เจคิวปูม้านึ่ง Delivery เลือกใช้ ระบบบัญชีออนไลน์ FlowAccount.com

เจคิวปูม้านึ่ง Delivery เริ่มต้นมาจากการโดนโกง

JQ ปูม้านึ่ง

คุณโอ๋ สุรีรัตน์ ศรีพรหมคำ เจ้าของ Facebook Fanpage เจคิว ปูม้านึ่ง Delivery เล่าว่า เมื่อก่อนส่งอาหารทะเลให้กับร้านอาหารและโรงแรม แต่ว่าถูกลูกค้าโกง ไม่จ่ายเงิน จนหนักที่สุดคือถูกยกเลิกออเดอร์กระทันหัน เราก็ยอมไปเรื่อยๆ จนวันนึงไม่ไหวเนื่องจากขาดทุนเราเริ่มนำของที่เหลือกลับมาที่ออฟฟิศ แล้วนึ่งทานกันในออฟฟิศ แจกเพื่อนๆบ้าง วันนึงมีเพื่อนมาถามว่าวันนี้ไม่มีปูมาแจกหรอ ปูที่เอามาแจกวันก่อนอร่อย มีขายมั้ย แม่ฝากซื้อ ญาติฝากซื้อ ทำให้เรามาคิดว่ามันขายได้ พอรู้ว่าขายได้ เราก็หาวิธีการขายเลยทำให้เราเห็นโอกาส อย่างที่บอกเราเป็นคนเป็นความฝัน แล้วเราจะมองหาโอกาสตลอดเวลา

คุณโอ๋ยังเล่าต่ออีกว่า ตอนที่ยังไม่ได้ใช้ Facebook ก็พิมพ์ใบปลิวไปวางใต้ถุนคอนโดถนนเส้นรัชดาเกือบทั้งหมด แต่วิธีการนี้ก็ยังไม่ประสบผลสำเร็จการขายผ่านออฟไลน์ การประชาสัมพันธ์ก็ยังไม่เป็นที่รู้จักพอ ฐานลูกค้าเล็กมาก แฟนเลยบอกให้ลองใช้ Social Media ดู เลยลองสมัคร Facebook จริงๆ การขายสินค้าถ้าคุณแน่ใจแล้วว่ามีคนกินของคุณ สินค้าของคุณอร่อย สิ่งหนึ่งที่คุณต้องทำคือคุณต้องบอกลูกค้าของคุณให้เร็วที่สุด และโชคดีที่เราเจอเฟสบุ๊ค เฟสบุ๊คทำให้คนรู้จักสินค้าของเรามากขึ้น เกิดการ Like&Share ออกไปไกลมากขึ้น พอคนรู้จักมากขึ้น ฐานลูกค้าของเราก็ใหญ่ขึ้น ก็ทำให้เกิดการซื้อซ้ำ ทำให้ยอดขายเราเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เราไม่คิดว่าเราจะเติบโตมาขนาดนี้ แต่เราอยากทำ และเราชอบ และเราก็รู้สึกสนุกตรงที่เราได้มีของดี และเราขายได้ เราสนุกกับการได้ทำมัน

https://www.youtube.com/watch?v=W4J5O_O23e0

คุณโอ๋มองว่าการทำบัญชีสำหรับกับธุรกิจอย่างไร?

คุณโอ๋ : บัญชีกับธุรกิจสำคัญมาก ปัญหาที่สำคัญเลยของSMEs คือ SMEs ชอบไม่ทำบัญชีหรือปล่อยให้คนอื่นทำซึ่งโอ๋ทำเอง แม้กระทั่งจดตัวเลขหรือใช้ Excel ก็ทำมาทั้งหมดแล้ว ถึงแม้ว่าบัญชีจะเป็นเรื่องยากแต่เราก็ต้องทำ ปัญหาที่เจอมีทุกปัญหา ตั้งแต่ไม่รู้ว่าลงบัญชีถูกหรือเปล่า ถูกจริงๆหรือเปล่า พอไปซื้อหนังสือบัญชีมาอ่านก็งงอีก เพราะศัพท์เทคนิคเยอะไม่เข้าใจ แต่ก็ต้องทำทำแบบง่ายๆ เพื่อให้รู้ว่ากำลังกำไรหรือขาดทุนอยู่

“FlowAccount ทำให้เราสามารถเซตแอดมิน ทีมงาน 3-4 คนขึ้นมาทำงานได้ แบ่งงานกันทำได้ง่าย ไม่ต้องมานั่งลงโปรแกรมทีละเครื่อง ไม่ต้องมีเซิฟเวอร์ อีกส่วนนึงคือ การจัดการเรื่องเอกสารค่าใช้จ่ายเป็นเรื่องง่าย มันทำให้เราประหยัดเวลา”


เหตุผลที่เลือก FlowAccount เพราะหน้าตาน่าใช้ ทำให้เรารู้สึกว่าบัญชีไม่ใช่เรื่องยาก โอ๋เองเป็นคนที่อ่อนด้อยเรื่องบัญชีมาก ก็สามารถเริ่มใช้งานได้ เข้าไปใช้แล้ว เมนูดูสบายตา ใช้ง่าย และการเป็นระบบออนไลน์ เราแค่มีคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เนต ทำให้การจัดการเรื่องเอกสารค่าใช้จ่ายเป็นเรื่องง่าย มันทำให้เราประหยัดเวลา FlowAccount ช่วยเรื่องบัญชีดีระดับหนึ่งเลย เพราะว่าทำให้เราได้รู้เลยว่าเดือนนี้เรากำไร-ขาดทุนเท่าไหร่

สำหรับคนที่คิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเอง คุณโอ๋ได้ฝากคำแนะนำไว้ว่า

ไม่ต้องรอให้โอกาสมาหาเรา ไม่ต้องกลัว
เพราะฉะนั้นถ้าคุณจะทำอะไรก็ทำเลยไม่ต้องรอ ตั้งใจทำให้สำเร็จ

ลองใช้งานFlowAccount ฟรี 30 วันได้ง่ายๆ วันนี้
ลองใช้งานฟรีได้ง่ายๆ วันนี้
สมัครเลย

You may also like