คลับนักบัญชี Series 3: เทคนิคมัดใจผู้ประกอบการ ด้วยมายด์เซ็ตการบริหารสำนักงานบัญชี

FlowAccount Accounting Firm Partner

คลับนักบัญชี Series 3 - We Accounting and Tax จะมาแบ่งปันเทคนิคมัดใจผู้ประกอบการ ด้วยมายด์เซ็ตการบริการสำนักงานบัญชี พร้อมเล่าประสบการณ์การเปิดสำนักงานบัญชีกับเพื่อนที่รู้ใจ ที่ยิ่งสนิทต้องยิ่งชัดเจน เรื่องราวของการปรับมายด์เซ็ตที่เปลี่ยนงานเป็นความท้าทาย เปิดมุมมองความสัมพันธ์กับทุกอย่างรอบตัวเป็นเสมือนเพื่อน พร้อมเข้าใจและแบ่งปันพลังงานดีๆ ตลอดเวลา และมายด์เซ็ตต่างๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ติดตามได้ในคลับนักบัญชีซีรีส์นี้เลย 

ย้อนกลับไปกว่าสิบปีที่แล้ว การเป็นพนักงานบัญชีในบริษัทเอกชน ได้เจอเพื่อนสักหนึ่งคนที่ทำงานเข้าขากันได้ดี จนชักชวนกันมาเปิดสำนักงานบัญชีร่วมกันในชื่อ “We Accounting and Tax” โดย2 ผู้ร่วมก่อตั้งคุณเบน-ธนพร อนันตเสถ และคุณฝน-กนกรัตน์ รัตนาพาณิชย์  

 

สำนักงานบัญชีของเพื่อนสนิทที่ต้องทำ MOU เพื่อรักษาความสัมพันธ์และผลประโยชน์ร่วมกัน และมีมายด์เซ็ตในการบริหารกิจการที่น่าสนใจ ไม่มองงานบัญชีเป็นเพียงเรื่องของเอกสารหรือตัวเลข แต่เป็นเสมือนการดูแลเพื่อน พี่ น้อง ที่ไว้วางใจกัน ลูกค้าบางรายจากสาขามีเพียงหลักสิบ ก็ดูแลอย่างดีจนขยายเป็นหลักร้อย We Accounting and Tax มีเทคนิคอะไรอีกบ้าง มาฟังประสบการณ์ของเขากัน 

 

 

คลับนักบัญชี Series 3 เทคนิคมัดใจผู้ประกอบการ ด้วยมายด์เซ็ตบริหารสำนักงานบัญชี

 

EP.1 สำนักงานบัญชียุคใหม่ บริหารธุรกิจด้วยเทคนิคไม่ซ้ำใคร (1/2)

 

 

เรื่องราวของนักบัญชีทั้ง 2 ท่าน จากคุณเบน - ธนพร อนันตเสถ นักบัญชีสายตรวจสอบบัญชี และคุณฝน-กนกรัตน์ รัตนาพาณิชย์ นักบัญชีสายทำบัญชี ที่เคยมีโอกาสร่วมงานกัน แล้วพบว่าเคมีการทำงานมีความลงตัวมาก จึงชักชวนกันเปิดสำนักงานบัญชีในชื่อ We Accounting and Tax  ที่มีที่มาจาก ‘สำนักงานบัญชีของเรา’ การมีผู้ก่อตั้งร่วมกัน 2 คน และต่างคนต่างมีความถนัดคนละด้าน นับเป็นจุดแข็งของการเริ่มต้นทำสำนักงานบัญชีไม่น้อย 

 

มากไปกว่าการเป็นเจ้าของสำนักงานบัญชี ทั้ง 2 ท่านก็มีบทบาทคล้ายกันอีกหนึ่งอย่าง คือการเป็น ‘คุณแม่’ แม้สิ่งนี้จะดูเป็นเรื่องส่วนตัว แต่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญ ที่ทำให้พวกเธอเป็นพาร์ตเนอร์ที่เข้าอกเข้าใจวิถีชีวิต และเป้าหมายในการทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี 

 

มีคำเตือนเรื่องความสัมพันธ์กับผลประโยชน์จากผู้คนมากมาย คุณเบน และคุณฝนจึงมีวิธีรับมือกับสิ่งนี้ตั้งแต่ก้าวแรก คือ ‘ชัดเจนในเรื่องผลประโยชน์’ ถึงขั้นทำ MOU เป็นลายลักษณ์อักษร สิ่งที่ทำให้ทั้ง 2 คนไม่เคยผิดใจกันในการทำสำนักงานบัญชีเลย 

 

คุณเบน และคุณฝน มีเคล็ดลับในการทำสำนักงานบัญชีร่วมกันอีกหลายข้อ ตั้งแต่การเข้าใจธรรมชาติของลูกค้า การเป็นที่ปรึกษาให้ลูกค้าได้มากกว่าเรื่องบัญชี “Service Mind ต้องดี” และ “การสื่อสารก็สำคัญ” ดูแลลูกค้าบางรายจากหลักสิบสาขา จนปัจจุบันนี้ลูกค้าขยายไปกว่าร้อยสาขา พวกเขามีเทคนิคการดูแลลูกค้าอย่างไร มาทำความรู้จักและฟังประสบการณ์ของผู้ร่วมก่อตั้งทั้ง 2 ท่านจาก We Accounting and Tax ในคลับนักบัญชีตอนนี้กัน 



EP.2 สำนักงานบัญชียุคใหม่ บริหารธุรกิจด้วยเทคนิคไม่ซ้ำใคร (2/2)

 

 

“ทุกคนคือพาร์ตเนอร์ที่จะมาเติมพลังงานดีๆ ให้กัน” หนึ่งในบทสัมภาษณ์จาก We Accounting and Tax ที่บอกกับเราว่า ทุกสิ่งอย่างรอบตัวในสำนักงานบัญชี ทั้งลูกค้า พนักงาน และเครื่องมือ ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้สำนักงานบัญชีเติบโตและก้าวต่อไปได้  

 

We Accounting and Tax จึงมีสโลแกนให้กับลูกค้าว่า “Focus on your business, We will take care of the rest” (ให้คุณใส่ใจกับธุรกิจของคุณอย่างเต็มที่ ส่วนที่เหลือพวกเราจะช่วยจัดการเอง) สโลแกนที่ถูกหยิบมาเป็นมายด์เซ็ตของผู้ร่วมก่อตั้งทั้ง 2 ท่าน ที่จากเดิมเคยมองว่า ทำไมลูกค้าที่เข้ามาจึงมีแต่ปัญหา ก็ปรับความคิดเป็น สำนักงานบัญชีคือผู้ที่จะช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้ประกอบการ ทุกโจทย์ที่ได้รับจากลูกค้า จึงกลายเป็นความสนุกและท้าทาย 

 

รวมถึงปรับภาพลักษณ์ให้ดูเข้าถึงง่าย ไม่เป็นทางการ มีความเป็นคนรุ่นใหม่ และดูเป็นมิตรต่อผู้ประกอบการทุกๆ ท่าน 

 

เมื่อเข้าถึงกันได้ง่าย ทุกอย่างก็จะง่ายตามมา เมื่อมีโปรแกรมบัญชีออนไลน์เข้ามาเป็นเครื่องมือสื่อสาร ผู้ประกอบการก็ได้ดูแลกิจการเต็มที่ มองเห็นความเคลื่อนไหวของกิจการแบบเรียลไทม์ ขณะที่นักบัญชีก็ได้ข้อมูลมาอย่างครบถ้วน 

 

We Accounting and Tax มีวิธีการเลือกโปรแกรมบัญชีมาเป็นพาร์ตเนอร์อีกหนึ่งขาอย่างไร ฟังเรื่องราวของพวกเธอได้ในคลับนักบัญชีตอนนี้ค่ะ

 

__________

 

เริ่มต้นใช้งานโปรแกรมบัญชีฟรี 30 วันที่นี่ https://flowaccount.com

 

หากคุณคือนักบัญชีที่สนใจร่วมคอมมูนิตี้ เพื่อพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์กับ ‘คลับนักบัญชี By FlowAccount’ มาร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับเราได้ที่ : https://hubs.ly/Q0196ZJ80

About Author

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like