e-Tax Invoice by Email ช่วยให้ธุรกิจส่งใบกำกับภาษีให้ลูกค้าง่ายขึ้นอย่างไร

e-Tax Invoice by email

e-Tax Invoice by Email คือโครงการส่งใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงใบลดหนี้และใบเพิ่มหนี้ ผ่านระบบของกรมสรรพากรที่จะได้รับการประทับรับรองเวลา (Timestamp) จากหน่วยงาน สพธอ. (ETDA) เพื่อทดแทนการจัดทำ จัดเก็บ และจัดส่งเอกสารใบกำกับภาษีทางไปรษณีย์แบบดั้งเดิม ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่าย เพิ่มความมั่นใจ และความสะดวกรวดเร็วในการทำงานให้ผู้ประกอบการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มขนาดเล็ก



FlowAccount เพิ่มฟังก์ชั่น e-Tax Invoice by Email สำหรับผู้ประกอบการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มขนาดเล็กที่มีรายได้ไม่เกิน 30 ล้านบาทต่อปี เพื่อให้สามารถจัดทำ จัดเก็บ และจัดส่งใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ครบจบในที่เดียว เพียงสร้างใบกำกับภาษีบนโปรแกรม FlowAccount และกดส่งอีเมล e-Tax Invoice ก็จะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการพิมพ์เอกสารและส่งไปรษณีย์ แถมยังประหยัดพื้นที่เก็บแฟ้มเอกสารในรูปแบบกระดาษ ส่งเสริมภาพลักษณ์ความทันสมัยและความรวดเร็ว เพิ่มความมั่นใจให้กับคู่ค้าธุรกิจ



e-Tax Invoice by Email คืออะไร


กรมสรรพากรได้พัฒนาระบบบริการจัดทำและนำส่งข้อมูลใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์และใบรับอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax invoice & e-Receipt) เพื่อช่วยลดภาระต้นทุนค่าใช้จ่าย ส่งเสริมการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัลของผู้ประกอบการขนาดเล็ก และส่งเสริมนโยบายภาครัฐทางด้านการทำธุรกรรมและจัดเก็บภาษีอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่ง e-Tax Invoice by Email ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการดังกล่าว ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถจัดส่งใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ให้คู่ค้าทางอีเมลผ่านระบบของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ. หรือ ETDA) เพื่อประทับรับรองเวลา (Timestamp) 


e-Tax Invoice by Email


ธุรกิจแบบไหนที่ควรใช้ระบบ e-Tax Invoice


ระบบเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ที่มีรายได้ไม่เกิน 30 ล้านบาทต่อปี มีการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว ซึ่งจะมีหน้าที่ในการออกใบกำกับภาษี จัดทำรายงานภาษี และยื่นแบบภาษีมูลค่าเพิ่ม รวมถึงผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่ต้องการบริหารบัญชี ออกใบกำกับภาษีและจัดส่งเอกสารออนไลน์ผ่านโปรแกรม FlowAccount ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา 


สามารถอ่านข้อมูลการทำใบกำกับภาษีด้วยโปรแกรม FlowAccount ต่อได้เลย


เอกสารอะไรบ้างที่ทำในรูปแบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ได้


ผู้ประกอบการที่ใช้โปรแกรมบัญชี FlowAccount อยู่แล้วสามารถออกเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ อาทิ

ทั้งหมดในรูปแบบ PDF/A-3 และจัดส่งทางอีเมลได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว เพื่อให้สามารถรับการประทับรับรองเวลา (Timestamp) จากสพธอ. ได้ ระบบนี้จะช่วยเปลี่ยนการทำเอกสารแบบเดิมๆ ไม่ต้องพิมพ์เอกสาร ใส่ซอง เดินทางไปที่ไปรษณีย์เพื่อส่งเอกสารให้ลูกค้าอีกต่อไป เป็นการลดความเสี่ยงที่เอกสารจะสูญหายหรือชำรุดระหว่างการจัดส่งหรือการเก็บรักษา แถมยังช่วยให้ทั้งผู้ประกอบการ ลูกค้า และนักบัญชี เรียกดูเอกสารได้ง่าย ลดขั้นตอน และลดเวลาในการทำงาน 


ประโยชน์ของการออกใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ผ่าน FlowAccount


การเปลี่ยนมาใช้ FlowAccount ช่วยให้ออกเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างง่ายดาย และยังเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจอีกมากมายค่ะ 


1. ประหยัดค่าใช้จ่าย


ช่วยลดต้นทุนของบริษัทได้ทั้งค่าส่งไปรษณีย์ ค่าเดินทาง ค่าพิมพ์เอกสาร และค่ากระดาษ


2. ประหยัดเวลาในการส่งเอกสาร


ไม่ต้องเสียเวลาในการจัดเตรียมเอกสารหรือไปส่งเอกสารที่ไปรษณีย์


3. จัดเก็บและค้นหาเอกสารได้ง่ายขึ้น


สามารถเก็บใบกำกับภาษีตัวจริงในคอมพิวเตอร์ได้เลย ทำให้ประหยัดพื้นที่ในการเก็บเอกสาร รวมถึงสามารถค้นหาข้อมูลได้สะดวกและรวดเร็ว


4. เสริมสร้างภาพลักษณ์ของบริษัท


ทันสมัย ลดขั้นตอนในการทำงานสามารถลงลายมือชืออิเล็กทรอนิกส์ได้เลย รักษาสิ่งแวดล้อม ลดการใช้กระดาษเพื่อช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อนอีกด้วย


สำหรับผู้ที่สนใจสามารถศึกษาวิธีการยื่นคำขอใช้ระบบกับกรมสรรพากรเพื่อใช้งานโซลูชันใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ของ FlowAccount ได้ที่ FAQ ขั้นตอนการสมัคร E-Tax Invoice By E-mail


จากนั้นเริ่มต้นใช้งานได้เลย อ่านวิธีการใช้งาน e-Tax Invoice by E-mail บน FlowAccount ที่นี่

ผู้ประกอบการท่านใด ที่ยังออกใบกำกับภาษีแบบกระดาษให้ลูกค้าอยู่ ลองปรับมาออกเป็น e-tax invoice by email ส่งให้ลูกค้า เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายให้ลูกค้าได้ใช้สิทธิลดหย่อนภาษี กระแสช้อปดีมีคืนปี 2566 แบบนี้อย่าลืมมาเชื่อมต่อกับ FlowAccount ที่ง่ายดายเพียงไม่กี่ขั้นตอน 

 

ช้อปดีมีคืน 2566

 

 

เริ่มต้นใช้งานกับ FlowAccount ได้ง่าย ๆ ทดลองใช้ฟรี 30 วัน หรือสมัครแพ็กเกจกับเรา ราคาเริ่มต้นเพียงเดือนละ 165 บาทไม่จำกัดจำนวนเอกสาร แถมยังใช้งานผ่านแอพพลิเคชันบนมือถือได้ด้วย ผู้ประกอบการยุคใหม่ปรับมาใช้บัญชีออนไลน์กันเยอะๆนะคะ


เรียนบัญชี FlowAccount


About Author

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like