โปรแกรมเงินเดือนออนไลน์ FlowPayroll จ่ายเงินเดือนได้ไวกว่า ทำเองก็ได้ไม่ยาก

FlowPayroll
FlowPayroll โปรแกรมเงินเดือนออนไลน์ ที่ทีมงานได้พัฒนาโซลูชั่นในการทำจ่ายเงินเดือน เพื่อช่วยเจ้าของธุรกิจประหยัดเวลาจ่ายเงินเดือนทุกสิ้นเดือนได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยฟังก์ชั่นที่ครอบคลุมกระบวนการจ่ายเงินเดือน ตั้งแต่การสร้างข้อมูลพนักงาน คำนวณประกันสังคมและภาษีให้ พร้อมเชื่อมต่อระบบจ่ายเงินเดือนของธนาคาร เหมาะกับนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาเครื่องมือที่ช่วยจัดการค่าใช้จ่ายเงินเดือนด้วยตนเองได้ทุกที่ 🙂

เจ้าของธุรกิจที่มีการจ้างพนักงานไม่ว่าจะเพียงแค่หนึ่งคนหรือสองคน ก็ต้องมีการจ่ายเงินเดือน และจัดการเอกสารเกี่ยวกับเงินเดือนให้เป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่เสมอ เพื่อตัวคุณเองจะได้ทราบถึงค่าใช้จ่ายของกิจการในแต่ละเดือน รวมไปถึงรวบรวมทำเป็นบัญชีไว้ในตอนที่จะจ่ายภาษีด้วยนะคะ

ส่วนใหญ่แล้วการทำธุรกิจในปัจจุบันจะมีขนาดธุรกิจที่เล็กลงเรื่อยๆ นั่นทำให้เจ้าของธุรกิจต้องจัดการงานภายในกิจการด้วยตนเองมากขึ้น โดยเฉพาะการทำจ่ายเงินเดือน ซึ่งเป็นข้อมูลที่ถือว่าเป็นความลับและมีความสำคัญไม่แพ้งานบัญชี จึงยากที่จะหาคนอื่นมาทำแทนได้ โปรแกรมเงินเดือนออนไลน์ จึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้เจ้าของธุรกิจประหยัดเวลาจ่ายเงินเดือนทุกสิ้นเดือนได้ ไม่ว่าใครก็ทำจ่ายเองได้ และยังเริ่มต้นใช้งานได้ฟรีด้วยค่ะ



ฟังก์ชั่นจากโปรแกรมเงินเดือนออนไลน์ FlowPayroll

FlowPayroll มีฟังก์ชั่นที่ครอบคลุมกระบวนการจ่ายเงินเดือน สามารถทำงานที่บ้านได้ ช่วยลดเวลาเตรียมเอกสาร เตรียมจ่าย และแชร์สลิปไปหาพนักงานจากระบบได้เลย โดยแต่ละฟังก์ชั่นใน FlowPayroll จะช่วยคุณในเรื่องต่างๆ ดังนี้

  • ทำงานบนระบบคลาวด์ สามารถชวนทีมงานที่ไว้ใจมาทำงานร่วมกันได้
  • มีแดชบอร์ดที่ดูง่าย สรุปยอดค่าใช้จ่ายเงินเดือนและจำนวนพนักงาน 
  • จ่ายเงินเดือนได้ทั้งแบบรายวันและรายเดือน 
  • คำนวณค่าใช้จ่ายประกันสังคม และภาษีหัก ณ ที่จ่าย ให้อัตโนมัติ
  • สามารถปรับเพิ่มเงินค่าล่วงเวลา หรือค่าหักการขาด ลา มา สาย ฯลฯ เพิ่มเติมได้เอง
  • มีรายงานสรุปยอดเงินเดือนสุทธิที่ต้องจ่ายให้พนักงานแต่ละคน ที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้วางแผนคุมค่าใช้จ่าย และนำส่งภาษีได้
  • แชร์สลิปเงินเดือนหาพนักงานทางอีเมลได้ทันที 
  • มีไฟล์ข้อมูลที่ใช้ยื่นประกันสังคมออนไลน์ได้เลย 
  • เชื่อมต่อระบบจ่ายเงินเดือนธนาคารกสิกรไทย K-Cash Connect Plus สามารถส่งไฟล์เงินเดือนจากระบบ Flowpayroll ไปยังระบบธนาคาร และกดจ่ายโอนเงินให้พนักงานหลายคนพร้อมกันได้ในแอปมือถือ
  • สามารถใช้โปรแกรมเงินเดือน FlowPayroll เดี่ยวๆ หรือใช้คู่กับโปรแกรมบัญชี FlowAccount เพื่อลงค่าใช้จ่ายและบันทึกบัญชีของกิจการได้อย่างสะดวก


วิธีใช้ โปรแกรมเงินเดือนออนไลน์ FlowAccount


การใช้งาน FlowPayroll ก็ไม่ยาก โดยเมนูที่ใช้งานบ่อยที่สุดจะอยู่ลำดับด้านบนสุด เช่น แดชบอร์ดที่ไว้คอยมอนิเตอร์ยอดค่าใช้จ่าย หรือเมนูสร้างรายการจ่ายเงินเดือน ส่วนเมนูที่ใช้งานน้อยอย่างเช่นการตั้งค่าบัญชีของบริษัท หรือเลขขึ้นทะเบียนประกันสังคม ที่ใส่เพียงครั้งเดียว จะอยู่ลำดับล่างสุดของแถบเมนูค่ะ

1. เข้าเมนูตั้งค่าเงินเดือน เพื่อมาตั้งค่าบัญชีเงินเดือนก่อนว่าจะจ่ายเงินเดือนจากบัญชีอะไร รวมถึงใส่ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสิทธิประกันสังคม คือ เลขที่ของนายจ้าง และลำดับที่สาขา


ตั้งค่าเงินเดือน FlowPayroll


2. เข้าเมนูรายชื่อพนักงาน เพื่อเพิ่มพนักงานในบริษัท โดยคลิกปุ่มสร้างใหม่ เพื่อเพิ่มพนักงาน



จากนั้นระบบจะขึ้นป๊อปอัพให้ใส่ข้อมูลของพนักงานคนนั้น และจำนวนเงินเดือน  เมื่อกรอกตัวเลขลงไป ระบบจะคำนวณประกันสังคม และภาษี หัก ณ ที่จ่าย ให้ตามอัตราที่กฎหมายกำหนดให้เลยค่ะ


Highlight!

FlowPayroll มีระบบบันทึกประวัติพนักงาน แนบไฟล์เอกสารที่เกี่ยวข้อง และบันทึกสถานะของพนักงานในแต่ละจังหวะของชีวิตได้ เวลาที่กลับมาดูข้อมูลของพนักงานอีกทีก็จะช่วยทำให้เห็นความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่ของพนักงานที่เปลี่ยนแปลงไป

บันทึกประวัติพนักงาน FlowPayroll


3. เมื่อจะจ่ายเงินเดือน สร้างรายการจ่ายเงินเดือนที่เมนูจ่ายเงินเดือน/ค่าจ้าง ระบบจะขึ้นหน้าสร้างรายการเงินเดือนมาให้เลือกประเภทของพนักงานรายวันหรือรายเดือน และวิธีการจ่ายเงิน  

สร้างรายการเงินเดือนบนระบบ FlowAccount


ระบบจะแสดงรายชื่อพนักงานขึ้นมาให้ หากอยากเพิ่มค่าล่วงเวลา หรือค่าหัก ลา มา สาย ให้คลิกที่จุดไข่ปลาด้านขวามือ แล้วเลือกแก้ไขรายการปรับเพิ่ม/ลด


4. เมื่อตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ให้กดบันทึกเอกสารที่ปุ่มสีเขียวด้านบนฝั่งขวามือ จะขึ้นสถานะว่ารอดำเนินการ จากนั้นกดเพิ่มการชำระเงิน เพื่อยืนยันการจ่ายเงินเดือน


5. พิมพ์ หรือแชร์สลิปเงินเดือนหาพนักงาน ให้คลิกจุดไข่ปลาด้านขวามือ แล้วเลือกพิมพ์สลิปเงินเดือน หรือถ้าแชร์สลิปทางอีเมล ระบบจะขึ้นกล่องข้อความสำหรับส่งอีเมลให้ค่ะ


6. หากต้องการใช้ไฟล์ในการยื่นประกันสังคมออนไลน์ ให้กลับมาที่หน้ารายการเงินเดือน/ค่าจ้าง คลิกที่จุดไข่ปลา เลือกดาวน์โหลดไฟล์ยื่นประกันสังคม แล้วนำไปอัพโหลดที่เว็บไซต์ประกันสังคมได้เลยค่ะ


7. มอนิเตอร์ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับเงินเดือนได้ในหน้าแดชบอร์ด จะแสดงกราฟสรุปยอดการชำระให้แบบเรียลไทม์


แดชบอร์ด โปรแกรมเงินเดือน


Highlight!

ถ้าคุณใช้คู่กับโปรแกรมบัญชี FlowAccount รายการค่าใช้จ่ายเงินเดือนจะนำไปลงบันทึกบัญชีให้อัตโนมัติ คุณสามารถดูได้ในโปรแกรมบัญชี FlowAccount ที่เมนูบริหารบัญชี ก็จะเห็นว่าระบบได้บันทึกรายการค่าใช้จ่ายเงินเดือนล่าสุดไว้ให้แล้วค่ะ (ตัวอย่างนี้เป็นรายการที่ทำในเดือนเมษายน ปี 2020 ค่ะ)



ทั้งหมดนี้ ก็เป็นวิธีการจ่ายเงินเดือนด้วยตนเองง่ายๆ ด้วย FlowPayroll ใช้เวลาไม่กี่นาทีก็จ่ายเงินเดือนได้เรียบร้อย สามารถทำงานได้ทุกที่ และจัดการงานเอกสารเงินเดือนและบัญชีได้อย่างสะดวกรวดเร็วอีกด้วยนะคะ

สำหรับใครที่สนใจจ่ายเงินเดือนให้พนักงานหลายคนด้วยระบบ K-Cash Connect Plus จากธนาคารกสิกรไทย เพื่อลดขั้นตอนการกดโอนจ่ายเงินเดือนซ้ำๆ สามารถอ่านวิธีการเชื่อมต่อกับธนาคารได้ที่บทความ ระบบจ่ายเงินเดือน เชื่อมต่อ FlowAccount กับ K-Cash Connect Plus


ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like