกับธุรกิจ ยังไงก็เป็นแง่มุมของธุรกิจที่สำคัญแง่มุมหนึ่ง ในตอนเริ่มต้นเมื่อคุณยังเป็นธุรกิจเล็กๆ อาจจะไม่เห็นความสำคัญของมันมากเท่าไหร่

ยิ่งคุณจัดการบัญชีให้ดีขึ้น และเร็วขึ้นเท่าไหร่
ชีวิตคุณก็จะง่ายขึ้นมากเท่านั้น

คุณยอดยังบอกอีกว่า ตอนที่ยังเป็นบริษัทเล็กๆ อยู่ ตอนนั้นเราก็มีระบบบัญชีที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เราต้องมาใช้เวลาในการเคลียร์ระบบบัญชีให้มันดี ไม่มีคนมาลงบันทึกไว้ว่าสิ่งที่เราจ่ายไปเป็นค่าใช้จ่ายอะไรกันแน่ เป็นเงินบริษัท หรือเงินของตัวเอง แยกไม่ออกระหว่างกระเป๋าซ้ายกับขวา หรือลูกค้าโอนเงินเข้ามาแต่เราไม่รู้ว่าใครเป็นคนโอนเข้ามา ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นปัญหาคลาสสิค ที่เกิดจากเราจัดการบัญชีไม่เรียบร้อย

“เลือก FlowAccount เพราะชอบในความง่าย ผมรู้สึกว่า FlowAccount สามารถทดแทน Excel ได้เป็นอย่างดี”


คุณยอด : สมัยก่อนเราใช้ Excel ในการออกใบเสนอราคา หรือทำเอกสาร เป็นต้น ข้อเสียของ Excel คือ ใช้ครั้งเดียวและหายไป การเก็บไฟล์ การเก็บดาต้าเบสเราก็ต้องทำเอง การใช้ FlowAccount สามารถแทนตรงนั้นได้ เวลาเราออกใบ Quatation ต่าง ๆ รายชื่อลูกค้า หรือประวัติของการออก Quatation มันจะถูกบันทึกในดาต้าเบส ทำให้เราเห็นข้อมูลทั้งหมดว่าเราได้เปิด Quatation ออกไปกี่ใบในเดือนนี้ และเราก็สามารถแปลงงานจาก Quatation ไปเป็น Invoice ไปเป็น Receipt ได้อีก มันมีความง่ายตรงจุดนั้นอยู่

คุณยอดแนะนำว่า สำหรับคนที่คิดอยากทำธุรกิจ เป็นของตัวเอง อยากให้มีความอดทน สุดท้ายแล้ว StartUp จะมีศาสตร์มากมาย คุณต้องเข้าใจ ต้องระดมทุน ต้องทำหลายอย่าง ต้องมีการ Pitch สุดท้ายพื้นฐานของการทำธุรกิจทั้งหมดก็คือ ธุรกิจของคุณมีอยู่จริงหรือเปล่า คุณสามารถทำให้มีคนมาใช้บริการหรือผลิตภัณฑ์ของคุณได้หรือไม่ และทำรายได้จากมันได้หรือเปล่า ถ้าไม่สามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้ สุดท้ายก็สร้างเป็นธุรกิจไม่ได้อยู่ดี

เพราะฉะนั้นอยากให้อดทน ใช้เวลาให้มากในการสร้าง product, การสร้าง user, การสร้างรายได้ และต้องไม่ใจร้อนด้วย

ติดตามเรื่องราวอื่นๆ ของ FlowAccount.com ได้ที่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม:   facebook.com/flowaccount
ค้นหาความรู้ที่น่าสนใจ   flowaccount.com/blog
เรียนรู้การทำบัญชีเบื้องต้น:   youtube.com/flowAccount
ทดลองใช้งานฟรี:   FlowAccount.com
ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like