รวมเทคนิค FlowAccount ช่วย นักบัญชี ปิดงบไว WFH สะดวก

เทคนิคปิดงบไว

เรียนรู้เทคนิคใช้ FlowAccount ให้ นักบัญชี ปิดงบไว  ตรวจสอบเอกสารง่าย ทำงานที่บ้านร่วมกับทีมงานของคุณได้อย่างสะดวกสบาย และยังช่วยจัดเก็บเอกสารแบบ paperless สามารถใช้งานได้แล้ววันนี้

 

FlowAccount เข้าใจดีว่าในช่วงเวลานี้ทั้งผู้ประกอบการและนักบัญชีต้องปรับพฤติกรรมการทำงานให้สอดรับกับยุค New Normal กันแล้ว การทำงานรูปแบบใหม่นี้จะคำนึงถึงสุขอนามัยของตัวคุณและทีมงานเป็นหลัก หลีกเลี่ยงการออกนอกบ้าน ลดการสัมผัสกระดาษและข้าวของที่ไม่จำเป็น เครื่องมือที่ช่วยในการทำงานออนไลน์จึงจำเป็นอย่างมากและจะเป็นส่วนหนึ่งในวิถีการทำงานของทุกคนนะคะ

 

ทีมงานของเราจึงเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ๆ ในโปรแกรมบัญชีออนไลน์ FlowAccount เพื่อช่วยทั้งนักบัญชีและเจ้าของธุรกิจให้มีเครื่องมือที่ใช้ในการสื่อสารและทำงานด้านบัญชีกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงทำงานร่วมกับทีมงานของคุณได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งเราก็มีฟังก์ชั่นที่ซัพพอร์ตการทำงานของคุณ โดยเฉพาะการปิดงบการเงิน ที่เราอยากจะขอแนะนำให้คุณได้ลองใช้กันค่ะ 

 

รวมเทคนิคใช้ FlowAccount ให้ นักบัญชี  ปิดงบไว

 

ให้สิทธิผู้ตรวจสอบบัญชีตรวจเอกสารได้จากที่บ้าน

เป็นฟังก์ชั่นที่ช่วยให้ผู้สอบบัญชีสามารถทำงานร่วมกับนักบัญชีและเจ้าของธุรกิจในการตรวจสอบงบการเงินหรือให้คำปรึกษาบัญชีด้านต่างๆ ได้จากที่บ้าน หรือที่ไหนก็ได้ หากตอนนี้ผู้ตรวจสอบบัญชีไม่สามารถเดินทางไปที่บริษัทเพื่อรับเอกสารมาตรวจได้ โดยเจ้าของธุรกิจสามารถให้สิทธิการเข้าถึงข้อมูลกับผู้สอบบัญชีในมุมมองดูและตรวจเอกสารได้ (View only) แต่อาจจะจำกัดสิทธิในการแก้ไขข้อมูล โดยเจ้าของธุรกิจสามารถส่งคำเชิญให้ผู้สอบบัญชีเข้ามาทำงานร่วมกันในระบบ FlowAccount ได้เลย

 

วิธีเชิญผู้ตรวจสอบบัญชีมาทำงานร่วมกัน

  1. ไปที่ My Company
  2. เลือก ตั้งค่าผู้ใช้งาน และ เลือก เพิ่มผู้ใช้งาน 
  3. หลังจากใส่อีเมลผู้ใช้งานแล้ว กำหนดตำแหน่งเป็นสำนักงานบัญชี และตั้งค่าให้สามารถดูได้เท่านั้น

 

ผู้ตรวจสอบบัญชีที่เชิญเข้ามาใช้งานก็จะสามารถเข้ามาดูเอกสารและตรวจสอบตัวเลขการเงินได้ทันที

 

นอกจากนี้เจ้าของธุรกิจยังสามารถกำหนดการเข้าถึงเพิ่มเติมได้ว่า ต้องการให้เข้าถึงข้อมูลรายงานธุรกิจ หน้าภาพรวม รวมถึงข้อมูลเงินเดือนได้อีกด้วย

 

 

แชร์ลิงก์เอกสารให้ผู้ตรวจสอบบัญชี

เป็นฟังก์ชั่นที่ช่วยส่งเอกสารกันทางออนไลน์แบบง่ายๆ หลีกเลี่ยงการสัมผัสกระดาษและการเดินทาง ช่วยนักบัญชีที่กำลังทำงานปิดงบการเงินร่วมกับผู้สอบบัญชี และต้องการขอดูเอกสารต่างๆ เพิ่มเติมเพื่อตรวจสอบรายการ นักบัญชีก็สามารถแชร์ลิงก์เอกสารจากระบบ FlowAccount ได้โดย

 

วิธีแชร์ลิงก์เอกสาร

  1. กดปุ่มแว่นขยาย ใส่เลขที่เอกสารที่ผู้ตรวจสอบบัญชีต้องการในเมนูเอกสารต่างๆ
  2. ไปที่รายการที่ต้องการ เลือกปุ่มเพิ่มเติม แล้วเลือกแชร์ลิงก์
  3. คัดลอกลิงก์รายการส่งให้ผู้ตรวจสอบบัญชีทางไลน์ อีเมล หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ

 

ทุกเอกสารในระบบ Flowccount สามารถแชร์ไฟล์หากันได้ทั้ง เอกสารขาย เอกสารซื้อ เอกสารภาษี เป็นต้น ซึ่งเจ้าของธุรกิจหรือนักบัญชียังสามารถบันทึกไฟล์เอกสารต้นฉบับไว้ในโน้ตของเอกสารแต่ละรายการได้อีกด้วย ช่วยย่นระยะเวลาในการตรวจสอบเอกสารและปิดงบการเงินได้เร็วขึ้น

 

ดูงบการเงินแบบเปรียบเทียบช่วงเวลา

เป็นฟังก์ชั่นที่ช่วยให้ทั้งนักบัญชีและเจ้าของธุรกิจดูตัวเลขทางการเงินได้ในหลายมิติมากขึ้นในการเปรียบเทียบกับตัวเลขในอดีตตามช่วงเวลาที่สนใจ โดยสามารถดูได้ทั้งผลกำไรขาดทุน หรือฐานะทางการเงิน โดยระบบ FlowAccount จะแสดงรายงานแบบเปรียบเทียบตัวเลข หรือดูความก้าวหน้าเป็นเปอร์เซ็นต์ได้

 

ฟังก์ชั่นนี้จะช่วยนักบัญชีในการวิเคราะห์รายการเพื่อปิดงบการเงิน หรือให้คำปรึกษากับลูกค้าได้ในหลายมิติ และยังช่วยเจ้าของธุรกิจที่อยากเห็นยอดขายแบบง่ายๆ ก็สามารถเทียบยอดขายตามช่วงเวลาที่ต้องการได้เลยค่ะ 

 

วิธีดูงบการเงินแบบเปรียบเทียบ

  1. เข้าที่เมนูรายงานด้านบัญชี เลือกข้อมูลการเงินที่ต้องการดู 
  2. เลือกช่วงเวลาที่ต้องการดูข้อมูลจากช่องรอบระยะเวลารายงาน แล้วเลือกช่วงข้อมูลที่ต้องการนำมาเปรียบเทียบได้เลย
  3. หากต้องการรายงานรูปแบบไฟล์ สามารถกดดาวน์โหลด Excel หรือ PDF ได้ทันที

 

New FlowAccount จะแสดงผลรายงานตามช่วงเวลาที่เลือก และคำนวณผลต่างทั้งรูปแบบตัวเลขและเปอร์เซ็นต์ ทำให้สามารถเปรียบเทียบผลกำไรแบบเดือนต่อเดือน รายไตรมาส  หรือเปรียบเทียบแบบปีต่อปี ช่วยให้เห็นภาพรวมของธุรกิจได้ดีขึ้น ว่าวันนี้เราทำได้ดีกว่าวันก่อนหรือไม่

 

ดูงบทดลองและสืบค้นเอกสารได้ในหน้าจอเดียว

เป็นฟังก์ชั่นที่ช่วยนักบัญชีปิดงบการเงินทั้งรายเดือนหรือรายปีได้สะดวกรวดเร็วกว่าเดิม โดยแสดงรายละเอียดรายการเคลื่อนไหวของ งบทดลอง ทั้งในรูปแบบเอกสารจากสมุดรายวัน หรือเอกสารทางธุรกิจได้ทันที ทำให้ตรวจสอบรายการต่างๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ช่วยนักบัญชีประหยัดเวลาสืบค้นเอกสารย้อนหลัง รวมถึงรายการร่างที่นักบัญชีทำไว้ได้ในหน้าจอเดียว ไม่ต้องค้นหาเอกสารจากหลายๆ ที่ และดูงบทดลองนี้ได้ในหลากหลายมิติมากขึ้น

 

วิธีดูงบทดลอง

  1. เข้าที่เมนูรายงานด้านบัญชี เลือก งบทดลอง
  2. เลือกช่วงเวลาที่ต้องการดูข้อมูลจากช่องรอบระยะเวลารายงาน แล้วเลือกแสดงข้อมูล และมุมมองรายงานที่ต้องการดู
  3. กดปุ่มแสดงผลรายงาน ระบบจะแสดงงบทดลองออกมาให้
  4. หากต้องการสืบค้นเอกสารเพื่อตรวจสอบ กดปุ่ม dropdown ที่นักบัญชีต้องการ ระบบจะแสดงรายการเอกสารให้
  5. หากต้องการรายงานรูปแบบไฟล์ สามารถกดดาวน์โหลด Excel หรือ PDF ได้ทันที

 

งบทดลองจะแสดงข้อมูลทั้งยอดยกมา ยอดประจำงวด และยอดสะสม และลิงก์ไปที่รายการเอกสารได้หมดเลย 

 

สำหรับมุมมองรายงาน สามารถเลือกได้ 2 แบบคือ มุมมองแสดงตามสมุดรายวัน ก็จะลิงก์รายการจากในสมุดรายวันให้ ส่วนมุมมองแสดงตามเอกสาร ก็จะลิงก์ไปที่เอกสารทางธุรกิจ เช่น ใบกำกับภาษีขาย ใบเสร็จรับเงิน ใบรับสินค้า และค่าใช้จ่าย เป็นต้น 

 

และสำหรับนักบัญชีที่ได้บันทึกร่างเอกสารของสมุดรายวันต่างๆ เอาไว้โดยยังไม่ได้บันทึกรายการบัญชี ก็สามารถเลือกเอกสารร่างเข้ามารวม หรือไม่รวมในงบทดลองนี้ได้ ช่วยให้นักบัญชีสามารถตรวจสอบยอดสุดท้ายของงบการเงินก่อนปรับปรุงรายการต่างๆ ได้สะดวกมากขึ้นค่ะ 

 

และทั้งหมดนี้คือฟังก์ชั่นจาก FlowAccount ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ทั้งนักบัญชีและเจ้าของธุรกิจในการจัดทำบัญชีออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยจัดเก็บเอกสารแบบไร้กระดาษให้ธุรกิจมีข้อมูลที่สามารถเรียกดูได้ตลอดเวลา ช่วยให้นักบัญชีปิดงบการเงินไว เจ้าของธุรกิจก็รู้รายได้และค่าใช้จ่ายทันเวลา ช่วยให้ดำเนินธุรกิจในยุค New Normal ได้อย่างราบรื่นค่ะ 

 

โปรแกรมบัญชี FlowAccount เปิดเอกสารธุรกิจได้ทุกที่ทุกเวลา เริ่มต้นได้ง่ายๆ กับ FlowAccount โปรแกรมทำบัญชีออนไลน์ ที่ช่วยบันทึกบัญชีได้ครบทุกรูปแบบธุรกิจ สมัครใช้ฟรี

 

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like