Workshop “Smart Accounting for Small Business” ในงาน Creative Talk Conference 2022

CTC2023 x FlowAccount

การกลับมาของอีเวนต์ Creative Talk Conference 2022 งานที่รวมเทรนด์ความรู้เพื่อสนับสนุนให้ผู้คนได้ใช้ไอเดียการต่อยอดหรือทำธุรกิจอย่างสร้างสรรค์ ณ ศุนย์ประชุมไบเทค บางนา วันที่ 25-26 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา

 

โดยปีนี้กลับมาในหัวข้อ “The Future of Everything” มองไปข้างหน้ากับอนาคตของทุกสิ่ง ในกระแสธุรกิจและชีวิตรอบตัวคุณ ที่รวบรวมเทรนด์การทำงานแห่งอนาคตไว้ในงานนี้ 


FlowAccount ได้มีโอกาสไปร่วมจัดกิจกรรม Workshop ในหัวข้อ “Smart Accounting for Small Business” พูดคุยถึงหัวใจของการทำบัญชีในกิจการขนาดเล็ก และจะทำอย่างไรให้การทำบัญชีมีความคล่องตัว สะดวก ง่าย มองเห็นยอดขาย ประเมินสุขภาพกิจการ และจัดเก็บทุกการเคลื่อนไหวของบัญชีให้ครบถ้วนที่สุด 

CTC2023 x FlowAccount

 

Speaker ที่มาให้ความรู้และร่วมพูดคุยกับทุกคนในกิจกรรมครั้งนี้คือ คุณยิ้ม - สุทธิณี เทพปริยะพล Head of Product และคุณมายด์ - ชลิตตา วนิชพิสิฐพันธ์ Domain Expert พร้อมกับทีมงานตัวแทนจาก  FlowAccount 

 

สรุปประเด็นสำคัญ

 

ทำไมบัญชีถึงเป็นสิ่งที่น่ากลัวและซับซ้อน?

  • เพราะผู้ประกอบการส่วนมากไม่คุ้นเคยกับการทำบัญชี
  • พบเจอกับเครื่องมือและขั้นตอนการทำบัญชีแบบดั้งเดิมที่ไม่เอื้อต่อการทำความเข้าใจ

 

แก่นและประโยชน์ของการทำบัญชีคืออะไร?

  • การนำมาพิจารณาปรับกลยุทธ์ธุรกิจให้ดีขึ้น
  • การส่งข้อมูลตามที่หน่วยงานรัฐกำหนด
  • บัญชีก็เหมือนสุขภาพธุรกิจ หากรู้ได้ทันเวลาย่อมมีโอกาสเห็นจุดที่จะต้องเข้าไปซ่อมแซมได้ทันเวลา

 

เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจจะใช้ FlowAccount ได้อย่างไร?

  • การเริ่มใช้ FlowAccount ง่ายพอๆ กับการเล่น Facebook เพราะเป็นโปรแกรมใช้งานง่าย สำหรับผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็น เจ้าของธุรกิจ ฟรีแลนซ์ หรือนักบัญชี ก็ทำงานได้
  • สามารถนำข้อมูลที่มีอยู่มากรอกตัวเลขตั้งต้นบนระบบได้ทันที FlowAccount มีผังบัญชีที่สามารถใช้งานได้เลย แต่หากต้องการปรับเปลี่ยนผังตามธุรกิจของคุณก็สามารถทำได้เช่นกัน

 

ถ้ามีไฟล์บัญชีหรือใช้โปรแกรมอื่นมาก่อนหน้านี้ จะย้ายมาใช้ FlowAccount ต้องทำยังไง?

  • ทำได้เลย FlowAccount มีเทมเพลตที่สามารถนำเข้าข้อมูลทั้งรายชื่อลูกค้า  หรือรายชื่อสินค้า ขึ้นบนระบบได้ง่าย เจ้าของกิจการก็สามารถทำได้เองเลย ขอเพียงมีข้อมูลคงเหลือของระบบเก่า เพื่อมาตั้งต้นก็พอ

 

FlowAccount ช่วยให้คุณทำธุรกิจในยุคดิจิทัลนี้ได้ดีขึ้นอย่างไร?

  • การทำธุรกิจในปัจจุบันมีหลายแพลตฟอร์มมากขึ้น การค้าขายจะไม่ได้รับข้อมูลเพียงทางเดียวเหมือนสมัยก่อน ดังนั้นสิ่งที่ FlowAccount เข้ามาช่วยคือ ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจแบบใด ระบบบัญชีของเราก็มาเป็นตัวช่วยเสริมการทำธุรกิจแบบไม่ต้องกังวลเรื่องบัญชีหลังบ้านอีกต่อไป
  • หากคุณมีการขายสินค้าผ่านหน้าร้าน หรือผ่านแพลตฟอร์ออนไลน์ เช่น Shopee Lazada หรือขายอาหารผ่าน Wongnai POS LINEMAN หรือไม่ว่าจะขายของผ่านแพลตฟอร์มใดก็ตาม ก็สามรถเชื่อมต่อข้อมูลกับ FlowAccount ได้ เพื่อออกบิล ทราบข้อมูลรายได้และสินค้าคงเหลือได้ทันที
  • โปรแกรมของเราช่วยให้เรื่องภาษีกลายเป็นเรื่องง่าย เมื่อบันทึกข้อมูลเข้าระบบ ก็จะสามารถออกเอกสารสำหรับยื่นภาษีรายเดือน และออกงบการเงินได้จบในที่เดียว
  • ผู้บริหารสามารถเช็กสุขภาพธุรกิจ และกระแสเงินสดที่ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจได้ตลอดเวลา

 

CTC2023 x FlowAccount

 

ในระหว่างช่วงเสวนา มีการเปิดให้ผู้เข้าร่วมถาม-ตอบเกี่ยวกับการเริ่มต้นระบบบัญชีในกิจการ ความสำคัญของการทำบัญชี และการมี FlowAccount เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้กิจการของคุณมีฐานข้อมูลอยู่บนระบบออนไลน์ 

 

จากนั้นเป็นการสาธิตและอัปเดตฟีเจอร์ใหม่สำหรับกิจการขนาดเล็ก ที่จะทำให้ผู้ประกอบการได้มองเห็นยอดขาย และลงบันทึกบัญชีได้อย่างเป็นระบบ สะดวกมากยิ่งขึ้นด้วยโทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียว รวมถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ สำหรับผู้ประกอบการที่มีหน้าร้าน ที่สามารถเชื่อมต่อบลูทูธกับเครื่อง Thermal เพื่อพิมพ์ใบเสร็จอย่างย่อ หรือการใช้งานโปรแกรม FlowAccount บนระบบ POS Sunmi 

 

CTC2023 x FlowAccount

 

ตลอดชั่วโมงของการ Workshop เราขอขอบพระคุณผู้ร่วมกิจกรรมทุกท่านที่ให้ความสนใจอย่างดีเยี่ยม ทั้งเซกชั่นของการเสวนา จนถึงการสาธิตโปรแกรม  ทำให้บรรยากาศตลอดกิจกรรมเป็นไปอย่างเป็นกันเอง สนุกสนาน และเกิดประโยชน์ต่อผู้ร่วมกิจกรรมอย่างสูงสุด 

 

FlowAccount x CTC2022

 

เพราะทุกคำถามและความคิดเห็นของทุกท่าน คือกำลังใจในการจัดกิจกรรมของเรา 

ทางเราได้มีของแทนคำขอบคุณให้กับทุกท่านที่ร่วมเล่นกิจกรรม เป็นหนังสือความรู้เรื่อง บัญชี-การเงิน-ภาษี ‘เถ้าแก่มีตังค์’ ที่ได้รับความอนุเคราะห์จากคุณถนอม เกตุเอม (TaxBugnoms) และได้มอบ Spray Alchohol จาก FlowAccount ให้กับทุกท่านที่มาร่วมงาน 

 

CTC2023 x FlowAccount

 

นับว่าเป็นโอกาสครั้งสำคัญของ FlowAccount ที่ได้มาร่วมงาน Creative Talk Conference 2022 ในครั้งนี้ เรามุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่านักธุรกิจยุคใหม่ ไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไร ก็สามารถใช้ FlowAccount ช่วยบริหารธุรกิจได้อย่างสร้างสรรค์ 

 

แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าค่ะ

 

About Author

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like